Đồng Tâm- điểm sáng khuyến học

  • Cập nhật: Thứ ba, 17/9/2019 | 1:54:24 PM

YênBái - Từ làm tốt công tác vận động, Quỹ Khuyến học phường Đồng Tâm huy động luôn đạt từ 62 đến trên 80 triệu đồng/năm.

Ông Lê Trung Hiếu - Chủ tịch  Hội Khuyến học (HKH) phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái  cho biết: "Để đẩy mạnh công tác khuyến tài (KH-KT), xây dựng xã hội học tập (XHHT), HKH phường Đồng Tâm đã tham mưu giúp cấp ủy, chính quyền ban hành các văn bản chỉ đạo và tuyên truyền tới cán bộ, hội viên, nhân dân các văn bản, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước, của tỉnh và HKH tỉnh, thành phố về công tác KH-KT, xây dựng XHHT, trong đó có việc tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. 

Với sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, thông qua nhiều hình thức tuyên truyền vận động, việc tập hợp thu hút và phát triển hội viên cũng như mở rộng phạm vi hoạt động của tổ chức Hội đạt được nhiều kết quả. Hiện, HKH phường có 58 chi hội, 27 ban, dòng họ (tăng 31 chi hội so với năm 2013), với 3.246 hội viên (tăng 1.976 hội viên so với nhiệm kỳ trước). 

Tạo điều kiện cho con em có điều kiện học tập, dưới sự chỉ đạo của HKH phường, các chi HKH nhà trường đã tích cực vận động trẻ em đến lớp đạt 100%, đồng thời tăng cường duy trì sỹ số, giảm tỷ lệ học sinh lưu ban, nâng cao chất lượng học tập. 

Hàng năm, cùng với sự đầu tư của ngân sách Nhà nước, HKH các nhà trường cùng ban đại diện cha mẹ học sinh làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục. Đến nay, các nhà trường có cơ sở vật chất khang trang, có sân chơi, bãi tập, vườn cây xanh. Công tác giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn được quan tâm, nhiều học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ kịp thời. 

Kịp thời động viên công tác dạy và học, 6 năm qua (2014 - 2019), có 120 lượt thầy, cô giáo; 190 lượt học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp quốc gia, tỉnh và thành phố được khen thưởng. Cùng với đó, phong trào xây dựng gia đình, dòng họ học tập đạt nhiều kết quả. Tỷ lệ đăng ký gia đình học tập trên địa bàn hàng năm đạt trên 90%, năm 2019 đạt 98,5%; có 42 dòng họ trên địa bàn đăng ký xây dựng dòng họ học tập, đạt 100%. 

Từ xây dựng XHHT, đã có 7 dòng họ xuất sắc được UBND thành phố biểu dương khen thưởng; có 12 khu dân cư (100%) đạt khu dân cư học tập. Nâng cao trình độ và kiến thức cho người dân hướng tới mục tiêu học tập suốt đời, Trung tâm Học tập cộng đồng phường được duy trì thường xuyên.  

Nét nổi bật trong công tác KH ở phường Đồng Tâm là để hoạt động hiệu quả, Hội đã tích cực chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền vận động hội viên và các tổ chức chính trị xã hội, các cơ quan, đơn vị đóng chân trên địa bàn phường tham gia ủng hộ xây dựng Quỹ KH. Từ làm tốt công tác vận động, Quỹ đã nhận được sự ủng hộ của các cơ quan, đơn vị và người dân, nhờ đó số tiền huy động luôn đạt từ 62 đến trên 80 triệu đồng/năm. 

Nguồn quỹ được quản lý và sử dụng có hiệu quả đã kịp thời động viên các cá nhân, tập thể có thành tích tốt trong phong trào KH-KT và hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn, qua đó, thúc đẩy phong trào KH-KT tại địa phương. Bên cạnh đó, nhiều gia đình, dòng họ đã xây dựng quỹ để khen thưởng con em mình. 

Những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ 2014 - 2019, đã có 3 tập thể, 4 cá nhân trong tổ chức HKH phường Đồng Tâm được UBND tỉnh và Trung ương HKH Việt Nam tặng bằng khen; 9 cá nhân được tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp KH; 14 tập thể và 15 cá nhân được UBND thành phố, UBND phường khen thưởng; trên 100 tập thể, cá nhân được HKH phường biểu dương khen thưởng… 

Phong trào KH-KT đã góp phần quan trọng để Đảng bộ, chính quyền Đồng Tâm hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế  - xã hội đề ra.

Đình Tứ 

Tags Đồng Tâm khuyến học khuyến tài Yên Bái

Các tin khác

Chỉ với mấy cuộc điện thoại hay một tin nhắn trên Facebook, Zalo… mà một người bình thường lại có thể tin tưởng đưa cho những người xa lạ cả chục, cả trăm triệu đồng. Khi biết mình bị lừa thì kẻ gian đã biệt vô âm tín, cơ quan công an rất khó có thể tìm ra chúng.

Bắt đầu từ tháng 10-2019, Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ ngưng phát thanh thông tin chuyến bay tại nhà ga quốc nội (T1) sau khi đã dừng phát thanh tại nhà ga quốc tế (T2) hồi tháng 7-2019.

Tiến sĩ Trung hướng dẫn các bác sĩ bệnh viện tuyến dưới xét nghiệm vi khuẩn Whitmore.

Số ca Whitmore tăng gần đây không phải do bùng phát về dịch bệnh mà nhờ nhiều cơ sở đã xét nghiệm được đúng bệnh hơn.

Chiều 16/9, Đảng ủy Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh Hà Giang đã công bố Quyết định khai trừ Đảng đối với hai bị can: Nguyễn Thanh Hoài và Vũ Trọng Lương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục