Yên Bái thực hiện tốt công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo
- Cập nhật: Thứ hai, 25/11/2019 | 7:58:48 AM
YênBái - Văm 2019, số lượt công dân đến khiếu nại, kiến nghị, phản ánh tại trụ sở tiếp công dân, địa điểm tiếp công dân các cấp có chiều hướng giảm. Các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh đã tiếp 1.970 lượt công dân (giảm 337 lượt, bằng 85,4% so với cùng kỳ năm 2018).
Lãnh đạo UBND tỉnh và Thanh tra tỉnh tổ chức đối thoại với công dân.
|
Năm 2019, công tác tiếp công dân (TCD) và giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo (KNTC) của công dân tiếp tục được các cấp, các ngành quan tâm. Đặc biệt, kể từ khi Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh và bộ phận phục vụ hành chính công cấp huyện, cấp xã đi vào hoạt động đã kịp thời giải quyết những thủ tục hành chính cho công dân và hướng dẫn, giải thích đầy đủ, rõ ràng, chính xác các quy định của pháp luật có liên quan đến việc thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân nên đã hạn chế đáng kể tình trạng đơn thư KNTC, kiến nghị, phản ánh phát sinh trên địa bàn.
Tags Hành chính công tiếp công dân khiếu nại tố cáo hướng dẫn giải thích rõ ràng chính xác
Các tin khác
Tiệm trà chanh TMORE 132 Đại lộ Nguyễn Thái Học, phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái là nơi đầu tiên kinh doanh trà chanh trên địa bàn thành phố. Nơi đây thu hút một lượng khách đông đảo từ học sinh, sinh viên đến giới văn phòng công sở và cả một bộ phận khách tuổi trung niên.
Hội Cựu chiến binh xã Minh Quân đã gắn Phong trào thi đua "CCB gương mẫu” với nhiều phong trào thi đua trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội địa phương; đẩy mạnh Cuộc vận động "CCB đoàn kết giúp đỡ nhau phát triển kinh tế”.
Trung tâm Dự báo Khí tượng thuỷ văn Quốc gia cho biết, hiện nay ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam.
Sáng 23/11, Tại trường Tiểu học và THCS Tân Nguyên, huyện Yên Bình, Đài Phát thanh và Truyền hình Yên Bái phối hợp cùng Hội Bảo tồn lan rừng Việt Nam, Hội Hoa lan Yên Bái thực hiện chương trình “Cùng em đến trường - Đồng hành cùng học sinh vượt khó”.