Bệnh viện Tim Hà Nội khám chữa bệnh miễn phí cho trên 1.200 người dân tại Lục Yên

  • Cập nhật: Thứ sáu, 6/9/2019 | 1:50:55 PM

YênBái - Tại xã Vĩnh Lạc (Lục Yên), Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội cùng Bệnh viện Tim Hà Nội vừa phối hợp tổ chức chương trình khám bệnh, cấp phát thuốc, tặng quà cho các đối tượng chính sách, khám sàng lọc tim bẩm sinh miễn phí cho trẻ em.

Theo đó, các bác sĩ của Bệnh viện Tim Hà Nội đã tiến hành khám kiểm tra huyết áp, đo nhịp tim, siêu âm, khám các bệnh lý về tim mạch, tai mũi họng… và kê đơn, cấp thuốc cho hơn 1.200 người dân và học sinh trong xã. 

Đồng thời, trao 242 suất quà cho người đến khám bệnh, hỗ trợ Trạm Y tế xã Vĩnh Lạc một số thiết bị y tế thiết yếu phục vụ công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân trên địa bàn trị giá hơn 100 triệu đồng.

Toàn bộ nguồn kinh phí thực hiện các chương trình do cán bộ, nhân viên của Bệnh viện đóng góp cùng với nguồn vốn xã hội hóa góp phần chăm sóc, nâng cao sức khỏe cho người dân tại vùng khó khăn của huyện Lục Yên nói riêng và tỉnh Yên Bái nói chung.

Khắc Điệp (Trung tâm TT&VH Lục Yên)

Các tin khác
Khám bệnh bảo hiểm y tế tại Trung tâm Y tế huyện Văn Yên.

Toàn huyện Văn Yên hiện có 22.717 học sinh có thẻ bảo hiểm y tế (BHYT), đạt 94,2% tổng số học sinh. Năm học 2019 - 2020, huyện phấn đấu 100% học sinh trên địa bàn tham gia BHYT.

“3 sạch” đã và đang dần thay đổi nhận thức của chị em phụ nữ dân tộc Mông xã Kim Nọi trong tổ chức cuộc sống gia đình.

“Sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ” - nội dung trọng tâm của Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động đã và đang được hội viên phụ nữ xã Kim Nọi, huyện Mù Cang Chải tích cực triển khai, góp phần nâng cao chất lượng sống của đồng bào.

Trung tâm Y tế huyện Văn Yên tổ chức Hội nghị truyền thông và ký cam kết giảm thiểu chất thải nhựa với sự tham gia của Ban giám đốc Trung tâm, trưởng các khoa, phòng và trưởng trạm y tế các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Trường Tiểu học, Mầm non xã Thạch Đài huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh nước ngập sâu gần 1m.

Tính đến 15 giờ ngày 5/9, mưa lũ đã làm 4 người chết và 1 người mất tích, gần 15.300 ngôi nhà bị ngập, gần 12.600ha lúa bị ngập; 928 điểm trường không tổ chức khai giảng được.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục