Hai trường đại học Việt Nam lần đầu vào bảng xếp hạng toàn cầu

  • Cập nhật: Thứ bảy, 26/10/2019 | 8:35:06 AM

Hai trường ĐH của Việt Nam lần đầu tiên được xếp hạng ở bảng xếp hạng các cơ sở đào tạo đại học (ĐH) tốt nhất toàn cầu là ĐH Quốc gia Hà Nội và ĐH Quốc gia TP.HCM.

Theo bảng xếp hạng các cơ sở đào tạo đại học tốt nhất toàn cầu - Best Global Universities vừa được U.S News & World Report công bố, Đại học Quốc gia Hà Nội có thứ hạng 1.059, tiếp theo là Đại học Quốc gia TP.HCM có thứ hạng 1.176.

Năm nay, có 1.599 trường đại học, thuộc 81 quốc gia, được đưa vào đánh giá, trong đó có 1.500 trường được xếp hạng. Best Global Universities đánh giá và xếp hạng các trường đại học dựa trên phân tích cơ sở dữ liệu khoa học do Tập đoàn Clarivate Analytics InCites cung cấp.

(Theo VTV)

Các tin khác
Chính thức ban hành lịch nghỉ tết âm lịch 2020

Chiều 25-10, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB-XH) đã ban hành thông báo về việc nghỉ Tết Âm lịch 2020 đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức xã hội, tổ chức chính trị - xã hội.

Bộ SGK do Sở GD-ĐT TP.HCM phối hợp Nhà xuất bản Giáo Dục Việt Nam phát hành

Trước thông tin “Hội đồng thẩm định quốc gia đã thông qua 4 bộ sách giáo khoa lớp 1 theo chương trình giáo dục phổ thông mới”, TS Thái Văn Tài, quyền Vụ trưởng Vụ Giáo dục tiểu học khẳng định Bộ GD-ĐT chưa có thông tin chính thức về việc này.

Cán bộ quản lý các đơn vị trường, trên địa bàn huyện Văn Chấn được quán triệt nghiêm túc các quy định về thu, chi năm học 2019 - 2020.

Năm học 2019 - 2020, toàn ngành giáo dục và đào tạo huyện Văn Chấn có 79 trường trực thuộc. Cũng như nhiều địa phương khác, vấn đề thu, chi đầu năm học mới của các nhà trường luôn được xã hội và các bậc phụ huynh quan tâm.

Hiện vẫn còn trên 1.000 học sinh trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ chưa tham gia bảo hiểm y tế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục