Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái tổng kết điều trị ca bệnh hiếm gặp Nguyễn Thị Hương

  • Cập nhật: Thứ sáu, 11/10/2019 | 5:31:55 PM

YênBái - Chiều 11/10, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái tổ chức tổng kết điều trị thành công ca bệnh “Hôn mê sau ngừng tuần hoàn, rối loạn đông máu nặng, ARDS, suy đa tạng đã phẫu thuật lấy thai nghi do tắc mạch ối” và gặp mặt bệnh nhân Nguyễn Thị Hương.

Tập thể lãnh đạo, cán bộ, y bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh tặng hoa chúc mừng bệnh nhân Nguyễn Thị Hương ra viện.
Tập thể lãnh đạo, cán bộ, y bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh tặng hoa chúc mừng bệnh nhân Nguyễn Thị Hương ra viện.


Bệnh nhân Nguyễn Thị Hương, 40 tuổi trú tại huyện Văn Yên, sinh con lần 3. Ngày 22/7/2019, thai phụ đến viện khám nhập viện, được theo dõi chuyển dạ tại Khoa Sản - Trung tâm Y tế huyện Văn Yên. 

5h30 phút ngày 25/7, thai phụ có dấu hiệu vỡ ối, ngay sau đó sản phụ đột nhiên gọi không trả lời, tái nhợt, không tự thở, mất mạch cảnh, mạch bẹn, huyết áp không đo được.

Kíp trực chẩn đoán: ngừng tuần hoàn, thai 39 tuần chuyển dạ, nghi tắc mạch ối. Ngay sau phẫu thuật bệnh nhân được chuyển tuyến về Khoa Hồi sức tích cực - Bệnh viện Đa khoa tỉnh điều trị. 

Đến 21h, ngày 25/7, kíp hỗ trợ của Bệnh viện Bạch Mai đã có mặt tại Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái để tiến hành hội chẩn, đưa ra các phác đồ tối ưu cho người bệnh. 

Với một bệnh nhân bị ngừng tuần hoàn, mất máu cấp với lượng rất lớn, rối loạn đông máu, suy đa tạng, để khắc phục các hậu quả cho bệnh nhân là cả một quá trình như: các rối loạn chuyển hóa nội tiết, các biến chứng sau ngừng tuần hoàn… 

Người bệnh sau khi tạm ổn định được chuyển về Bệnh viện Bạch Mai, đánh giá toàn bộ, phối hợp đa chuyên khoa nhằm tối ưu hóa các chiến lược điều trị lâu dài cho bệnh nhân. 

Sau hơn 2 tháng điều trị với sự hỗ trợ chuyên môn toàn diện của Bệnh viện Bạch Mai, cùng sự nỗ lực của y bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái, bệnh nhân đã hoàn toàn ổn định, các rối loạn nội tiết, chuyển hóa, toàn thân đã được kiểm soát, bệnh nhân Hương đã được ra viện.

Ca bệnh của bệnh nhân Nguyễn Thị Hương là ca vô cùng hiếm gặp, gây tử vong cao hơn 90%. Thành công trong cứu sống ca bệnh hiếm gặp này là thành quả của việc hợp tác toàn diện, chuyển giao kỹ thuật, hỗ trợ tuyến dưới cho địa phương giữa bệnh viện và tỉnh Yên Bái được ký kết trong những năm qua. 

Dịp này, Hội thiện nguyện Lục Yên tặng 10 triệu đồng cho bệnh nhân Nguyễn Thị Hương. 

Thu Hiền 

Tags Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái tổng kết điều trị ca bệnh hiếm gặp Nguyễn Thị Hương

Các tin khác
Tạp chí điện tử Luật sư Việt Nam đã có hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực báo chí, xuất bản. (Ảnh chụp màn hình)

Tạp chí điện tử Luật sư Việt Nam bị xử phạt 50 triệu đồng và tước quyền sử dụng Giấy phép hoạt động báo chí trong thời gian hai tháng.

Một tiết mục tham gia Hội thi

Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh Yên Bái vừa phối hợp với tổ chức Hagar Quốc tế tại Việt Nam tổ chức Hội thi “Gia đình hạnh phúc” năm 2019.

Đồng chí Ngô Thanh Giang - Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tặng giấy khen và phần thưởng cho các thí sinh đoạt giải Nhất.

Sáng 11/10, tại Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đã bế mạc Hội thi tay nghề học sinh, sinh viên cấp tỉnh lần thứ III, năm 2019.

Ảnh minh họa

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 76/2019/NĐ-CP về chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người hưởng lương trong lực lượng vũ trang công tác ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục