Nghĩa Lộ: Đón và phục vụ 50.000 lượt khách du lịch trong dịp lễ hội

  • Cập nhật: Thứ ba, 8/10/2019 | 8:00:09 AM

YênBái - Theo kết quả tổng hợp, báo cáo của Phòng Văn hóa thị xã Nghĩa Lộ, trong Lễ hội Văn hóa - Du lịch Mường Lò và Khám phá Danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2019, thị xã Nghĩa Lộ đã đón và phục vụ 50.000 lượt khách du lịch, trong đó có gần 20.000 lượt du khách quốc tế, chủ yếu đến từ các nước châu Âu.

Công tác quảng bá thu hút đầu tư, phát huy tiềm năng thế mạnh của địa phương trong phát triển du lịch tiếp tục được thị xã quan tâm thực hiện tốt. Hoạt động du lịch cộng đồng gắn với bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc tiếp tục được đẩy mạnh, tạo thành tour, tuyến kết nối giữa các vùng. 

Lễ hội Văn hóa - Du lịch Mường Lò và Khám phá Danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2019 thành công đã tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc thị xã, để lại nhiều dấu ấn trong lòng du khách trong và ngoài nước khi đến với mảnh đất Nghĩa Lộ - Mường Lò. 

Trong thời gian tới, thị xã Nghĩa Lộ tiếp tục đẩy mạnh công tác quảng bá, thu hút đầu tư để phát huy tiềm năng thế mạnh của địa phương phát triển du lịch. Quan tâm, đầu tư phát triển 2 điểm du lịch cộng đồng tại xã Nghĩa An và Nghĩa Lợi; chú trọng tôn tạo cảnh quan, duy trì phát triển văn hóa lễ hội để phát triển du lịch. Phấn đấu hết năm 2019 đón và phục vụ 100.000 du khách trở lên.

Thùy Hương - Xuân Thắng (Trung tâm TT&VH thị xã Nghĩa Lộ)

Các tin khác
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh tặng Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc thực hiện phong trào thi đua yêu nước trong đồng bào công giáo, giai đoạn 2017 - 2019.

Toàn tỉnh Yên Bái hiện có 22 giáo xứ, 101 giáo họ, 4 cộng đồng dòng tu, 1 hội đoàn với 27 chức sắc, 781 chức việc và gần 59.000 tín đồ

“Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, lời dạy của Bác kính yêu và tinh thần xung kích tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ đã đóng góp tích cực vào các chương trình phát triển kinh tế - xã hội trọng điểm ở địa phương, làm thay đổi bộ mặt nông thôn, góp phần quan trọng vào kết quả Yên Bái nằm trong 7/14 tỉnh đã đạt và vượt mục tiêu phấn đấu Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới đến năm 2020 mà Thủ tướng Chính phủ giao.

Ban Chỉ huy Quân sự huyện Trấn Yên vừa tổ chức Hội nghị sơ kết Cuộc vận động “Quản lý, khai thác vũ khí, trang bị kỹ thuật (VKTBKT) tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông” (Cuộc vận động 50), giai đoạn 2015 - 2019.

Sáng 7/10, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức tập huấn kiến thức quản lý ứng dụng công nghệ thông tin cho lãnh đạo các sở, ban, ngành, cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh; lãnh đạo UBND các huyện, thị, thành phố.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục