Trấn Yên lan tỏa Cuộc vận động “5 không, 3 sạch”

  • Cập nhật: Thứ tư, 9/10/2019 | 10:55:18 AM

YênBái - Thực hiện Cuộc vận động (CVĐ) “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Trấn Yên đã xây dựng các mô hình theo các tiêu chí phù hợp với thực tế tại cơ sở, giúp hội viên dễ dàng thực hiện. Đến nay, toàn Hội đã ra mắt 24 mô hình "5 không, 3 sạch”.

Hưởng ứng CVĐ, chị Trần Thị Ngoan - Chi hội Phụ nữ thôn Trúc Đình, xã Việt Thành dù bận rộn với công việc đồng áng, trồng dâu nuôi tằm nhưng vẫn luôn sắp xếp thời gian dọn dẹp nhà cửa gọn gàng, ngăn nắp; giáo dục các con chăm ngoan, học giỏi. Chị cũng thường xuyên nhắc nhở các thành viên trong gia đình cùng thực hiện, góp phần lan tỏa CVĐ. 

Hiện nay, 100% hội viên phụ nữ xã Việt Thành đều cam kết thực hiện 8 tiêu chí của CVĐ "5 không, 3 sạch”, tự giác trong công tác giữ gìn, vệ sinh môi trường tại gia đình và khu dân cư. Những con đường liên thôn của Việt Thành nhờ sự chăm sóc, quét dọn của chị em phụ nữ, đặc biệt nhiều tuyến đường được trồng hoa đã tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp. 

Chị Lê Thị Thân - Chủ tịch Hội LHPN xã Việt Thành cho biết: "Hội đã tuyên truyền, vận động, đôn đốc các hộ xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc; thực hiện pháp luật về hôn nhân gia đình; đảm nhận đoạn đường tự quản để bảo vệ môi trường đồng thời xây dựng được 20 mô hình "Nhà sạch, vườn đẹp” tại Chi hội thôn Trúc Đình… Tất cả đã và đang đóng góp tích cực vào chương trình xây dựng nông thôn mới tại địa phương”.

Cùng với thực hiện CVĐ, Hội tạo điều kiện cho những hội viên có hoàn cảnh khó khăn vay vốn với lãi suất ưu đãi nhằm phát triển sản xuất, chăn nuôi và hỗ trợ vốn vay ưu đãi để xây nhà vệ sinh đạt chuẩn. Nhờ vậy, nhận thức của hội viên được nâng cao, người dân không còn vứt rác bừa bãi mà tự đào hố trong vườn để xử lý rác. Mỗi tháng một lần và trước những ngày lễ, tết, các hộ lại ra quân làm sạch đường làng, ngõ xóm, góp phần tích cực nâng cao tiêu chí môi trường và xây dựng nông thôn mới. 

Bà Bồ Thị Hoa - Chủ tịch Hội LHPN huyện Trấn Yên cho biết: Để CVĐ "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” thật sự đi vào chiều sâu, không chỉ được thể hiện ở những con số mà bằng chính nếp nghĩ, cách làm cụ thể của mỗi một hội viên, phụ nữ, các cấp hội phụ nữ trong huyện đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa và từng nội dung của CVĐ. 

Từ đó đã ra mắt được 24 mô hình "5 không, 3 sạch”; trồng mới 96 đoạn đường hoa với chiều dài 43,3km. Ngoài ra, vận động hội viên phụ nữ duy trì và nhân rộng các mô hình "Nhà sạch, vườn đẹp”, tạo mỹ quan môi trường, góp phần xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện.

Có thể nói, sự vào cuộc tích cực, năng động, sáng tạo của các cấp hội phụ nữ trong triển khai CVĐ "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, thời gian qua đã góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của phụ nữ đối với gia đình, cộng đồng và xã hội. 

Để CVĐ ngày càng phát huy hiệu quả, trong thời gian tới, cùng với việc đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, các cấp hội sẽ tiếp tục cụ thể hóa từng nội dung của CVĐ bằng các hoạt động cụ thể gắn với đẩy mạnh Phong trào thi đua "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”. Đồng thời, khẳng định vai trò, trách nhiệm của phụ nữ và tổ chức Hội trong thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Kim Oanh (Trung tâm TT&VH huyện Trấn Yên)

Tags Cuộc vận động “5 không 3 sạch” Trấn Yên

Các tin khác
Hội viên Hội CCB tỉnh vui mừng trong ngày gặp gỡ truyền thống của Hội.

Trong 5 năm, bằng sự đóng góp ngày công, hỗ trợ kinh phí của các tổ chức từ thiện, nhân đạo đã xóa được 957 nhà tạm, nhà dột nát của hội viên CCB là người có công và có hoàn cảnh khó khăn...

Cán bộ Phòng Y tế huyện Văn Yên và xã Đại Phác tuyên truyền các quy định về an toàn thực phẩm tại Trường Mầm non Đại Phác.

Từ đầu năm đến nay, Ban Chỉ đạo An toàn thực phẩm (ATTP) huyện Văn Yên đã xây dựng và thực hiện tốt các kế hoạch, các văn bản chỉ đạo và triển khai thực hiện có hiệu quả công tác ATTP; đảm bảo ATTP trong dịp tết Nguyên đán, phục vụ các lễ hội, hội nghị, Tháng hành động Vì ATTP, tết Trung thu, kỳ thi tuyển sinh THPT...

(Hình minh họa)

Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ tết Nguyên đán Canh Tý từ thứ 5 ngày 23-1-2020 đến hết thứ 4 ngày 29-1-2020.

Tổng LĐLĐ VN đề xuất giờ làm việc của người lao động giảm xuống còn 44h/tuần.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (LĐLĐ VN) vừa công bố nhiều đề xuất mới liên quan tới các nội dung trong dự thảo sửa đổi Luật Lao động 2012, như: Tuổi hưu của nữ nên dừng ở 58, giảm giờ làm trong tuần, thêm 3 ngày nghỉ lễ trong năm. Dự kiến, những đề xuất này sẽ được đưa ra tại Kỳ họp Quốc hội lần thứ 8.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục