Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái khai trương Phòng tư vấn bệnh tăng huyết áp và đái tháo đường

  • Cập nhật: Thứ năm, 26/12/2019 | 10:34:57 AM

YênBái - Sáng 26/12, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái phối hợp với Viện Nghiên cứu DP Servier tổ chức lễ khai trương Phòng tư vấn bệnh tăng huyết áp và đái tháo đường.

Tăng huyết áp và đái tháo đường là hai bệnh lý mãn tính với số lượng bệnh nhân lớn và gia tăng nhanh chóng. Ở Việt Nam ước tính có khoảng 17 triệu bệnh nhân tăng huyết áp và 4,5 triệu bệnh nhân đái tháo đường, tỷ lệ bệnh nhân được chẩn đoán và điều trị còn rất thấp. 

Việc Bệnh viện Đa khoa tỉnh khai trương Phòng tư vấn bệnh tăng huyết áp và đái tháo đường nhằm nâng cao nhận thức của người dân về các bệnh không lây nhiễm. Qua đó, giúp bệnh nhân được chẩn đoán sớm hơn, xây dựng một lối sống lành mạnh, tập trung vào quản lý tình trạng bệnh một cách lâu dài. 



Bệnh nhân được tư vấn Phòng tư vấn bệnh tăng huyết áp và đái tháo đường tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh sau lễ khai trương.

Tại đây, qua tư vấn, các y bác sĩ sẽ đưa ra các phương pháp tạo động lực cho bệnh nhân, giáo dục bệnh nhân thông qua các tài liệu tuyên truyền để nâng cao nhận thức của người dân cũng như cách phòng bệnh, giảm thiểu biến chứng.

Minh Huyền - Mạnh Cường

Tags Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phòng tư vấn tăng huyết áp đái tháo đường

Các tin khác
Đường đi của bão số 8.

Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 12 (115-135km/giờ), giật cấp 14.

Chiều 25-12, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện Chiến lược phát triển văn hóa đến năm 2020. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam dự và chỉ đạo hội nghị.

Thành viên Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự xã Nghĩa Lợi và các tổ chức đoàn thể tuyên truyền, vận động công dân viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Đến thời điểm này, xã Nghĩa Lợi đã có 7/11 công dân viết đơn xin tham gia nghĩa vụ quân sự tình nguyện năm 2020.

Tuyên truyền về dân số - KHHGĐ và bình đẳng giới ở xã Quang Minh (Văn Yên) Ảnh MQ

Chênh lệch mức sinh giữa các vùng miền, khu vực; mất cân bằng giới tính khi sinh và già hóa dân số là 3 thách thức lớn trong công tác dân số ở nước ta hiện nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục