Cảm Nhân: Dân khổ vì đường liên xã xuống cấp

  • Cập nhật: Thứ hai, 12/8/2019 | 10:36:02 AM

YênBái - Mỗi khi mưa gió, nước ngập quá nửa bánh xe, người dân đi lại khó khăn, thường xuyên bị ngã, bùn đất bắn lên quần áo, chưa kể cũng chỉ vì xuống cấp mà khu vực này thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn giao thông… Đó là tình trạng của đoạn đường trước cổng Trường THPT Cảm Nhân, thuộc địa phận thôn Lạnh 1, xã Cảm Nhân, huyện Yên Bình.

Đoạn đường trước cổng Trường THPT Cảm Nhân, xã Cảm Nhân, huyện Yên Bình luôn trong tình trạng ngập ngụa bùn đất dù nhiều ngày không có mưa.
Đoạn đường trước cổng Trường THPT Cảm Nhân, xã Cảm Nhân, huyện Yên Bình luôn trong tình trạng ngập ngụa bùn đất dù nhiều ngày không có mưa.

Mặc dù người dân và chính quyền địa phương nhiều lần có ý kiến gửi đơn vị chức năng nhưng đã nhiều năm nay, đoạn đường này không được sửa chữa, nâng cấp.

Có mặt tại khu vực này, chúng tôi nhận thấy đoạn đường dài khoảng 500m đã xuống cấp trầm trọng, những ổ voi, ổ gà đan xen, trong khi đó mật độ xe cộ đi lại tuyến đường khá đông vì đây là con đường liên xã, tuyến huyết mạch nối từ các xã vùng Đông hồ của huyện Yên Bình đến huyện Hàm Yên của tỉnh Tuyên Quang và đi ra quốc lộ 2. 

Theo nhiều người dân, mặc dù mấy ngày qua, trời không mưa nhưng khu vực này vẫn rất lầy lội do cống thoát nước đã bị đất cát vùi lấp nên các phương tiện di chuyển qua đây rất khó khăn. Từng chiếc xe máy, xe đạp rồi học sinh phải vất vả lách tránh nhau khi đi qua một lối hẹp khô ráo duy nhất. 

Anh Hồ Tuyên trú tại thôn Lạnh 1, xã Cảm Nhân, huyện Yên Bình bức xúc: "Ở đây, mỗi lần mưa là đất đá đổ xuống vài chục khối và chỉ thấy có đơn vị quản lý giao thông đến xử lý. Tuy nhiên, đơn vị này cũng chỉ đến xử lý khi quá ách tắc và cũng chỉ cho máy xúc ra cào cào một chút cho hết ách tắc chứ cũng chưa giải quyết triệt để được”. Là người cũng thường xuyên qua lại con đường này, ông Đặng Văn Vị trú tại thôn 1, xã Xuân Long, huyện Yên Bình cho biết: "Những ngày nắng còn đỡ, chứ ngày mưa khó khăn vô cùng. Cháu tôi cũng đi học qua đoạn đường này, mỗi lần đi vất vả lắm. Cũng mong chính quyền địa phương, các ngành chức năng nhanh chóng khắc phục để người dân và các cháu học sinh đi lại được thuận lợi hơn”.

Trao đổi về vấn đề này, bà Hoàng Thị Thanh Hương - Phó Chủ tịch UBND xã Cảm Nhân cho biết: "Tuyến đường này là đường huyết mạch, hiện đã xuống cấp trầm trọng, địa phương đã có các kiến nghị lên Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện cũng như các cấp chính quyền để sửa chữa, nâng cấp, tuy nhiên hiện nay vẫn chưa được sửa chữa”. 

Cũng theo bà Phó Chủ tịch UBND xã Cảm Nhân, ngoài nguyên nhân trên còn do khu vực này có điểm sạt lở nên mỗi khi mưa lớn, đất cát lại đổ xuống đây khiến tình trạng xuống cấp càng trở nên trầm trọng hơn. 

Còn theo ông Vũ Thiện Khoa - Đội trưởng Đội Quản lý đường bộ số 7, Công ty cổ phần Xây dựng đường bộ 2 Yên Bái là đơn vị được giao quản lý, sửa chữa tuyến đường trên, hiện đơn vị đã ký hợp đồng với Công ty TNHH Sơn Tùng để triển khai thực hiện dự án nâng cấp, cải tạo tuyến đường. Tuy nhiên, theo quan sát và thông tin của lãnh đạo xã Cảm Nhân, đến nay vẫn chưa thấy có dấu hiệu đơn vị thi công tiến hành sửa chữa.

Mùa mưa bão đã đến, năm học mới cũng đã chuẩn bị bắt đầu. Bởi vậy, người dân nơi đây đang rất mong mỏi các cấp chính quyền, các đơn vị chức năng cần nhanh chóng triển khai thực hiện nâng cấp, cải tạo đoạn đường này để người dân và các em học sinh được đi lại thuận tiện, an toàn. 

Cường Hùng

Tags xã cảm nhân yên bình đường xuống cấp

Các tin khác
Nhiệt độ cao nhất ở nhiều địa bàn là 36 – 38 độ C.

Ngày hôm nay (12/8), thời tiết tỉnh Yên Bái tiếp tục nắng nóng diện rộng, với nhiệt độ cao nhất từ 35 - 37 độ C. Đợt nắng nóng này kéo dài đến khoảng ngày 14/8.

Tokyo xếp thứ nhất châu Á và thứ hai thế giới về điểm đến du học lý tưởng.

Tổ chức giáo dục Quacquarelli Symonds (QS) mới đây đã xếp hạng những điểm đến du học tốt nhất thế giới, trong đó có 28 điểm đến ở châu Á.

Huyện Văn Yên khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án sắp xếp quy mô, mạng lưới trường, lớp học.

Sau 3 năm thực hiện Đề án sắp xếp quy mô, mạng lưới trường, lớp học giai đoạn 2016-2020, đến nay, huyện Văn Yên đã giảm được 24 trường, sáp nhập 54 điểm trường lẻ về điểm trường chính, giảm 33 lớp.

Các bác sỹ thuộc Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh thăm khám bệnh cho người dân tại xã Cát Thịnh, huyện Văn Chấn.

Khoác trên mình màu áo xanh tình nguyện và tấm áo blouse trắng, họ đều là những y, bác sỹ trẻ đang giảng dạy, công tác tại các bệnh viện, các trung tâm y tế, cơ sở khám chữa bệnh, cơ sở đào tạo trên địa bàn toàn tỉnh và có chung mục đích, mong muốn được mang sức trẻ, kiến thức, kinh nghiệm, tâm huyết dành cho công tác chăm lo sức khỏe cộng đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục