Những hành động thân thiện với môi trường ở thành phố Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ hai, 25/11/2019 | 7:58:11 AM

YênBái - Tiệm trà chanh TMORE 132 Đại lộ Nguyễn Thái Học, phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái là nơi đầu tiên kinh doanh trà chanh trên địa bàn thành phố. Nơi đây thu hút một lượng khách đông đảo từ học sinh, sinh viên đến giới văn phòng công sở và cả một bộ phận khách tuổi trung niên.

Cốc giấy và ống hút giấy của Tiệm trà chanh TMORE 132 Đại lộ Nguyễn Thái Học, hộp giấy đựng cơm của Bếp Good Food - Online góp phần chống rác thải nhựa.
Cốc giấy và ống hút giấy của Tiệm trà chanh TMORE 132 Đại lộ Nguyễn Thái Học, hộp giấy đựng cơm của Bếp Good Food - Online góp phần chống rác thải nhựa.


Mở hàng trong thời gian chưa lâu nhưng với không gian mới lạ, đồ uống và đồ ăn vặt phù hợp với nhiều thành phần khách hàng khác nhau nên cửa hàng nhanh chóng trở thành một điểm đến khá hấp dẫn. Mỗi ngày, tiệm trà chanh này đón khoảng 300 lượt khách. 

Chị Đặng Hương Giang - Chủ tiệm trà chanh TMORE 132 Đại lộ Nguyễn Thái Học cho biết: "Hiện tại, đối với khách thưởng thức ngay tại quán thì cửa hàng sử dụng cốc thủy tinh và ống hút giấy, đối với khách mua về thì cửa hàng sử dụng cốc giấy và ống hút giấy. Làm vậy bởi chúng tôi muốn thiết thực bảo vệ môi trường từ chính hoạt động kinh doanh của mình”. 

Là một khách hàng quen, chị Nguyễn Hải Hà ở phường Yên Ninh thường xuyên ghé tiệm cùng bạn bè và gia đình những lúc rảnh rỗi thời gian. Chị Hà bày tỏ quan điểm ủng hộ việc sử dụng cốc giấy, ống hút giấy: "Ống hút giấy có nhược điểm là bị mềm nếu để lâu sẽ khó uống ở lúc cuối. Tuy nhiên, tôi thấy tiệm trà thật sự quan tâm và thiết thực bảo vệ môi trường khi đưa vào dùng đồ giấy thay cho đồ nhựa”. 

Chính thức khai trương ngày 8/10/2019, bếp Good Food - Online ở địa chỉ số 06, ngõ 74, đường Ngô Gia Tự, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái chuyên cung cấp các gói ăn cho nhiều chế độ như: giảm cân, duy trì cân nặng, tăng cân và đã có thêm cơm suất văn phòng. 

Bếp không có địa điểm ăn tại chỗ mà chỉ nhận đặt và chuyển hàng theo yêu cầu của khách. Điều đáng nói hơn ở chỗ, ngay từ khi có ý tưởng kinh doanh mặt hàng này, bếp đã có định hướng và mục tiêu vì sức khỏe khách hàng và thân thiện với môi trường. Bởi vậy, không sử dụng đồ nhựa đựng thức ăn mà bếp sử dụng hoàn toàn bằng hộp giấy cũng như sử dụng thìa gỗ, dĩa gỗ. 

Bếp sử dụng hộp giấy được lựa chọn cẩn thận và là loại giấy đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định. Nhiều khách hàng đặt suất ăn cho biết rất có thiện cảm bởi thức ăn ngon lại được đựng trong hộp giấy là thiết thực góp phần bảo vệ môi trường. 

Theo chia sẻ của chị Thùy Vân - Chủ bếp Good Food - Online thì chính những phản hồi tích cực từ các khách hàng thời gian qua đã là nguồn động viên tinh thần không nhỏ để bếp tiếp tục con đường mới bắt đầu những bước đầu tiên còn không ít khó khăn của mình. Chị Thùy Vân chia sẻ: "Phải nói là thật sự mừng vì khách hàng đã hiểu được hành động bảo vệ môi trường của bếp cũng như ủng hộ việc làm này”.

Với thông điệp của Chính phủ về bảo vệ môi trường, chung tay chống rác thải nhựa, không sử dụng sản phẩm nhựa và túi ni lông dùng một lần thì việc làm cụ thể của Tiệm trà chanh TMORE 132 Đại lộ Nguyễn Thái Học, của Good Food - Online là hết sức thiết thực ủng hộ chủ trương này để lan tỏa thông điệp ngày càng sâu rộng hơn. 

Nguyễn Thơm

Tags Nguyễn Thái Học Đồng Tâm TMORE 132 Good Food thìa gỗ dĩa gỗ hộp giấy cốc giấy ống hút giấy

Các tin khác
Hội viên CCB thôn Linh Đức chia sẻ kinh nghiệm trồng các loại cây ăn quả với lãnh đạo Hội CCB huyện Trấn Yên.

Hội Cựu chiến binh xã Minh Quân đã gắn Phong trào thi đua "CCB gương mẫu” với nhiều phong trào thi đua trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội địa phương; đẩy mạnh Cuộc vận động "CCB đoàn kết giúp đỡ nhau phát triển kinh tế”.

Bộ phận không khí lạnh ảnh hưởng đến các tỉnh thuộc vùng núi phía Bắc của Bắc Bộ.

Trung tâm Dự báo Khí tượng thuỷ văn Quốc gia cho biết, hiện nay ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam.

Lãnh đạo Đài Phát thanh và Truyền hình Yên Bái cùng đại diện Hội Bảo tồn lan rừng Việt Nam, Hội Hoa lan Yên Bái trao tặng xe cho các học sinh theo chương trình “Cùng em đến trường - Đồng hành cùng học sinh vượt khó”.

Sáng 23/11, Tại trường Tiểu học và THCS Tân Nguyên, huyện Yên Bình, Đài Phát thanh và Truyền hình Yên Bái phối hợp cùng Hội Bảo tồn lan rừng Việt Nam, Hội Hoa lan Yên Bái thực hiện chương trình “Cùng em đến trường - Đồng hành cùng học sinh vượt khó”.

Ban Tổ chức động viên cán bộ, chiến sĩ, ĐVTN Công an tỉnh tham gia hiến máu tình nguyện.

Sáng 23/11, Công an tỉnh phối hợp với Sở Y tế, Hội Chữ thập đỏ, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức “Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2019” thu hút hơn 200 cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) Công an tỉnh tham gia.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục