Yên Bái: Trên 2.200 lao động được giải quyết trợ cấp thất nghiệp

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/10/2019 | 8:16:27 AM

YênBái - Trong 9 tháng năm 2019, toàn tỉnh Yên Bái có trên 2.200 lao động được giải quyết trợ cấp thất nghiệp với tổng kinh phí 22,1 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, người hưởng trợ cấp thất nghiệp còn được hưởng các quyền lợi khác như: hỗ trợ chi phí học nghề thời gian tối đa không quá 6 tháng, mức hỗ trợ học nghề tùy theo mức chi phí học nghề của từng nghề và thực hiện theo quy định của Thủ tướng Chính phủ; được tư vấn, giới thiệu việc làm miễn phí và hưởng chế độ bảo hiểm y tế trong thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp. 

Nhờ đó, người lao động được hỗ trợ giảm bớt khó khăn trong thời gian thất nghiệp, có cơ hội được học nghề để nâng cao tay nghề và tìm kiếm việc làm mới. 

Hồng Duyên

Các tin khác
Cán bộ Phòng Phổ biến, giáo dục pháp luật - Sở Tư Pháp soạn thảo văn bản phục vụ công tác tuyên truyền.

Những năm qua, Phòng Phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) - Sở Tư pháp tích cực phối hợp với các ngành, đoàn thể và các địa phương thực hiện công tác tuyên truyền, PBGDPL tại cơ sở, đặc biệt là ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS).

"Nữ lãnh đạo phát triển kinh doanh trong thời đại số và Trách nhiệm xã hội" là chủ đề nóng được thảo luận trong khuôn khổ Diễn đàn Nữ lãnh đạo Doanh nghiệp Việt Nam 2019.

Đội ngũ nữ trí thức Yên Bái đã phát huy tinh thần tự lực tự chủ, vượt khó vươn lên, rèn luyện phẩm chất đạo đức người phụ nữ Việt Nam “giỏi việc nước, đảm việc nhà”, năng động thích ứng và hội nhập với xã hội hiện đại, đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng quê hương Yên Bái ngày càng giàu mạnh.

Một em bé người Trung Quốc được mẹ đút ăn mì gói - Ảnh: REUTERS

Lạm dụng thực phẩm tiện dụng, hợp túi tiền như mì ăn liền có thể giúp no bụng nhưng lại thiếu các chất dinh dưỡng quan trọng khiến hàng triệu trẻ em ở Đông Nam Á bị thiếu dinh dưỡng và vi chất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục