Đại hội đại biểu Hội Người mù tỉnh Yên Bái lần thứ II

  • Cập nhật: Thứ năm, 28/11/2019 | 2:26:05 PM

YênBái - Sáng 28/11, tại Trung tâm Điều dưỡng tỉnh, Hội Người mù tỉnh Yên Bái tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2019 - 2024. Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Dương Văn Tiến - Phó chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Dương Văn Tiến tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội Người mù tỉnh Yên Bái nhiệm kỳ nhiệm kỳ 2019 – 2024.
Đồng chí Dương Văn Tiến tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội Người mù tỉnh Yên Bái nhiệm kỳ nhiệm kỳ 2019 – 2024.

Là hội có tính chất đặc thù, Hội Người mù tỉnh Yên Bái có 261 hội viên sinh hoạt, trong đó nam là 172 người, nữ là 89 người, gần 68,9% nằm trong độ tuổi lao động và có 4 hội viên mù nằm trong độ tuổi học đường. 

Thời gian qua, Hội đã tích cực phối hợp với các ngành, các địa phương trong tỉnh để hỗ trợ làm nhà cho 93 hộ gia đình người mù có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh; thường xuyên tổ chức rà soát, thống kê tình hình người mù trên địa bàn kết hợp với tuyên truyền, thu hút thêm hội viên tham gia tổ chức Hội; chú trọng đến công tác dạy nghề, hỗ trợ việc làm để tạo sinh kế bền vững cho người mù. 

Bên cạnh việc tổ chức các lớp dạy nghề, Hội còn đưa vào hoạt động cơ sở tẩm quất, masage để hướng dẫn thực hành, kết hợp với giải quyết việc làm cho người mù trên địa bàn tỉnh. 

Đại hội đã thảo luận và đề ra phương hướng nhiệm kỳ 2019 - 2024 với chỉ tiêu: Thành lập mới từ 3 - 7 chi hội cơ sở tại các địa phương, kết nạp 100 hội viên mới trở lên; 100% cán bộ chủ chốt tại các chi hội cơ sở được đào tạo, bồi dưỡng về công tác hội; phấn đấu 70% các chi hội cơ sở đạt loại khá; doanh thu các cơ sở dịch vụ và thu nhập của người lao động tăng từ 10 – 15% mỗi năm…

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Hội người mù cùng với các cấp, các ngành tích cực phối hợp để đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của toàn xã hội trong việc giúp đỡ, chăm sóc người mù. 

Các cấp uỷ đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể cần tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi để Hội người mù phát huy tốt vai trò nhiệm vụ của mình. Đồng thời vận động các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức xã hội, các nhà hảo tâm dành tình cảm đặc biệt, giúp đỡ vật chất và tinh thần nhiều hơn nữa; cùng chung tay, góp sức bằng việc làm thiết thực, có hiệu quả đối với người khuyết tật nói chung và người mù nói riêng để vươn lên hoà nhập với cộng đồng, "không để ai bị bỏ lại phía sau".

Đại hội đã bầu 9 đồng chí vào Ban Chấp hành Hội Người mù lần thứ II, nhiệm kỳ 2019-2024. Đồng chí Nguyễn Thị Phượng được Đại hội bầu là Chủ tịch Hội người mù tỉnh Yên Bái nhiệm kỳ 2019-2024.

Nhân dịp này, Hội Người mù Việt Nam đã trao tặng Kỷ niệm chương "Vì hạnh phúc người mù” cho đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái. Hội người mù tỉnh trao giấy khen cho những cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng và phát triển Hội nhiệm kỳ 2014 - 2019. 

Bùi Minh

Tags Hội người mù

Các tin khác
Cán bộ Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh thu giữ vũ khí, vật liệu nổ.

Thời gian qua, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh đã triển khai đồng bộ các giải pháp để nâng cao hiệu quả công tác thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ.

Công trình tủ điện nở hoa của Thành đoàn Yên Bái đã góp phần làm đẹp tuyến đường điểm.

Để đảm bảo trật tự, mỹ quan đô thị, góp phần từng bước xây dựng thành phố Yên Bái trở thành đô thị sáng, xanh, sạch, đẹp là cơ sở phát triển lên đô thị loại II vào năm 2020, thời gian qua, thành phố Yên Bái đã xây dựng các tuyến đường Đinh Tiên Hoàng - Điện Biên - Nguyễn Thái Học trở thành “Tuyến đường điểm sáng - xanh - sạch - đẹp”.

Ngày 28/11, Sở GD-ĐT tỉnh Yên Bái tổ chức khai mạc cuộc thi giáo viên sử dụng thiết bị phòng học thông minh năm 2019. Tham gia hội thi có 71 giáo viên đến từ các trường tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn tỉnh.

Ông Bùi Trọng Đắc đã bị cách chức Giám đốc Sở GD&ĐT Hòa Bình.

Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình vừa ban hành quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức “Cách chức” đối với ông Bùi Trọng Đắc, Giám đốc Sở GD&ĐT Hòa Bình vì để xảy ra sai phạm nghiêm trọng trong kỳ thi THPT quốc gia 2018 tại tỉnh này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục