Điện lực Yên Bái góp phần bảo đảm an sinh xã hội

  • Cập nhật: Thứ sáu, 27/12/2019 | 8:18:26 AM

YênBái - Năm 2019, Công ty Điện lực Yên Bái (ĐLYB) đã cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch được giao. Bên cạnh đó, Công đoàn Công ty đã sắp xếp, bố trí, điều động lao động một cách hợp lý nhằm đảm bảo việc làm và thu nhập cho người lao động; quan tâm chăm lo thăm hỏi các gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh hiểm nghèo và triển khai nhiều các hoạt động đảm bảo an sinh xã hội, góp phần xây dựng hình ảnh, nét văn hóa ngành điện.

Đồng chí Nguyễn Hữu Nghị - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Yên Bái đến thăm, tặng quà cho các đối tượng tại Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh.
Đồng chí Nguyễn Hữu Nghị - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Yên Bái đến thăm, tặng quà cho các đối tượng tại Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh.

Được biết, trong năm, Công ty đã hỗ trợ xây dựng, sửa chữa trường học, nhà bán trú, hỗ trợ y tế, lắp đặt hệ thống đường điện chiếu sáng đường quê, các công trình phúc lợi khác… trị giá 100 triệu đồng; hỗ trợ người nghèo, gia đình chính sách trị giá 30 triệu đồng; trao học bổng cho học sinh, tặng dụng cụ học tập, tặng áo ấm tình thương, chăn ấm mùa đông… 

Ông Nguyễn Hữu Nghị - Phó Giám đốc Công ty ĐLYB cho biết: bên cạnh việc nâng cao chất lượng dịch vụ, luôn hướng đến quyền và lợi ích khách hàng, Công ty còn tri ân, gửi những lời cảm ơn trân trọng đến tất cả quý khách hàng trên địa bàn đã luôn đồng hành trong thời gian qua cũng như chia sẻ tình cảm, trách nhiệm với cộng đồng bằng những việc cụ thể, đó là, tổ chức chương trình an sinh xã hội với chủ đề "Trao niềm tin gửi yêu thương” tại Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh Yên Bái. 

Bằng tấm lòng tương thân, tương ái, thấu hiểu khó khăn của những đối tượng đang sinh sống tại Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh, đại diện lãnh đạo Công ty đã tặng trao 5 tivi, 2 xe đạp, chăn ấm và tặng quà cho 17 cụ trong diện Nhà nước hỗ trợ với trị giá hơn 30 triệu đồng. 

Mặc dù những phần quà không nhiều giá trị vật chất, nhưng thể hiện sự quan tâm đến cộng đồng của cán bộ, công nhân viên ĐLYB cùng chung tay, góp phần thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, giúp các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, hòa nhập cộng đồng.

Ông Phạm Công Quyết - Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh cho biết: Trung tâm đang tiếp nhận và quản lý 106 đối tượng, trong đó, có 28 cụ già cô đơn không nơi nương tựa; 70 trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; còn lại là đối tượng bị ảnh hưởng chất độc da cam, tâm thần và khuyết tật. Trong những năm qua, Trung tâm luôn nhận được sự quan tâm hỗ trợ của các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là sự quan tâm, động viên chia sẻ của lãnh đạo và cán bộ, công nhân viên ĐLYB đã đến thăm hỏi, tặng quà, giúp đỡ Trung tâm và các đối tượng vơi đi khó khăn trong cuộc sống sinh hoạt.

Cùng với các hoạt động an sinh xã hội, ĐLYB tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, nhân đạo ủng hộ nạn nhân chất độc da cam; ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em; Quỹ Vì người nghèo; Quỹ Nhân đạo và Quỹ Đền ơn đáp nghĩa trị giá gần 50 triệu đồng. 

Hưởng ứng phát động chương trình hiến máu nhân đạo Tuần lễ hồng EVN lần thứ V của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, ĐLYB tổ chức hiến máu nhân đạo năm 2019 với ý nghĩa cao đẹp, sống vì xã hội, sống vì cộng đồng, góp phần nâng cao ý thức "Tình nguyện vì cộng đồng" của cán bộ, đoàn viên, thanh niên ĐLYB. 

Với chủ đề "Giọt máu tuổi trẻ - Chia sẻ yêu thương”, Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2019 đã thu hút trên 200 người đăng ký tham gia hiến máu; trong đó, hơn 90 cán bộ, công nhân viên ĐLYB đăng ký hiến máu và tại Ngày hội đã thu về 142 đơn vị máu. Số máu thu được chuyển tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh để cấp cứu, tạo cơ hội khỏi bệnh cũng như duy trì sự sống cho nhiều bệnh nhân. Đây cũng là dịp để cán bộ, công nhân viên chức, người lao động ĐLYB chia sẻ tình cảm, trách nhiệm với cộng đồng, thể hiện tinh thần nhân đạo, truyền thống đạo lý "Lá lành đùm lá rách”, "Thương người như thể thương thân” của dân tộc Việt Nam.

Đức Toàn

Các tin khác
Phụ nữ xã Pá Hu, huyện Trạm Tấu tìm hiểu kiến thức pháp luật.

Những năm gần đây, công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) trên địa bàn huyện Trạm Tấu đã có nhiều chuyển biến tích cực. Nội dung PBGDPL đã bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, các quy định của pháp luật và phù hợp với từng nhóm đối tượng.

Đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh (thứ 2, bên phải) nhận Cờ thi đua xuất sắc của Trung ương Hội LHPN Việt Nam vì đạt thành tích xuất sắc trong công tác Hội năm 2019.

Cùng công tác tuyên truyền được tập trung chú trọng, đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, đến nay, 11/11 chỉ tiêu theo Chương trình hành động số 144 của Tỉnh ủy Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đều đạt và vượt so với chỉ tiêu giao đầu năm.

Bí thư Đoàn khối các cơ quan tỉnh Đồng Mạnh Linh trao giải Nhất Cuộc thi ảnh “Nụ cười công sở” năm 2019 cho Chi đoàn Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh.

Chiều 26/12, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đoàn năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020.

Lãnh đạo Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Yên Bái tặng quà động viên các thí sinh tham dự Kỳ thi.

Ngày 26/12, tại Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành (thành phố Yên Bái ), Sở Giáo dục- Đào tạo tỉnh Yên Bá khai mạc Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2019 - 2020.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục