Văn Yên: 30 cán bộ công an được tập huấn về phòng chống tác hại của thuốc lá

  • Cập nhật: Thứ ba, 3/12/2019 | 4:33:44 PM

YênBái - Ngày 3/12, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Văn Yên mở lớp tập huấn phòng, chống tác hại của thuốc lá cho 30 học viên là cán bộ Công an huyện Văn Yên.

Tại lớp tập huấn, cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Yên Bái đã cung cấp cho các học viên những kiến thức về tác hại của sử dụng thuốc lá; các bước xây dụng nơi làm việc không khói thuốc và các nội dung cơ bản về Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá và Nghị định số 176/2013/NĐ-CP hướng dẫn xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế về phòng chống tác hại của thuốc lá; những giải pháp nhằm giảm thiểu tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe, kinh tế, xã hội và môi trường... 

Thông qua lớp tập huấn nhằm cung cấp kiến thức cơ bản về tác hại của thuốc lá, các bước xây dựng môi trường không khói thuốc, các quy định của pháp luật về phòng chống tác hại của thuốc lá cho cán bộ công an. Sau khi tập huấn, học viên có thể xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai các hoạt động phòng chống tác hại của thuốc lá tại đơn vị theo chức năng, nhiệm vụ được phân công./

Khánh Chi

Các tin khác
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông và huyện Văn Yên trao tặng tivi cho các hộ gia đình

Thực hiện Công văn số 1425/BTTTT-KHTC ngày 7/5/2019 của Bộ Thông tin và Truyền thông, sáng 3/12, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh phối hợp với UBND huyện Văn Yên tổ chức chương trình bàn giao phương tiện nghe, xem gồm 4 chiếc tivi, thiết bị thu tín hiệu truyền hình cho 4 hộ gia đình nghèo trên địa bàn xã Châu Quế Thượng và xã Xuân Tầm.

Sa Pa tiếp tục rét sâu 5,2 độ C

Sáng nay, 3-12, Đài Khí tượng - Thủy văn Lào Cai cho biết, nhiệt độ tại Sa Pa tiếp tục giảm thấp, ở mức 5,2 độ C. Nhiệt độ giảm thấp, kèm theo mưa nhỏ khiến thời tiết rét sâu; ở vùng núi rét đậm, vùng núi cao hơn rét hại, ảnh hưởng xấu sức khỏe con người, cây trồng và vật nuôi.

Vị trí và hướng di chuyển của bão Kammuri

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trong 24 giờ tới, bão Kammuri di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 15-20 km và đi vào Biển Đông.

Đội Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Yên Bái hội ý trước giờ lên đường làm nhiệm vụ.

Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” ở thành phố thu hút được đông đảo cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân tham gia với nhiều mô hình hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục