Yên Bái: 58 dự án tham gia Cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học cấp tỉnh năm học 2019 – 2020

  • Cập nhật: Thứ sáu, 20/12/2019 | 11:11:52 AM

YênBái - Ngày 20/12, Sở Giáo dục-Đào tạo Yên Báii khai mạc Cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học cấp tỉnh lần thứ 6, năm học 2019 – 2020.

Lãnh đạo Sở Giáo dục-Đào tạo, Sở Khoa học _ Công nghệ, Tỉnh đoàn Yên Bái trao cờ lưu niệm cho các đoàn dự thi.
Lãnh đạo Sở Giáo dục-Đào tạo, Sở Khoa học _ Công nghệ, Tỉnh đoàn Yên Bái trao cờ lưu niệm cho các đoàn dự thi.

Được tổ chức từ năm 2013, Cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học cấp tỉnh đến nay đã có trên 170 dự án đạt giải cấp tỉnh, 15 dự án đạt giải cấp quốc gia, ghi dấu ấn về sức sáng tạo khoa học kỹ thuật của học sinh tỉnh Yên Bái.

Cuộc thi năm nay có 58 dự án đến từ 36 đơn vị trường học trên địa bàn tỉnh với 112 học sinh tham gia và 51 giáo viên hướng dẫn. Đây là những dự án được nghiên cứu trong vòng 1 năm qua. Mỗi dự án được đánh giá  qua 2 phần thi độc lập,  gồm đánh giá thông qua hồ sơ dự án dự thi (với các tiêu chí: câu hỏi nghiên cứu/ vấn đề nghiên cứu, kế hoạch nghiên cứu và phương pháp nghiên cứu, thực hiện kế hoạch nghiên cứu) và đánh gia thông qua poster và phỏng vấn (với các tiêu chí: tính sáng tạo, trình bày poster và trả lời phỏng vấn).



Các em học sinh trải nghiệm một số dự án

Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học năm học 2019-2020 là sân chơi trí tuệ bổ ích. Thông qua cuộc thi giúp các em học sinh thực hiện phương châm "học đi đôi với hành", vận dụng kiến thức vào thực tiễn, rèn luyện năng lực tư duy độc lập, tư duy phản biện, năng lực phát triển và giải quyết vấn đề, đồng thời cũng là quá trình rèn luyện và phát triển nhiều kỹ năng, năng lực cơ bản. 

Với các thầy cô giáo và các cơ sở giáo dục trung học, đây là cơ hội, cách thức mở rộng không gian giáo dục, thời gian giáo dục, khai thác nhiều nguồn lực khác nhau trong xã hội tham gia vào quá trình giáo dục.

Thanh Ba

Tags Yên Bái dự án Cuộc thi Khoa học kỹ thuật học sinh trung học

Các tin khác
Phụ nữ thị xã Nghĩa Lộ trồng hoa làm đẹp các tuyến đường khu dân cư.

Thực hiện Nghị quyết 33-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về “Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”, những năm gần đây, việc xây dựng môi trường văn hóa trong cộng đồng, cơ quan, gia đình, trường học… được tỉnh Yên Bái quan tâm thực hiện xuyên suốt từ tỉnh đến cơ sở.

Thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh và cán bộ, đoàn viên tham quan giá sách pháp luật

Sáng 19/12, Đoàn thanh niên Phòng Tham mưu Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức Tọa đàm "Tuổi trẻ nói "không” với vi phạm pháp luật, kỷ luật".

Quang cảnh Hội nghị.

Kết quả chính thức Tổng điều tra dân số và nhà ở vào 0 giờ ngày 01/4/2019 cho thấy: Tổng số dân của Việt Nam là 96.208.984 người; trong đó, dân số nam là 47.881.061 người, chiếm 49,8% và dân số nữ là 48.327.923 người, chiếm 50,2%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục