Những trái tim nhiệt thành

  • Cập nhật: Thứ tư, 14/8/2019 | 11:07:39 AM

YênBái - Ngoài những chương trình chung của thanh niên toàn tỉnh, mỗi tổ chức Đoàn tại cơ sở tiến hành nhiều hoạt động tình nguyện ý nghĩa, thiết thực trong mùa hè này. Các chương trình, phần việc đều hướng trực tiếp về cơ sở, xuất phát từ chính thực tế. Hoạt động tình nguyện của Đoàn Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái là một minh chứng.

Chọn xã An Lạc, huyện Lục Yên để triển khai hoạt động tình nguyện, Đoàn Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái đã nghiên cứu rất kỹ địa bàn. Đây là xã đặc biệt khó khăn, đời sống của đồng bào Tày, Dao còn nhiều thiếu thốn, cần được hỗ trợ từ các nguồn lực bên ngoài. Từ nghiên cứu thực tế, Đoàn trường đã quyết định phối hợp với Đoàn xã triển khai các công trình, phần việc theo hướng thiết thực, hiệu quả nhất như: công trình "Thắp sáng đường quê”, làm nền nhà cho hộ nghèo, giúp đỡ các gia đình chính sách, trang bị kỹ năng sống cho học sinh… 

Cô giáo Nông Thị Mai Khang - Phó Bí thư Đoàn trường cho biết: "Đây là một phần trong chương trình kết nghĩa giữa Trường Cao đẳng Nghề và xã An Lạc. Tuy những hoạt động còn nhỏ bé nhưng chúng tôi muốn góp sức mình cho cộng đồng”. 

Chỉ trong một thời gian ngắn, công trình "Thắp sáng đường quê” đã được hoàn thành với chiều dài 500m, gồm 13 cột và đèn chiếu sáng, không chỉ tạo điều kiện cho bà con đi lại mà còn góp phần đảm bảo an ninh trật tự cho địa phương. Sinh viên Trường Cao đẳng Nghề còn tổ chức vệ sinh tuyến đường thôn làng Đung với chiều dài 800m và cải tạo khuôn viên nhà văn hóa thôn Cửa Hốc, thăm hỏi gia đình chính sách, tặng quà trẻ em khó khăn, san gạt nền nhà cho hộ gia đình nghèo, tư vấn nghề nghiệp và giới thiệu việc làm cho thanh niên nông thôn… Tất cả những hoạt động được thực hiện với tiêu chí nhanh, thiết thực và ý nghĩa.  

Anh Trần Văn Khơi - Bí thư Đoàn xã An Lạc cho biết: "Chúng tôi đã phối hợp với Đoàn Trường Cao đẳng Nghề thực hiện một số hoạt động ý nghĩa. Các công trình được thực hiện đã thể hiện vai trò xung kích của đoàn viên thanh niên, góp phần phát triển kinh tế, xã hội của địa phương”.

Trước nguy cơ cao về đuối nước của thanh thiếu nhi, đội tình nguyện còn tổ chức các buổi tuyên truyền phòng, chống đuối nước cho thiếu niên, nhi đồng thôn Hàm Rồng, là thôn gần bờ sông nên việc phòng chống đuối nước là rất cấp thiết và vô cùng quan trọng. Chương trình đưa những nội dung thiết thực, cần thiết để trẻ nhỏ cũng như các bậc phụ huynh có thể biết được những nguy cơ, biểu hiện và cách phòng, chống đuối nước. Bên cạnh đó, các buổi sinh hoạt hè cho thiếu nhi, trang bị cho các em các kỹ năng sống cũng được thanh niên tình nguyện Trường Cao đẳng Nghề tổ chức. 

Bạn Trần Thị Thùy Linh - đoàn viên Đoàn trường Cao đẳng Nghề cho biết: "Tham gia các hoạt động tình nguyện không chỉ giúp em hoàn thiện bản thân, trưởng thành hơn mà còn góp công sức nhỏ bé cho các hoạt động an sinh xã hội. Em rất vui vì mình làm được như vậy”.

Cũng như Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái, hoạt động tình nguyện vì cộng đồng đã và đang được đoàn viên thanh niên tỉnh triển khai sôi nổi tại các địa phương, cơ quan, đơn vị, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh.

Hoài Anh

Tags Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái Đoàn đoàn viên thanh niên hoạt động tình nguyện

Các tin khác
Rác thải y tế. (Ảnh: Khánh An)

Để giảm thiểu chất thải nhựa, Bộ trưởng Bộ Y tế đã ban hành chỉ thị về giảm thiểu rác thải nhựa trong ngành y tế, trong đó yêu cầu các cơ sở y tế phải xây dựng lộ trình giảm thiểu chất thải nhựa.

Luật sư Tạ Ngọc Vân được vinh danh.

Luật sư Tạ Ngọc Vân, người luôn hỗ trợ pháp lý và tham gia giải cứu nhiều phụ nữ, trẻ em bị mua bán, là một trong các lãnh đạo trẻ châu Á được vinh danh lần này.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Phạm Thị Thanh Trà tặng hoa chúc mừng thầy và trò Trường THCS Quang Trung, thành phố Yên Bái nhân dịp đón năm học mới 2018 - 2019. Ảnh Báo Yên Bái

Trong lễ khai giảng diễn ra vào 5/9, các trường thực hiện đủ các nghi thức và không đọc báo cáo thành tích lại lễ khai giảng.

Chi hội Thầy thuốc trẻ Bệnh viện Đa khoa tỉnh phối hợp với Thành đoàn Yên Bái khám, tư vấn phòng ngừa các bệnh thường gặp ở NCT tại xã Tuy Lộc.

Thực hiện Đề án Chăm sóc sức khỏe (CSSK) người cao tuổi (NCT) tỉnh Yên Bái giai đoạn 2017 - 2025, thời gian qua, công tác CSSK NCT trên địa bàn luôn được tỉnh quan tâm, chú trọng. Đặc biệt, mô hình Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau (CLB LTHTGN) tại các địa phương đã mang lại những kết quả thiết thực, góp phần đáng kể vào việc cải thiện sức khỏe thể chất, tinh thần và giúp NCT sống vui, sống khỏe, sống có ích.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục