Những lá đơn tình nguyện nhập ngũ ở Nghĩa Lộ

  • Cập nhật: Thứ năm, 26/12/2019 | 8:27:56 AM

YênBái - Đến thời điểm này, xã Nghĩa Lợi đã có 7/11 công dân viết đơn xin tham gia nghĩa vụ quân sự tình nguyện năm 2020.

Thành viên Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự xã Nghĩa Lợi và các tổ chức đoàn thể tuyên truyền, vận động công dân viết đơn tình nguyện nhập ngũ.
Thành viên Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự xã Nghĩa Lợi và các tổ chức đoàn thể tuyên truyền, vận động công dân viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Nhằm tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức, hành động của nhân dân, nhất là các thanh niên trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ Quân sự, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (HĐNVQS) thị xã Nghĩa Lộ và các tổ chức đoàn thể đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên viết đơn xin tham gia nghĩa vụ quân sự tình nguyện, thể hiện tinh thần, trách nhiệm của tuổi trẻ trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.


"…Tôi mong muốn được cống hiến sức trẻ của mình để tham gia nghĩa vụ quân sự, bảo vệ Tổ quốc nối tiếp truyền thống của cha anh…” - đó là những nét chữ tuy không đẹp nhưng đã cố gắng để nắn nót, xuất phát từ suy nghĩ và trách nhiệm của đoàn viên trẻ Hà Đình Nông - Chi đoàn bản Xa, xã Nghĩa Lợi khi viết đơn xin tham gia nghĩa vụ quân sự tình nguyện năm 2020. Đó cũng là suy nghĩ chung của đoàn viên  Lò Văn Sơn ở cùng xã khi viết lá đơn này. 

Sơn tâm sự: "Biết tôi tình nguyện nhập ngũ, gia đình tôi rất ủng hộ, động viên để tôi nỗ lực, cố gắng hoàn thành nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Bố tôi cũng từng tham gia quân ngũ, đó là động lực để tôi tiếp nối truyền thống gia đình trở thành người lính Bộ đội Cụ Hồ”. 

Đến thời điểm này, xã Nghĩa Lợi đã có 7/11 công dân viết đơn xin tham gia nghĩa vụ quân sự tình nguyện năm 2020. Ban Chỉ huy Quân sự xã Nghĩa Lợi đã và đang tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác hậu phương quân đội, quan tâm, giúp đỡ các gia đình có công dân nhập ngũ để các công dân yên tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giao.

Năm 2020, thị xã Nghĩa Lộ được giao chỉ tiêu tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ là 30 tân binh. Hiện nay, thị xã đã lập hồ sơ tuyển chọn được 62 công dân đủ điều kiện, tiêu chuẩn phục vụ cho thâm nhập để xác minh lý lịch gia đình sẵn sàng nhập ngũ và tiến hành các bước tiếp theo. 

HĐNVQS thị xã giao cho HĐNVQS các xã, phường tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến về những điểm mới trong Luật Nghĩa vụ quân sự; truyền thống quê hương Nghĩa Lộ anh hùng; các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chế độ chính sách đối với quân nhân tại ngũ và xuất ngũ; tình hình, nhiệm vụ quân sự, quốc phòng của địa phương để nâng cao ý thức trách nhiệm giữ gìn, bảo vệ Tổ quốc cho thanh niên. 

Thị xã cũng đã phối hợp với các đoàn thể làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, đặc biệt là phối hợp với đoàn thanh niên và gia đình tuyên truyền, vận động các công dân viết đơn tự nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự. 

Trung tá Trần Xuân Bách - Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Ban Chỉ huy Quân sự thị xã Nghĩa Lộ cho biết: Đến đầu tháng 12/2019, toàn thị xã đã có 21/62 công dân viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ, tiêu biểu là xã Nghĩa Lợi có 7/11 công dân; xã Nghĩa Phúc 6/10; phường Tân An 4/8; phường Trung Tâm 4/6. 

"Số lượng công dân viết đơn tình nguyện nhập ngũ tăng lên hàng năm, qua đó cho thấy nhận thức của công dân về thực hiện nghĩa vụ quân sự ngày càng nâng cao. Môi trường quân đội ngày càng khẳng định uy tín, không chỉ là trách nhiệm, nghĩa vụ thiêng liêng mà còn thực sự là cơ hội cần thiết để tuổi trẻ rèn luyện, phấn đấu, trưởng thành" - Trung tá Bách nói.

Thời gian tới, HĐNVQS thị xã tiếp tục phối hợp với các ban, ngành liên quan làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, quản lý, vận động công dân sẵn sàng nhập ngũ; chuẩn bị đầy đủ quân tư trang cấp phát cho tân binh; chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức Ngày hội giao quân năm 2020 với quyết tâm hoàn thành 100% chỉ tiêu giao và không để xã, phường trắng không có công dân nhập ngũ.

Hoài Anh

Tags Nghĩa Lộ tình nguyện nhập ngũ nghĩa vụ quân sự

Các tin khác
Tuyên truyền về dân số - KHHGĐ và bình đẳng giới ở xã Quang Minh (Văn Yên) Ảnh MQ

Chênh lệch mức sinh giữa các vùng miền, khu vực; mất cân bằng giới tính khi sinh và già hóa dân số là 3 thách thức lớn trong công tác dân số ở nước ta hiện nay.

Hiện nay (25/12), bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam.

Đồng chí Dương Văn Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận Hội nghị.

Chiều 25/12, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả công tác phối hợp liên ngành năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo 29 đơn vị ký phối hợp liên ngành với BHXH tỉnh.

Từ 26/12, không khí lạnh sẽ gây ảnh hưởng tới các tỉnh thuộc Bắc Bộ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục