Tổng kết Dự án hợp tác về y tế giữa Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái và Bệnh viện Hữu Nghị giai đoạn 2018 – 2019

  • Cập nhật: Thứ hai, 23/12/2019 | 8:22:46 PM

YênBái - Chiều 23/12, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái đã tổng kết Dự án hợp tác về y tế giữa Bệnh viện và Bệnh viện Hữu Nghị giai đoạn 2018 – 2019. Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự Hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp thực hiện Dự án.
Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp thực hiện Dự án.

Trong 2 năm triển khai thực hiện Dự án, Bệnh viện Hữu Nghị đã cử 19 đợt cán bộ lên hỗ trợ tư vấn về quản lý bệnh viện và tư vấn phát triển chuyên môn kỹ thuật tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái; tổ chức 9 hội thảo chuyên đề về chuyên môn cho 161 lượt cán bộ, nhân viên Bệnh viện và cán bộ của các trung tâm y tế trên địa bàn tỉnh; tư vấn cho 80 lượt cán bộ về quản lý bệnh viện. 

Đến nay, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái đã xây dựng được bộ nhận diện thương hiệu và được Cục Sở hữu trí tuệ  (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái; triển khai xây dựng và được công nhận đạt tiêu chuẩn ISO 15189:2012 cho cả 3 chuyên ngành xét nghiệm: Huyết học, Hóa sinh, Vi sinh; triển khai thêm 8 kỹ thuật mới như: cắt Polyp K hóa, cắt u dưới niêm mạc qua nội soi, pha chế thuốc ung thư, siêu âm khớp, tiêm khớp, điện quang can thiệp, sinh thiết xuyên thành các nốt mờ phổi và kỹ thuật chụp, dựng ảnh cắt lớp vi tính 64 dãy và kỹ thuật chụp cộng hưởng từ trong một số bệnh lý đặc biệt. 

Công tác tự chủ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh được triển khai hiệu quả. Đến hết năm 2019, Bệnh viện đã tự chủ được 90% kinh phí hoạt động thường xuyên (vượt 15% so với mục tiêu Dự án). 

Cùng với đó, Bệnh viện Hữu Nghị đã cử 2 đợt cán bộ lên hỗ trợ tư vấn về công tác công nghệ thông tin bệnh viện cho 40 lượt cán bộ Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Đến nay, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã triển khai thêm 3 phần mềm  và 1 modul quản lý nhân lực. 

Ngoài ra, trong khuôn khổ hoạt động của Dự án, hai bệnh viện cũng đã tổ chức các đợt trao đổi, học tập kinh nghiệm cho cán bộ y tế chủ chốt; tổ chức các đợt khám chữa bệnh nhân đạo tại tỉnh Yên Bái.

Tại Hội nghị, các đại biểu của hai bệnh viện đã chỉ rõ những thuận lợi, khó khăn trong quá trình thực hiện Dự án, đồng thời đề xuất các giải pháp nhằm tăng cường công tác phối hợp trong phát triển chuyên môn kỹ thuật và công tác quản lý trên cơ sở các hoạt động của Dự án.



Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo hai Bệnh viện Hữu Nghị và Bệnh viện Đa khoa Yên Bái thăm hỏi các bệnh nhân mới từ Lai Châu sang khám chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Yên Bái

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Nguyễn Chiến Thắng đã đánh giá cao công tác phối hợp và những kết quả mà Dự án đã đạt được. Đồng chí mong muốn, thời gian tới, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái tiếp tục nhận được hỗ trợ của Ban giám đốc các khoa, phòng của Bệnh viện Hữu Nghị để Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái làm tốt hơn; cập nhật hàng ngày về chuyên môn; hỗ trợ kinh nghiệm trong quản lý, vận hành một cơ sở y tế lớn.  

Đồng chí cũng khẳng định tỉnh Yên Bái tiếp tục hỗ trợ Bệnh viện Đa khoa tỉnh như các bệnh viện lớn, theo hướng dẫn của Bộ Tài chính. Đồng thời, mong các đoàn công tác của Bệnh viện Hữu Nghị đến khám chữa bệnh cho đồng bào vùng sâu, vùng xa của tỉnh.

Dịp này, UBND tỉnh Yên Bái đã tặng bằng khen cho 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp thực hiện Dự án "Hợp tác về y tế giữa Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái và Bệnh viện Hữu nghị giai đoạn 2018-2019”.

Thanh Ba


Tags Yên Bái Nguyễn Chiến Thắng Bệnh viện đa khoa tỉnh Huyết học Hóa sinh Vi sinh Cắt Polyp ảnh cắt lớp

Các tin khác
Đồng chí Nguyễn Thị Minh Phương - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Lục Yên tặng hoa Hội đồng giáo xứ Lục Yên nhân dịp Noel 2019.

Nhân dịp Giáng sinh năm 2019, sáng 23/12, huyện Lục Yên đã đến thăm, tặng quà Hội đồng Giáo xứ Lục Yên, Ban hành giáo và một số gia đình giáo dân tiêu biểu trên địa bàn.

Xã Phúc An lưu giữ và phát huy nhiều lễ hội truyền thống của đồng bào dân tộc. (Trong ảnh: Hội thi gói bánh tại lễ hội đầu xuân thu hút đông đảo người dân tham gia).

Đã thành thông lệ, cứ mỗi tháng 2 lần, vào buổi tối đầu tháng và cuối tháng, các thành viên Đội văn nghệ dân gian xã Phúc An, huyện Yên Bình lại tụ họp để cùng nhau ôn lại những bài hát, điệu múa mang đậm bản sắc văn hóa của các dân tộc Tày, Dao, Cao Lan...

Do dịp Tết Dương nghỉ ngắn nên các bến xe đều dự đoán lượng khách không tăng nhiều so với thường ngày, số phương tiện hiện tại vẫn đủ đáp ứng nhu cầu đi lại của khách.

Các đơn vị đã phối hợp tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe cho gần 500 lượt người dân xã Hồng Ca (Trấn Yên)

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục