Yên Bái: Bệnh nhi cúm A nhập viện tăng đột biến

  • Cập nhật: Chủ nhật, 29/12/2019 | 12:08:32 PM

YênBái - Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Sản - Nhi Yên Bái hiện tại đang chật kín bệnh nhi, phòng bệnh phải kê thêm giường; trong đó, bệnh nhi cúm A chiếm khoảng 40% - đây là năm đầu tiên có nhiều bệnh nhi cúm A nhập viện vào thời điểm này.

Bé Bùi Nhật Minh, 4 tuổi ở thôn Đồng Tiến, phường Nam Cường, thành phố Yên Bái vào Bệnh viện Sản - Nhi Yên Bái với triệu chứng chảy nước mũi, sốt cao 39 độ C. Tại đây, cháu Minh đã được các bác sĩ hạ sốt và tiến hành test cúm. Kết quả, cháu Minh đã dương tính với cúm A, các bác sĩ thực hiện điều trị tích cực, hôm nay ngày thứ 3 cháu đã cắt cơn sốt.

Cháu Vũ Tuấn Phong, 5 tuổi, ở thôn Tân Hà, xã Tân Hương, huyện Yên Bình cũng vào viện với triệu chứng sốt cao, ho nhiều. Cháu Phong cũng được thăm khám, xét nghiệm và cho kết quả dương tính với cúm A, đang được điều trị tích cực tại Khoa hồi sức cấp cứu. Đến nay sau 4 ngày, cháu đã cắt sốt, đỡ ho.

Hiện tại, Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Sản - Nhi Yên Bái đang chật kín bệnh nhi, phòng bệnh phải kê thêm giường. Bác sỹ Mã Văn Tâm cho biết: Mỗi ngày, Khoa tiếp nhận gần chục bệnh nhi trong tình trạng sốt cao, từ 39 - 40 độ C trở lên, cùng với ho và chảy nước mũi. Qua thử test, nhiều bệnh nhi dương tính với cúm A. Lượng bệnh nhi cúm A chiếm khoảng 40% bệnh nhi vào Khoa thời điểm này.


Bệnh nhi được khám, điều trị cúm A tại Bệnh viện Sản - Nhi Yên Bái.

Thời điểm này các năm trước, Khoa Nhi tiếp nhận bệnh nhi điều trị nội trú từ 60-80 cháu/ngày. Năm nay, số bệnh nhi tăng đột biến, trung bình mỗi ngày có 80 - 100 cháu nhập viện điều trị nội trú, đỉnh điểm lên tới 120 - 135 cháu. Theo thống kê của Bệnh viện, hết ngày 28/12, số lượng đang nằm điều trị nội trú là 136 cháu, trong đó có hơn 36 cháu mắc cúm A. 

Thời điểm giao mùa, độ ẩm trong không khí cao, thời tiết thường thay đổi đột ngột, chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm lớn. Vì vậy, đây là thời điểm cho các loại virus, vi khuẩn gây bệnh cho người, đặc biệt là bệnh cúm, trong đó có cúm A thường xảy ra. Vì vậy, những gia đình có trẻ nhỏ hãy lưu ý những khuyến cáo của thầy thuốc về bệnh này để đảm bảo sức khoẻ cho người thân. 

Minh Huyền - Quyết Thắng

Tags Bệnh nhi cúm A Yên Bái Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh

Các tin khác
Vụ sập tường khiến 5 người chết, 3 người bị thương.

Khi hàng xóm đang giúp gia đình ông Xuân phá dỡ nhà thì bức tường đổ sập khiến 5 người chết, 3 người bị thương.

Hậu quả sau vụ cháy rừng tại Australia

Với ấn phẩm tiêu biểu là từ điển tiếng Anh Oxford, Nhà xuất bản Đại học Oxford đã chọn "tình trạng khẩn cấp về khí hậu" là từ của năm 2019.

Những chiếc túi giấy hay ống hút tre được trao miễn phí tới tay người đi chợ với mong muốn thay đổi nhận thức và tạo dựng thói quen khi sử dụng túi nilon hay đồ dùng nhựa.

Bị cáo Nguyễn Bắc Son nghe tòa tuyên án.

HĐXX sáng nay tuyên án phạt 14 bị cáo trong vụ án MobiFone mua 95% cổ phần của AVG.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục