5 loại giấy tờ tùy thân thay đổi từ năm 2020

  • Cập nhật: Thứ năm, 2/1/2020 | 9:31:27 AM

Bằng lái xe, hộ chiếu, thẻ bảo hiểm xã hội và đăng ký xe là 5 loại giấy tờ tùy thân sẽ thay đổi từ năm 2020. Tất cả đều được mã hóa, gắn chip điện tử.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Chuyển chứng minh nhân dân sang thẻ căn cước

Từ ngày 1/1/2020, công dân trong cả nước sẽ được cấp thẻ căn cước công dân thay cho chứng minh nhân dân (chứng minh thư).

Thẻ bảo hiểm y tế giấy chuyển sang thẻ điện tử

Cũng từ 1/1/2020, cơ quan bảo hiểm xã hội phải thực hiện phát hành thẻ bảo hiểm y tế điện tử cho người tham gia bảo hiểm y tế.

Giấy phép lái xe đổi mẫu mới

Giấy phép lái xe sẽ có mã hai chiều (QR) để đọc, giải mã nhanh thông tin và liên kết với hệ thống thông tin quản lý giấy phép lái xe, dự kiến thực hiện vào tháng 6/2020

Hộ chiếu có gắn chip điện tử

Từ 1/7/2020, các công dân Việt Nam đủ 14 tuổi trở lên có thể lựa chọn hộ chiếu gắn chip điện tử, lưu giữ thông tin được mã hóa của cá nhân người mang hộ chiếu và chữ ký số của người cấp.

Chứng nhận đăng ký ô tô là thẻ nhựa, có mã QR

Cũng trong năm nay, chứng nhận đăng ký xe ô tô sẽ được thay thế bằng thẻ nhựa và có thêm mã QR code.

(Theo VTV)

Các tin khác
Một trong những bộ SGK lớp 1 của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã được Hội đồng quốc gia thẩm định.

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có công văn gửi Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam; Trường Đại học Sư phạm Hà Nội; Trường Đại học Sư phạm thành phố Hồ Chí Minh; Nhà xuất bản Đại học Sư phạm; Nhà xuất bản Đại học Sư phạm thành phố Hồ Chí Minh về việc cung cấp thông tin phục vụ việc lựa chọn sách giáo khoa lớp 1 theo Chương trình giáo dục phổ thông mới 2018.

Các gia đình có hoàn cảnh khó khăn xã Mồ Dề nhận chăn ấm từ các tổ chức từ thiện nhân đạo.

Huyện Mù Cang Chải hiện có 14 hội Chữ thập đỏ (CTĐ) cấp xã, thị trấn và 2 hội CTĐ trường học với 4.113 hội viên sinh hoạt ở 151 chi hội cơ sở và 9.620 thanh thiếu niên CTĐ ở các trường học.

Tuổi trẻ đảo Nam Yết ra quân thu dọn rác thải, làm sạch bờ biển

Tiếp tục hành trình công tác, ngày 30/12, đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân và các nhà báo, phóng viên đã đến thăm, tặng quà cán bộ, chiến sỹ trên đảo Nam Yết, huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hoà.

Nhiều doanh nghiệp hỗ trợ con giống giúp hộ nghèo vươn lên.

Chúng ta đã trải qua một năm nhiều khó khăn, thách thức nhưng kết quả đạt được vẫn là cơ bản và Yên Bái đã nỗ lực thực hiện đầy đủ, hiệu quả mục tiêu giảm nghèo bền vững (GNBV). Thông qua các chương trình, dự án, giúp hộ nghèo thay đổi tư duy sản xuất, góp phần nâng cao đời sống, thu nhập cho người dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục