Tuổi trẻ Yên Bái tuyên truyền giảm sử dụng túi nilon: Thay đổi nhận thức - tạo dựng thói quen

  • Cập nhật: Chủ nhật, 29/12/2019 | 10:32:30 AM

YênBái - Những chiếc túi giấy hay ống hút tre được trao miễn phí tới tay người đi chợ với mong muốn thay đổi nhận thức và tạo dựng thói quen khi sử dụng túi nilon hay đồ dùng nhựa.

8 giờ sáng tại chợ Đồng Tâm, thành phố Yên Bái . Một quang cảnh nhộn nhịp khác ngày thường, đặc biệt là sự tập trung của rất nhiều bạn trẻ đang tiến hành một hoạt động ý nghĩa...





Đoàn viên thanh niên phát miễn phí túi giấy cho người dân tại Chợ Đồng Tâm, thành phố Yên Bái. 

Những chiếc túi giấy hay ống hút tre được trao miễn phí tới tay người đi chợ với mong muốn thay đổi nhận thức và tạo dựng thói quen khi sử dụng túi nilon hay đồ dùng nhựa. Đồng thời với đó, các bạn trẻ cũng kết hợp truyền đi thông điệp về phòng chống rác thải nhựa và thói quen sử dụng túi nilon tới cộng đồng. 

Việc làm ý nghĩa này là một trong những hoạt động cộng đồng do các bạn đoàn viên thanh niên thực hiện trong Chương trình tuyên truyền giảm thiểu sử dụng túi nilon khó phân huỷ trong sinh hoạt do Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Quỹ Bảo vệ môi trường tỉnh thực hiện.



Các bạn đoàn viên thanh niên phát ống hút tre cho người dân tại quán Cafe K5, khu trung tâm Km5, thành phố Yên Bái.

Không chỉ hướng tới người nội trợ hàng ngày, hoạt động thiết thực này cũng đã tạo được sức lan tỏa tới nhiều hộ kinh doanh hay các quán cafe, nơi hàng ngày sử dụng nhiều nhất những đồ dùng bằng nhựa.
 
Với thông điệp "Hãy chung tay giảm sử dụng túi nilon khó phân hủy”, "Phân loại rác là tiết kiệm tài nguyên”, đã có hơn 10.000 ống hút tre, 80.000 túi nilon làm bằng tinh bột, hơn 50.000 túi giấy được trao tại các cửa hàng nước giải khát, các cửa hàng kinh doanh tạp hóa và ăn uống, các cơ sở bánh mì  trên địa bàn thành phố Yên Bái chỉ trong một buổi sáng. 

Việc sử dung các sản phẩm từ nhựa nói chung, túi nilon nói riêng đã mang lại nhiều tiện lợi, nhất là trong việc bao gói hàng hóa, song đến thời điểm này túi nilon đang là một vấn nạn môi trường và nhiều quốc gia đang tìm mọi cách để loại bỏ. Tuy nhiên loại bỏ một sản phẩm đã trở thành thói quen sử dụng của con người gần một thế kỷ qua là một việc khó, ngay cả sản phẩm đó rất có hại cho sức khỏe, cho môi trường. 

Vì vậy, những hoạt động nhỏ như thế này mang ý nghĩa hết sức thiết thực đã làm lan tỏa ngày càng sâu rộng thông điệp của Chính phủ về bảo vệ môi trường, chung tay chống rác thải nhựa, không sử dụng sản phẩm nhựa và túi ni lon dùng một lần. Qua đó kêu gọi ý thức, trách nhiệm của cộng đồng trong việc đẩy lùi vấn nạn ô nhiễm rác thải nhựa và túi nilon, góp phần bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp. 

Thu Trang - Mạnh Cường

Tags phát miễn phí túi giấy ống hút tre bảo vệ môi trường

Các tin khác
Bị cáo Nguyễn Bắc Son nghe tòa tuyên án.

HĐXX sáng nay tuyên án phạt 14 bị cáo trong vụ án MobiFone mua 95% cổ phần của AVG.

Bão số 8 đang trong quá trình suy yếu, tuy nhiên vẫn gây thời tiết rất xấu trên biển.

Lãnh đạo Quỹ Bảo vệ môi trường tỉnh và Trường THPT Nguyễn Huệ trao ba lô cho các em học sinh.

Tiếp tục Chương trình tuyên truyền giảm sử dụng túi ni - lông khó phân huỷ trong sinh hoạt gắn tuyên truyền nâng cao nhận thức của cộng đồng về phân loại chất thải rắn trong các trường phổ thông, chiều 27/12, Quỹ Bảo vệ môi trường tỉnh phối hợp với Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh, Sở Giáo dục - Đào tạo tổ chức buổi tuyên truyền ngoại khoá về giảm thiểu sử dụng túi ni - lông khó phân huỷ tại Trường THPT Nguyễn Huệ, thành phố Yên Bái.

Hoạt động tri ân “Thắp sáng niềm tin” đã giúp các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Khánh Hòa, huyện Lục Yên được sử dụng điện an toàn.

Tháng 12 này, tại nhiều địa phương trong tỉnh, những thợ điện mang màu áo cam lại đến với những gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các thôn, bản vùng sâu, vùng xa để sửa chữa, lắp đặt mới hệ thống điện sinh hoạt và thắp sáng đường quê. Đây là những hoạt động thiết thực, cụ thể, hiệu quả mà Công ty Điện lực Yên Bái (ĐLYB) dành tri ân khách hàng sử dụng điện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục