Yên Bái: Tặng quà người cao tuổi nhân “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam”

  • Cập nhật: Thứ ba, 1/10/2019 | 4:10:12 PM

YênBái - Nhân dịp kỷ niệm Ngày truyền thống Người cao tuổi và hưởng ứng Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam”, vừa qua, đoàn công tác của Ban chỉ đạo “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam” tỉnh Yên Bái đã đến thăm và tặng quà cho 2 người cao tuổi neo đơn, không nơi nương tựa tại xã Minh Quán, huyện Trấn Yên.

Lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh tặng quà cho người cao tuổi tại huyện Trấn Yên.
Lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh tặng quà cho người cao tuổi tại huyện Trấn Yên.

2 người cao tuổi neo đơn không nơi nương tựa là bà Nông Thị Hiệp và bà Vương Thị Kim Hòa cùng ở thôn 6, xã Minh Quán, huyện Trấn Yên. 

Đến thăm các gia đình, đoàn đã ân cần thăm hỏi, động viên người cao tuổi sống vui khỏe, có ích, phát huy nội lực vượt lên hoàn cảnh. 

Cũng nhân dịp này, Ban chỉ đạo "Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam” tỉnh Yên Bái đã gửi 18 suất quà cho các đội tượng người cao tuổi là hộ nghèo, người trên 100 tuổi, mỗi suất trị giá 500.000 đồng, động viên người cao tuổi trên địa bàn huyện Trấn Yên sống vui, sống khỏe.

Cũng nhân kỷ niệm, Ban Đại diện Người cao tuổi thị xã Nghĩa Lộ đã tổ chức đoàn đến thăm và tặng quà các cụ cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã.



Đoàn đến thăm hỏi 35 cụ từ ngoài 60 tuổi, thuộc diện gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trong đó có 15 cụ được Ban Đại diện người cao tuổi tỉnh Yên Bái tặng quà trị giá 500.000 đồng/suất 20 cụ được Ban Đại diện người cao tuổi thị xã Nghĩa Lộ trao tặng quà, trị giá 300.000 đồng/suất. 

Ngoài ra, các xã, phường cũng tổ chức đến thăm khoảng 100 cụ,  mỗi suất từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng để động viên tinh thần, thể hiện sự quan tâm của các cấp chính quyền, tổ chức chính trị xã hội đối với người cao tuổi, đặc biệt là người cao tuổi neo đơn, hoàn cảnh khó khăn..

 Nguyễn Thư - Khánh Linh (Trung tâm TT&VH huyện Trấn Yên và thị xã Nghĩa Lộ)

Các tin khác
Điều tra viên tiến hành điều tra, phỏng vấn, thu thập thông tin các hộ gia đình tại xã Ngòi A, huyện Văn Yên.

Sáng 1/10, tại xã Ngòi A, huyện Văn Yên, Cục Thống kê tỉnh phối hợp với Ban Dân tộc tỉnh, UBND huyện Văn Yên tổ chức Lễ ra quân điều tra thu thập thông tin về thực trạng kinh tế - xã hội của 53 dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh.

Nhiều hộ dân ở thị xã Nghĩa Lộ tổ chức pha nước giải khát và phân công lực lượng có mặt tại địa điểm tập luyện phát nước miễn phí cho diễn viên.

Những hành động, việc làm tuy nhỏ bé của mỗi người dân Nghĩa Lộ - Mường Lò đã thể hiện được cốt cách, tâm hồn cao đẹp, nếp sống văn minh, thái độ chân thành, tôn trọng, thân thiện, mến khách.

Lao động nông thôn trên địa bàn huyện Yên Bình học nghề xây dựng.

Thực hiện Quyết định số 1956/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về đào tạo nghề (ĐTN) cho lao động nông thôn (LĐNT), những năm qua, huyện Yên Bình đã tích cực triển khai và đạt được kết quả đáng khích lệ, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của các ngành, địa phương và người lao động (NLĐ) về công tác dạy nghề. Tuy nhiên, huyện cũng gặp nhiều khó khăn cần tháo gỡ.

Cuộc điều tra thu thập thông tin về thực trạng kinh tế - xã hội của 53 dân tộc thiểu số năm 2019 sẽ được Tổng cục Thống kê tiến hành từ ngày 1 - 31/10/2019.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục