Ngành Y tế Yên Bái chú trọng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực

  • Cập nhật: Thứ ba, 7/1/2020 | 8:22:01 AM

YênBái - Trong năm 2019, ngành Y tế Yên Bái đã triển khai mới 126 kỹ thuật lâm sàng, 50 kỹ thuật cận lâm sàng, đạt điểm chất lượng bệnh viện trên toàn tỉnh là 3,12 điểm, tăng 0,11 điểm so với năm 2018, tỷ lệ hài lòng người bệnh tăng từ 94,2% năm 2018 lên 95% năm 2019.

Bà Nguyễn Thị Yến ở xã An Bình, huyện Văn Yên đang chạy thận nhân tạo tại Trung tâm Y tế huyện. Những năm trước, mỗi lần chạy thận bà phải về tận Bệnh viện Đa khoa tỉnh nhưng nay được chạy thận ngay tại Trung tâm Y tế huyện đã giúp gia đình đi lại thuận tiện cũng như giảm các chi phí khác.



Bệnh nhân chạy thận nhân tạo tại Trung tâm Y tế huyện Văn Yên. 

Có được kết quả này là nhờ những năm gần đây, Trung tâm Y tế huyện Văn Yên được hỗ trợ đào tạo từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh và các bệnh viện tuyến trung ương. Các y, bác sĩ được cử đi học đã phát huy hiệu quả khai thác, sử dụng các  phương tiện, trang thiết bị y tế. Năm 2019, Trung tâm đã triển khai 10 kỹ thuật mới, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho người dân. 

Nỗ lực đặc biệt của ngành y tế Yên Bái trong năm 2019 phải kể đến  là ca cấp cứu thành công sản phụ sau hôn mê sau ngừng tuần hoàn, rối loạn đông máu nặng, suy đa tạng do tắc mạch ối tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh hồi tháng 8/2019 vừa qua, nhờ sự nhạy bén trong xử lý tình huống của các y, bác sỹ Bệnh viện cũng như sự hỗ trợ kỹ thuật của Bệnh viện Bạch Mai. 



Ca cấp cứu thành công sản phụ sau hôn mê sau ngừng tuần hoàn, rối loạn đông máu nặng, suy đa tạng do tắc mạch ối tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh tháng 8/2019. 

Thực hiện Nghị quyết số 07/2016 của HĐND tỉnh về việc ban hành một số chính sách phát triển nguồn nhân lực tỉnh Yên Bái, giai đoạn 2016 - 2020 và Quyết định số 22/2016 của UBND tỉnh ban hành Quy định một số chính sách phát triển nguồn nhân lực tỉnh Yên Bái, giai đoạn 2016 - 2020, năm 2019, ngành y tế đã cử đi đào tạo nâng cao trình độ trên 340 cán bộ các loại hình cao đẳng, đại học, sau đại học. Trong đó bác sĩ Nguyễn Song Hào – Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã trở thành tiến sĩ y học lâm sàng đầu tiên trên địa bàn tỉnh Yên Bái. 

Bên cạnh đó, ngành y tế đang tiếp tục triển khai nhiều dự án đào tạo chuyên sâu, như Dự án Giáo dục và đào tạo nhân lực y tế phục vụ cải cách hệ thống y tế, các dự án thoả thuận hợp tác phát triển y tế giữa UBND tỉnh Yên Bái và các bệnh viện đầu ngành Trung ương như: Bạch Mai, Việt Đức và cả các chương trình hợp tác y tế với các bệnh viện lớn của Nhật Bản, Hàn Quốc..., trong đó nổi bật là hợp tác chuyển giao kỹ thuật của các bệnh viện đầu ngành với các bệnh viện của tỉnh để phát triển các kỹ thuật mới, kỹ thuật cao trong khám chữa bệnh… 

Trong năm, ngành đã triển khai mới được 126 kỹ thuật lâm sàng, 50 kỹ thuật cận lâm sàng, đạt điểm chất lượng bệnh viện trên toàn tỉnh là 3,12 điểm, tăng 0,11 điểm so với năm 2018; tỷ lệ hài lòng người bệnh tăng từ 94,2% năm 2018 lên 95,2 năm 2019. Những kết quả này đã góp phần nâng hạng chất lượng nhiều đơn vị y tế trong tỉnh, là tiền đề quan trọng để năm 2020 nâng cao hơn nữa chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ, xứng đáng với niềm tin của nhân dân. 


Minh Huyền - Mạnh Cường




Tags Ngành Y tế Yên Bái nguồn nhân lực chất lượng cao

Các tin khác
Phát miễn phí các sản phẩm thân thiện với môi trường cho người dân tại khu vực chợ Đồng Tâm, thành phố Yên Bái.

"Hoạt động này được tổ chức rất có ý nghĩa vì bảo vệ môi trường là việc cấp bách lắm rồi. Tôi nghĩ cần phải tuyên truyền mạnh hơn nữa đến các quán, cơ sở bán hàng để họ bán và sử dụng các sản phẩm này” - bà Hòa bày tỏ.

Lãnh đạo huyện Trấn Yên tặng giấy khen cho các tập thể đơn vị có thành tích xuất sắc năm 2019

Huyện Trấn Yên vừa tổ chức Hội nghị tổng kết kết quả thực hiện chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2019, tuyên dương các tập thể có thành tích xuất sắc và triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2020.

Quang cảnh Hội nghị.

Chiều 6/1, Ủy ban Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2019, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2020.

Ông Nguyễn Thế Quỳnh - Phó Giám đốc BIDV Yên Bái trao 600 suất quà tết tặng đồng bào nghèo cho Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Yên Bái.

Nhân dịp tết cổ truyền dân tộc, lãnh đạo Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) Chi nhánh Yên Bái đã trao tặng 600 suất quà tết cho đồng bào nghèo, tổng trị giá 300 triệu đồng tại Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục