Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái: Mổ cắt thành công khối u phổi 7cm

  • Cập nhật: Thứ sáu, 18/10/2019 | 10:37:45 AM

YênBái - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật cắt u phổi đầu tiên. Sau 5 ngày điều trị, bệnh nhân hoàn toàn khỏe mạnh, tự đi lại sinh hoạt bình thường, các chỉ số sinh tồn tốt và chuẩn bị ra viện.

Ca phẫu thuật cắt u phổi cho bệnh nhân Triệu Đức Vương, xã Việt Cường, huyện Trấn Yên tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.
Ca phẫu thuật cắt u phổi cho bệnh nhân Triệu Đức Vương, xã Việt Cường, huyện Trấn Yên tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Bệnh nhân Triệu Đức Vương, 23 tuổi, xã Việt Cường, huyện Trấn Yên có triệu chứng ho, tức ngực, vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh khám. Tại đây, bệnh nhân đã được chẩn đoán phổi phải có một khối u lành tính. 

Bệnh nhân đã được điều trị bệnh bằng phương pháp phẫu thuật cắt bỏ khối u. Ngày 12/10, ca mổ được thực hiện trong thời gian hai tiếng đồng hồ, từ 9h30' đến 11h30'. Bệnh nhân được gây mê bằng phương pháp thông khí, cô lập một bên phổi và tiến hành cắt u tại phân thùy 9 phổi phải. Các bác sĩ đã lấy ra khối u có kích thước 4,5 x 6 x 6,5 cm), đường mổ khoảng 7cm.

Sau mổ, bệnh nhân được sử dụng phương pháp giảm đau ngoài màng cứng. Trong suốt quá trình hậu phẫu, bệnh nhân hầu như không đau đớn, tự thở và vận động tốt.



Bác sĩ chuyên khoa II Trần Lan Anh - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh thăm bệnh nhân Triệu Đức Vương.

Đến nay, sau 5 ngày điều trị, bệnh nhân hoàn toàn khỏe mạnh, tự đi lại sinh hoạt bình thường, các chỉ số sinh tồn tốt và chuẩn bị ra viện.

Đây là ca mổ u phổi đầu tiên, một ca khó cả về phẫu thuật lẫn gây mê vì khối u trong lồng ngực, liên quan nhiều đến vẫn đề hô hấp của người bệnh, đồng thời trong mổ phải sử dụng phương pháp gây mê thông khí một bên phổi. Thành công của ca  phẫu thuật khẳng định khả năng đáp ứng chuyên môn ngày càng cao của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.
Minh Huyền 

Tags Bệnh viện Đa khoa tỉnh ca mổ u phổi

Các tin khác
Học sinh Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở xã Suối Giàng tiếp nhận các phần quà được tài trợ.

Vừa qua, Đoàn công tác của Văn phòng Trung ương Đảng, Văn phòng Chính phủ, Công đoàn Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và các nhà tài trợ đã tới thăm và tặng quà cho học sinh Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn.

Cán bộ Phòng An ninh đối ngoại - Công an tỉnh Yên Bái tận tình hướng dẫn công dân làm tờ khai cấp hộ chiếu.

Thiếu tá Hoàng Đình Tứ - Phó trưởng Phòng An ninh đối ngoại - Công an tỉnh Yên Bái cho biết: “Xác định công tác cải cách hành chính là nhiệm vụ trọng tâm, đột phá nhằm thực hiện hiệu quả nhiệm vụ được giao, trong những năm qua, lực lượng quản lý xuất nhập cảnh (QLXNC) Công an tỉnh Yên Bái đã không ngừng đổi mới phương pháp làm việc, đề xuất đơn giản hóa các thủ tục hành chính trên lĩnh vực công tác, góp phần phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn”.

Đại diện Công an tỉnh Hòa Bình.

Chiều 17-10, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - UBND tỉnh Hòa Bình tổ chức họp báo thông tin về việc ô nhiễm nguồn nước sạch cung cấp cho TP Hà Nội.

Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo diễn tập tỉnh trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân.

Ngày 17/10, Ban chỉ đạo diễn tập tỉnh Yên Bái tổ chức bế mạc diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) huyện Văn Chấn năm 2019.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục