Một số nơi ở miền núi Tây Bắc chạm ngưỡng rét hại

  • Cập nhật: Thứ hai, 23/9/2019 | 2:02:38 PM

Không khí lạnh tiếp tục dồn xuống nước ta nên từ nay đến ngày 30/9, các tỉnh Bắc Bộ tiếp tục duy trì kiểu thời tiết hanh khô với nhiệt độ thấp nhất.

Nhiệt độ ở Lào Cai giảm sâu (ảnh minh họa).
Nhiệt độ ở Lào Cai giảm sâu (ảnh minh họa).

Sáng 23/9, nhiệt độ thấp nhất tại vùng núi cao Tây Bắc đã giảm xuống còn từ 15-18 độ C, một số nơi chạm ngưỡng rét đậm, rét hại như: Sìn Hồ (Lai Châu) là 11,6 độ C, Sa Pa (Lào Cai) là 13,9 độ C, thị trấn Bắc Hà (Lào Cai) 13,8 độ C, Mù Cang Chải (Yên Bái) 12,8 độ. Tại thành phố Sơn La về đêm và sáng trời rét, nhiều người đã phải mặc áo khoác.  

Theo dự báo, không khí lạnh tiếp tục dồn xuống nước ta nên từ nay đến ngày 30/9, các tỉnh Bắc Bộ tiếp tục duy trì kiểu thời tiết hanh khô với nhiệt độ thấp nhất về đêm và sáng sớm, miền núi phổ biến mức từ 15-18 độ C, vùng núi cao dưới 15 độ C.

Thời tiết chuyển mùa, độ ẩm không khí luôn thay đổi và tình trạng hanh khô xuất hiện nhiều hơn, khiến cơ thể dễ mắc viêm đường hô hấp, viêm phế quản, viêm phổi... Vì vậy, mọi người cần có các biện pháp phòng chống bệnh phù hợp, nhất là với người già và trẻ em.

(Theo VOV)

Các tin khác
Bác sỹ Trung tâm Y tế huyện Lục Yên tận tình khám bệnh cho đối tượng bảo hiểm y tế.

Trong 8 tháng qua, Bảo hiểm xã hội huyện đã thực hiện chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế với tổng số tiền trên 82 tỷ đồng.

Anh hùng phi công huyền thoại Nguyễn Văn Bảy - người từng bắn rơi 7 máy may Mỹ từ trần tại Bệnh viện quân y 175 (TP.HCM) ở tuổi 84.

Đại tá phi công Nguyễn Văn Bảy, SN 1936 tại Đồng Tháp, là một trong 19 phi công Việt Nam đạt cấp ACES (cấp độ bắn rơi 5 máy bay địch trở lên) trong kháng chiến chống Mỹ.

Bộ Giáo dục- Đào tạo (GD-ĐT) vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành về việc tổ chức tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2019.

Giáo sư, tiến sỹ Tạ Ngọc Đôn, Vụ trưởng Vụ Khoa học công nghệ và môi trường, Bộ Giáo dục và Đào tạo phát biểu tại Hội thảo.

Để thúc đẩy giảng viên trẻ tham gia nghiên cứu khoa học cần xây dựng chiến lược, kế hoạch phát triển tài sản trí tuệ của đơn vị mình cũng như tiến hành thương mại hóa các nghiên cứu khoa học.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục