Yên Bái: Hai trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành và THPT Cảm Nhân giải Nhất Cuộc thi Khoa học kĩ thuật dành cho học sinh trung học cấp tỉnh

  • Cập nhật: Thứ bảy, 21/12/2019 | 3:04:03 PM

YênBái - Sáng 21/12, Sở Giáo dục-Đào tạo tổng kết và trao giải Cuộc thi khoa học kĩ thuật dành cho học sinh trung học cấp tỉnh năm học 2019 – 2020.

Hai giải nhất được trao cho học sinh Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành và Trường THPT Cảm Nhân (Yên Bình).
Hai giải nhất được trao cho học sinh Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành và Trường THPT Cảm Nhân (Yên Bình).

Tham gia Cuộc thi có 58 dự án của 112 tác giả đến từ 14 trường THPT và 14 trường THCS trên địa bàn tỉnh. 

Các dự án tham dự ở các lĩnh vực khoa học xã hội và hành vi: 15 dự án, kỹ thuật cơ khí 8 dự án và các lĩnh vực robot và máy thông minh, Hóa học, khoa học vật liệu, y sinh và khoa học sức khỏe, khoa học động vật, khoa học thực vật, năng lượng vật lý, hệ thống nhúng, phần mềm hệ thống... 

Qua 2 vòng chấm hồ sơ dự án; chấm trực tiếp trên sản phẩm dự án và phỏng vấn học sinh, Ban giám khảo cuộc thi đánh giá, các dự án đã được chuẩn bị công phu, có chiều sâu và phong phú về các lĩnh vực. 

Nhiều dự án được đánh gia có ý tưởng khoa học hay, xuất phát từ thực tế đời sống và có khả năng ứng dụng thực tiễn hiệu quả. 

Ban tổ chức đã trao 2 giải Nhất cho dự án Nghiên cứu màng bảo quản trái cây từ nhựa cánh kiến đỏ và đất sét trắng của hai em Bùi Minh Hoàng, Lê Hoàng Minh Anh - Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, thành phố Yên Bái và Dự án Máy hái lá dâu tằm của em La Đại Quốc và Hoàng Thái Sơn - Trường THPT Cảm Nhân, huyện Yên Bình.

Cùng đó, Ban tổ chức cũng đã trao 4 giải Nhì, 10 giải Ba, 18 giải Khuyến Khích và 24 giải Ý tưởng sáng tạo và khen thưởng giáo viên bảo trợ dự án đạt giải.

Cuộc thi thực sự là sân chơi bổ ích, trí tuệ và khoa học, giúp khuyến khích tinh thần tự học, tự nghiên cứu và khả năng sáng tạo trong học sinh. Đồng thời, tạo cho học sinh và các nhà trường có cơ hội tìm kiếm những ý tưởng khoa học mới lạ, độc đáo cũng như những sáng kiến và giải pháp cụ thể, thiết thực ứng dụng trong đời sống, thân thiện với môi trường.

Cuộc thi góp phần nâng cao trình độ tay nghề cho đội giáo viên cũng như chất lượng dạy - học và giáo dục toàn diện trong nhà trường.

Thanh Ba

Tags Yên Bái trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành Cảm Nhân giải Nhất Cuộc thi Khoa học kĩ thuật học sinh trung học

Các tin khác
Trung tướng Phạm Văn Các, Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy thông tin cho phóng viên báo chí.

Sau khi nắm được thông tin, Cục C04 đã cử tổ công tác nghiên cứu, kiểm tra và đã phối hợp với Công an thành phố Hà Nội điều tra, khi có kết quả cụ thể sẽ công bố.

Sáng nay (21/12) miền Bắc và thủ đô Hà Nội trời có mưa nhỏ, mưa phùn, khá rét. Đến trưa chiều nay trời sẽ tạnh ráo trở lại.

Ảnh minh họa: Internet

Các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế triển khai kế hoạch dự trữ thuốc để bảo đảm sẵn sàng cung ứng thuốc, tránh để xảy ra tình trạng thiếu thuốc phục vụ công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân.

Trong 2 ngày 20 và 21/12, tại khu vực quanh bờ hồ thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên tổ chức gần 20 gian hàng trưng bày giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của huyện chào mừng Chương trình du lịch "Về miền đất Ngọc" năm 2019.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục