Văn Chấn không để lạm thu trong trường học

  • Cập nhật: Thứ sáu, 25/10/2019 | 11:10:08 AM

YênBái - Năm học 2019 - 2020, toàn ngành giáo dục và đào tạo huyện Văn Chấn có 79 trường trực thuộc. Cũng như nhiều địa phương khác, vấn đề thu, chi đầu năm học mới của các nhà trường luôn được xã hội và các bậc phụ huynh quan tâm.

Cán bộ quản lý các đơn vị trường, trên địa bàn huyện Văn Chấn được quán triệt nghiêm túc các quy định về thu, chi năm học 2019 - 2020.
Cán bộ quản lý các đơn vị trường, trên địa bàn huyện Văn Chấn được quán triệt nghiêm túc các quy định về thu, chi năm học 2019 - 2020.

Năm học 2019 - 2020, toàn ngành giáo dục và đào tạo huyện Văn Chấn có 79 trường trực thuộc, bao gồm 29 trường mầm non, 18 trường tiểu học, 17 trường THCS, 15 trường TH&THCS với 1.132 nhóm, lớp; huy động 35.757 cháu nhà trẻ, học sinh đến trường. Cũng như nhiều địa phương khác, vấn đề thu, chi đầu năm học mới của các đơn vị trường học luôn được xã hội và các bậc phụ huynh quan tâm.

Ông Bùi Xuân Vinh - Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc bán trú (PTDTBT) THCS Nậm Lành cho biết: "Trong nhiều năm qua, nhà trường luôn thực hiện sự chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, ngoài các khoản thu theo đúng quy định của Nhà nước, nhà trường tuyệt đối không lạm thu”. Năm học 2019 - 2020, Trường TH&THCS Tân Thịnh có 679 học sinh, trong đó bậc tiểu học có 404 học sinh, THCS 275 học sinh. 

Ông Trịnh Tuấn Dũng - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Để học sinh phụ huynh yên tâm, ngoài việc chuẩn bị tốt các điều kiện dạy học thì vấn đề thu chi đầu năm học luôn được nhà trường quan tâm. Bởi đây là vấn đề nhạy cảm, nên việc huy động nguồn xã hội để sửa chữa cơ sở vật chất phải được lên dự toán, xin chủ trương của UBND xã, được Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện duyệt, được sự đồng thuận, nhất trí của phụ huynh và các khoản thu, chi đều phải công khai, minh bạch nên nhà trường không bao giờ có lạm thu”. Năm học 2019 - 2020, ngoài các khoản đóng góp theo quy định và vận động của nhà trường luôn được sự phê duyệt của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện. 

Ông Lê Quang Minh - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện cho biết: "Ngay từ đầu năm học, Phòng đã chỉ đạo các đơn vị trường thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, quán triệt chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo theo hướng dẫn tại Công văn số 874 về việc hướng dẫn thực hiện các khoản thu, chi ngoài ngân sách trong các đơn vị trường học năm học 2019-2020, Phòng đã ban hành Công văn số 194 về hướng dẫn thực hiện các khoản thu, chi ngoài ngân sách trong các đơn vị trường học năm học 2019 - 2020; chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị trường đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và phụ huynh học sinh trong việc thực hiện xã hội hóa giáo dục. 

Đối với các khoản xin chủ trương thực hiện công tác huy động xã hội hóa trong năm học, Phòng thành lập tổ thẩm định hồ sơ xã hội hóa giáo dục để đối chiếu các nội dung thu của từng đơn vị so với quy định, trên tinh thần tự nguyện không ép buộc hay bình quân hoá, đồng thời tiến hành kiểm tra việc tổ chức thực hiện công tác huy động của các đơn vị theo các nội dung đã phê duyệt. Nhờ vậy, đến nay, 100% các đơn vị trường học trên địa bàn tthực hiện nghiêm túc, không xảy ra tình trạng lạm thu.

Với việc chuẩn bị tốt về cơ sở vật chất, sách giáo khoa, thiết bị dạy học cũng như việc rà soát lại đội ngũ giáo viên, đặc biệt không để xảy ra tình trạng lạm thu đầu năm học đã làm cho học sinh, phụ huynh yên tâm, tạo động lực quan trọng để ngành giáo dục huyện Văn Chấn quyết tâm thực hiện tốt 9 nhóm nhiệm vụ, 5 nhóm giải pháp mà Bộ Giáo dục và Đào tạo đề ra trong năm học 2019 - 2020.

Văn Tuấn- Lê Ánh Tuyết

Các tin khác

Hiện vẫn còn trên 1.000 học sinh trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ chưa tham gia bảo hiểm y tế.

Bắc bộ tiếp tục duy trì lạnh kèm mưa giông nhỏ vào sáng sớm

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên trong sáng nay, 25/10 ở phía Đông Bắc bộ và Bắc Trung bộ có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có giông; Riêng khu vực Thanh Hóa, Nghệ An cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to.

Ảnh minh họa

Bộ Y tế vừa phê duyệt Đề án phát triển công nghệ thông tin y tế thông minh giai đoạn 2019-2025.

Học viên xã Việt Thành học nghề trồng nấm.

Huyện Trấn Yên có 55.000 người trong độ tuổi lao động, trong đó lao động nông thôn (LĐNT) trên 50.000 người. Hàng năm, huyện có gần 3.000 LĐNT thiếu việc làm, chủ yếu thuộc lĩnh vực nghề nông nghiệp (chiếm 80%).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục