Thành phố Yên Bái xây dựng tuyến đường điểm sáng - xanh - sạch - đẹp

  • Cập nhật: Thứ năm, 28/11/2019 | 10:53:42 AM

YênBái - Để đảm bảo trật tự, mỹ quan đô thị, góp phần từng bước xây dựng thành phố Yên Bái trở thành đô thị sáng, xanh, sạch, đẹp là cơ sở phát triển lên đô thị loại II vào năm 2020, thời gian qua, thành phố Yên Bái đã xây dựng các tuyến đường Đinh Tiên Hoàng - Điện Biên - Nguyễn Thái Học trở thành “Tuyến đường điểm sáng - xanh - sạch - đẹp”.

Công trình tủ điện nở hoa của Thành đoàn Yên Bái đã góp phần làm đẹp tuyến đường điểm.
Công trình tủ điện nở hoa của Thành đoàn Yên Bái đã góp phần làm đẹp tuyến đường điểm.

Tuyến đường Đinh Tiên Hoàng - Điện Biên - Nguyễn Thái Học (đoạn từ ngã ba Đinh Tiên Hoàng - Lê Văn Tám đến cầu Yên Bái) nối tiếp nhau, kéo dài khoảng 6 km trên địa phận 6 phường: Yên Thịnh, Đồng Tâm, Minh Tân, Yên Ninh, Nguyễn Thái Học, Hồng Hà. Đây là trục giao thông chính của thành phố với lượng người và phương tiện giao thông lưu thông đông đảo, mật độ dân số và các cửa hàng kinh doanh ở mức cao. 

Bởi vậy, từ tháng 6/2019, thành phố đã tổ chức hàng loạt hoạt động xây dựng tuyến đường này trở thành "Tuyến đường điểm sáng - xanh - sạch - đẹp”, nhằm thực hiện nghiêm kỷ cương trật tự đô thị, đảm bảo đường thông, hè thoáng, phục vụ nhu cầu đi lại, sinh hoạt của nhân dân được thuận tiện, an toàn và tạo chuyển biến mạnh mẽ về ý thức và hành động của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn trong việc xây dựng nếp sống văn minh đô thị. 

Thành phố đã thực hiện thành công buổi lễ ra quân xây dựng tuyến đường điểm sáng - xanh - sạch - đẹp với sự tham gia của 650 cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân trên địa bàn. Với phương châm "gõ cửa từng nhà”, UBND các phường đã thành lập các tổ tuyên truyền tiến hành tuyên truyền và ký cam kết đến 100% cơ quan, tổ chức, hộ gia đình dọc trục đường; phát 6.000 tờ gấp tuyên truyền về trật tự đô thị, hoạt động quảng cáo, việc cưới, việc tang. 

Thành phố cũng đã chỉ đạo sát sao Công ty cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Yên Bái, Công ty cổ phần Môi trường và Năng lượng Nam Thành Yên Bái thực hiện tốt công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, chỉnh trang đô thị. 

Chế độ điện thắp sáng, điện trang trí được bật đúng giờ, thường xuyên kiểm tra, sửa chữa, không để xảy ra tình trạng hư hỏng, cháy bóng, đảm bảo tiêu chuẩn chiếu sáng đô thị. Cây xanh dọc tuyến đường điểm được chăm sóc, cắt tỉa cành định kỳ, những cây, hoa héo hoặc chết được thay thế bổ sung kịp thời. 

Việc quét và tổ chức thu gom, vận chuyển rác được thực hiện 2 lần/ngày, đảm bảo mặt đường, vỉa hè sạch sẽ, không có nước đọng, rác thải bừa bãi... Công tác quản lý trật tự đô thị cũng được kiểm tra một cách thường xuyên, kiên trì, quyết liệt 2 lần mỗi tuần để đánh giá đúng tình hình chỉ đạo thực hiện của các đơn vị. 

Ông Mã Đức Thành - Trưởng phòng Quản lý đô thị thành phố cho biết: "Sau 6 tháng thực hiện tuyến đường điểm sáng - xanh - sạch - đẹp, Phòng đã phối hợp với UBND các phường tổ chức 250 buổi ra quân xử lý các trường hợp vi phạm trật tự đô thị, thu giữ 276 biển quảng cáo, 72 ô dù, 202 băng zôn, 492 bàn, ghế nhựa; 565 kg rau củ cùng nhiều hàng hóa, vật dụng khác lấn chiếm hàng lang, làm mất mỹ quan đô thị.

Các lực lượng chức năng của phường đã xử phạt vi phạm hành chính 114 trường hợp, thu nộp ngân sách Nhà nước 62,8 triệu đồng. Phòng còn tham mưu UBND thành phố không cấp phép cho xe vận chuyển đất đi vào tuyến đường này trong giờ cao điểm; đồng thời phối hợp với các đơn vị kiên quyết ngăn chặn, xử lý nghiêm các trường hợp vận chuyển đất, vật liệu không che chắn đi vào tuyến đường này”.

Với sự tích cực tuyên truyền, vận động, nhân dân sinh sống dọc tuyến đường điểm đã bước đầu thay đổi nhận thức, thói quen về xây dựng nếp sống văn minh đô thị; đường phố sạch sẽ hơn; các trường hợp vi phạm trật tự đô thị trên địa bàn đã giảm và có chuyển biến tích cực, đặc biệt là xử lý triệt để việc lấn chiếm vỉa hè tại khu vực Quảng trường 19/8 và khu vực Công viên Yên Hòa. Thành công bước đầu trong việc xây dựng tuyến đường điểm sáng - xanh -sạch - đẹp là cơ sở để nhân rộng mô hình này cho các tuyến đường trên địa bàn. 

Đây cũng được xác định là một nhiệm vụ quan trọng, góp phần thực hiện thắng lợi chủ đề năm 2019 của thành phố: "Đẩy mạnh cải cách hành chính; thu hút và sử dụng hiệu quả các nguồn lực đầu tư phát triển kinh tế - xã hội; tăng cường kỷ cương đô thị”.

Hoài Anh

Các tin khác

Ngày 28/11, Sở GD-ĐT tỉnh Yên Bái tổ chức khai mạc cuộc thi giáo viên sử dụng thiết bị phòng học thông minh năm 2019. Tham gia hội thi có 71 giáo viên đến từ các trường tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn tỉnh.

Ông Bùi Trọng Đắc đã bị cách chức Giám đốc Sở GD&ĐT Hòa Bình.

Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình vừa ban hành quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức “Cách chức” đối với ông Bùi Trọng Đắc, Giám đốc Sở GD&ĐT Hòa Bình vì để xảy ra sai phạm nghiêm trọng trong kỳ thi THPT quốc gia 2018 tại tỉnh này.

Giáo sư, Nhà giáo Nhân dân Hà Văn Tấn.

Giáo sư Hà Văn Tấn, một trong tứ trụ sử học Việt Nam, vừa từ trần vào tối 27/11, hưởng thọ 82 tuổi.

Tính đến tháng 9/2019, số người nhiễm HIV ở nước ta là hơn 211.000 người, số người tử vong do AIDS là hơn 103.000 người. Việc điều trị ARV tiếp tục được mở rộng cho 140.000 người bệnh với tỷ lệ tuân thủ sau 12 tháng điều trị đạt 88%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục