Chấn chỉnh việc cấp văn bằng, chứng chỉ, giấy chứng nhận

  • Cập nhật: Thứ hai, 28/10/2019 | 8:48:39 AM

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình vừa yêu cầu các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND các tỉnh thành rà soát, chấn chỉnh việc đào tạo, cấp các loại văn bằng, chứng chỉ, giấy chứng nhận thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của mình; có biện pháp xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Lý do xuất phát từ việc thời gian qua có tình trạng một số tổ chức, cá nhân đăng tin, giới thiệu trên các phương tiện thông tin đại chúng về việc cung cấp, trao đổi, mua bán các loại văn bằng, chứng chỉ, giấy chứng nhận chuyên môn, nghiệp vụ (ngoại ngữ, tin học, giấy khám sức khỏe…) và trao đổi, làm thuê luận văn, luận án tốt nghiệp. Đây là các hoạt động vi phạm pháp luật, gây khó khăn cho công tác quản lý nhà nước, ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự xã hội.

Phó Thủ tướng giao Bộ Công an chủ trì, phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, các bộ, ngành có liên quan rà soát trên các trang mạng xã hội nhằm phát hiện và có biện pháp xử lý nghiêm theo quy định đối với các tập thể, cá nhân có hành vi giới thiệu mua bán, trao đổi các loại giấy tờ trên (kể cả đối với hành vi làm thuê luận văn, luận án tốt nghiệp), báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả thực hiện trước ngày 31-12.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Đồng chí Tạ Văn Long - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm việc với Ban Chỉ huy Quân sự huyện Lục Yên.

Hàng năm, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện, các ngành, các địa phương đều tích cực triển khai công tác giáo dục quốc phòng an ninh (QPAN), đưa công tác này ngày càng đi vào nền nếp.

Ảnh từ FB của Âu Thị Hương.

Từ ngày 23/10 đến nay, Âu Thị Hương mất liên lạc với gia đình ở xã Quy Mông, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái.

Thừa ủy quyền, đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho thầy và trò Trường THPT Sơn Thịnh.

Sáng 27/10, Trường THPT Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn đã tổ chức kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập (1999 - 2019) và đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Ngày 23/10, cảnh sát Anh phát hiện 39 thi thể ở khu công nghiệp Waterglade thuộc hạt Essex, phía đông bắc London, Anh.

Về thông tin phản ánh phát hiện 39 người bị thiệt mạng trong container tại Anh, trong đó có thể có người Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các cơ quan liên quan xác minh, làm rõ vụ việc để có biện pháp xử lý phù hợp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục