Nghĩa Lộ: Tặng xe lăn cho 24 người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam

  • Cập nhật: Thứ ba, 26/11/2019 | 3:05:49 PM

YênBái - Ngày 25/11, Hội Chữ thập đỏ Thị xã Nghĩa Lộ đã tổ chức trao tặng xe lăn cho người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ.

Hội Chữ thập đỏ thị xã Nghĩa Lộ trao xe lăn cho các trường hợp khuyết tật, nạn nhân chất độc màu da cam.
Hội Chữ thập đỏ thị xã Nghĩa Lộ trao xe lăn cho các trường hợp khuyết tật, nạn nhân chất độc màu da cam.

Tại buổi lễ, bà Hoàng Thị Hồng Hạnh – Phó chủ tịch UBND thị xã Nghĩa Lộ cùng đại diện Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thị xã, lãnh đạo UBND các xã, phường đã trực tiếp trao 24 xe lăn cho 24 trường hợp là người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam không tự đi lại được hiện đang sinh sống trên địa bàn thị xã. Các trường hợp được trao tặng xe lăn này đã được Hội chữ thập đỏ các xã, phường và thị xã rà soát, xem xét cụ thể từng hoàn cảnh. 

24 xe lăn có trị giá 96 triệu đồng với mỗi xe trị giá 4 triệu đồng; đây là món quà có ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự quan tâm của các cấp, ngành cũng như của toàn xã hội đối với những người không may mắn trong cuộc sống, nhằm hỗ trợ người khuyết tật giảm bớt khó khăn về phương tiện đi lại, giúp cho việc sinh hoạt, làm việc được thuận tiện hơn, giảm bớt gánh nặng chăm sóc cho người thân. 

Đồng thời khích lệ người khuyết tật có thêm nghị lực vượt qua mặc cảm bản thân, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, từng bước hòa nhập cộng đồng.

Khánh Linh (Trung tâm truyền thông và văn hóa thị xã Nghĩa Lộ)

Các tin khác
Một số tác giả có tác phẩm được giải báo chí viết về phòng ngừa lao động trẻ em.

Thông qua việc trao giải cho 16 tác phẩm, cuộc thi đã khuyến khích và tôn vinh các nhà báo viết về phòng ngừa và giảm thiểu lao động trẻ em.

PGS.TS Nguyễn Xuân Thành, Giám đốc Ban Quản lý Chương trình ETEP.

Đây là hoạt động quan trọng hỗ trợ giáo viên triển khai thực hiện thành công Chương trình giáo dục phổ thông mới.

Cô giáo Hà Thị Hải Vân - giáo viên Trường TH&THCS thị trấn Trạm Tấu tặng quà cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong nhà trường.

Từ suy nghĩ coi học sinh như con em mình, sẵn sàng cảm thông, chia sẻ với những học trò nghèo vùng cao còn khó khăn, thiếu thốn, nhiều thầy cô trong ngành giáo dục huyện Trạm Tấu đã có những việc làm thiết thực giúp các em yên tâm gắn bó với con chữ.

Thực hiện Quyết định số 03/2012 - NQ/HĐND tỉnh về hỗ trợ người có công (NCC) về nhà ở, từ năm 2012 đến nay, toàn tỉnh đã hỗ trợ 2.982 gia đình NCC về nhà ở (làm mới 2.353 nhà, sửa chữa 629 nhà) với tổng kinh phí trên 105 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục