Lục Yên: Kết quả mới trong giáo dục toàn diện

  • Cập nhật: Thứ hai, 28/10/2019 | 10:58:20 AM

Lục Yên có 51 cơ sở giáo dục công lập, trong đó có 20 trường mầm non, 5 trường tiểu học, 6 trường trung học cơ sở, 20 trường tiểu học và THCS với 24.699 học sinh.

Cô và trò Trường Mầm non Hoa Phượng, xã Liễu Đô, huyện Lục Yên.
Cô và trò Trường Mầm non Hoa Phượng, xã Liễu Đô, huyện Lục Yên.

Những năm qua, cấp ủy Đảng, chính quyền huyện đã quan tâm, dành nhiều nguồn lực ưu tiên đầu tư, phát triển sự nghiệp giáo dục. Các nhà trường đã chú trọng đến các hoạt động giáo dục đạo đức, giáo dục truyền thống, tổ chức giảng dạy về địa phương trong các trường học; tăng cường giáo dục pháp luật trong các giờ chính khóa, ngoại khóa. Công tác giáo dục đạo đức, truyền thống ngày càng đi vào chiều sâu, góp phần hình thành phẩm chất, nhân cách học sinh. 

100% các nhà trường chú trọng đổi mới phương thức giáo dục đạo đức, tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp bằng nhiều hình thức phong phú như: sân khấu hóa, tham quan, dã ngoại, giáo dục hướng nghiệp theo tinh thần lồng ghép và tích hợp; chú trọng giáo dục giá trị, giáo dục kỹ năng sống cho học sinh trong các môn học và các hoạt động giáo dục... 

Hiện nay, mạng lưới trường, lớp trên địa bàn huyện đã được quy hoạch theo hướng ổn định, phù hợp với quy hoạch chung của tỉnh và điều kiện thực tế của địa phương. Công tác chăm sóc giáo dục trẻ mầm non và chất lượng giáo dục toàn diện đối với học sinh phổ thông đều tăng hàng năm. Đội ngũ giáo viên cơ bản đáp ứng tốt nhiệm vụ của ngành, 100% cán bộ, giáo viên đạt chuẩn trình độ đào tạo về chuyên môn. 

Cùng với đó, cơ sở vật chất trường học được quan tâm đầu tư theo hướng kiên cố, đồng bộ, hiện đại. Toàn huyện hiện có 803 phòng học, trong đó có 648 phòng xây kiên cố, 139 phòng xây bán kiên cố và chỉ còn 16 phòng học tạm. 

Công tác xã hội hóa giáo dục được đẩy mạnh đã tạo sự đồng thuận và đóng góp tích cực xây dựng cơ sở vật chất trường học; việc khai thác sử dụng công nghệ thông tin, kết nối Internet phục vụ đắc lực cho công tác quản lý, điều hành và đổi mới phương pháp dạy học được triển khai đồng bộ. Việc duy trì và phát triển trường đạt chuẩn quốc gia luôn được ngành giáo dục huyện đặc biệt quan tâm. Ngành đã tổ chức và tham gia tích cực nhiều hoạt động văn hóa, thể dục, thể thao trên địa bàn huyện, tỉnh và đạt các giải cao. 

Cùng với đó, Lục Yên triển khai thực hiện đúng tiến độ Đề án sắp xếp quy mô, mạng lưới trường lớp đối với giáo dục mầm non, tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn huyện Lục Yên giai đoạn 2016 – 2020. Các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, công tác cán bộ sau khi sáp nhập trường và điểm trường được bố trí hợp lý. 

Sau sáp nhập, mạng lưới trường lớp, học sinh được tập trung, thuận lợi cho công tác quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; các trường được đầu tư đảm bảo nhu cầu dạy và học, chất lượng chăm sóc, giáo dục được nâng cao hơn.

Trong thời gian tới ngành giáo dục và đào tạo huyện Lục Yên tiếp tục thực hiện Đề án sắp xếp quy mô, mạng lưới trường, lớp học trên địa bàn huyện; rà soát, sắp xếp, sử dụng đội ngũ theo hướng tinh gọn, hiệu quả; tăng cường công tác bồi dưỡng chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ; tạo điều kiện cho cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia các lớp đào tạo nâng chuẩn đảm bảo phù hợp với yêu cầu đổi mới và nhu cầu sử dụng lao động của ngành; duy trì bền vững và nâng cao chất lượng kết quả xóa mù chữ, phổ cập giáo dục tại 24 xã, thị trấn.

Đẩy mạnh công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia; nghiêm túc triển khai thực hiện nhiệm vụ năm học 2019-2020 theo biên chế năm học của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các văn bản hướng dẫn của UBND tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo; tăng cường công tác chăm sóc, quản lý học sinh, nhất là học sinh ở bán trú; tổ chức các hoạt động ngoại khóa, hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, giáo dục kỹ năng sống nhằm thu hút học sinh đến trường.

Quang Thiều


Tags Lục Yên giáo dục toàn diện cơ sở vật chất trang thiết bị dạy học

Các tin khác
Từ trưa và chiều 28/10, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to.

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cho biết, sáng sớm 28/10, bộ phận không khí lạnh vẫn đang nén và đẩy rãnh áp thấp mờ di chuyển xuống phía Nam. Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp, từ trưa và chiều 28/10, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông.

Đại sứ Trần Ngọc An và Phó đại sứ Nguyễn Thị Lan Anh làm việc với cảnh sát hạt Essex.

Đại sứ quán Việt Nam và các cơ quan chức năng của Anh nhất trí phối hợp chặt chẽ, chia sẻ thông tin trong quá trình điều tra, xác định danh tính các nạn nhân. Đại sứ quán cũng đã thiết lập kênh trao đổi thông tin và phối hợp trực tiếp với Cảnh sát hạt Essex, đơn vị đang chủ trì điều tra về vụ việc.

Ảnh các gia đình có người thân nghi mất tích ở Anh đang như ngồi trên đống lửa, từng giây, từng phút chờ thông tin.

Liên quan đến vụ 39 người chết trong xe container ở Anh, sáng 27/10, cơ quan chức năng của Bộ Công an đã đến những nhà có con mất tích lấy mẫu ADN.

Ảnh minh họa

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình vừa yêu cầu các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND các tỉnh thành rà soát, chấn chỉnh việc đào tạo, cấp các loại văn bằng, chứng chỉ, giấy chứng nhận thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của mình; có biện pháp xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục