Đoàn Luật sư Yên Bái: Thụ lý 126 vụ việc trong năm 2019

  • Cập nhật: Thứ ba, 7/1/2020 | 3:15:10 PM

YênBái - Ngày 7/1, Đoàn Luật sư tỉnh Yên Bái tổ chức tổng kết hoạt động năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020.

Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị

Hiện Đoàn Luật sư tỉnh Yên Bái có 16 thành viên, năm 2019, các thành viên trong Đoàn Luật sư tỉnh đã thụ lý 126 vụ việc. 

Trong đó, tham gia tố tụng 51 vụ; tư vấn pháp luật và dịch vụ pháp lý khác 63 vụ; trợ giúp pháp lý 12 vụ. Những vụ án có luật sư tham gia tố tụng đều mang lại hiệu quả, quyền và lợi ích hợp pháp của công dân được bảo đảm tốt hơn. 

Năm 2020, Đoàn Luật sư tỉnh tiếp tục củng cố tổ chức, tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng, kết hợp với phổ biến, quán triệt, giám sát việc thực hiện Quy tắc đạo đức và ứng xử nghề nghiệp luật sư Việt Nam; nâng cao tinh thần, trách nhiệm của luật sư trong bảo vệ quyền lợi hợp pháp của tổ chức, cá nhân; tăng cường đào tạo, nâng cao chất lượng chuyên môn, nghiệp vụ cho các thành viên; triển khai hiệu quả hoạt động trợ giúp pháp lý của luật sư; phối hợp với Liên đoàn Luật sư Việt Nam, các cơ quan liên quan bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của luật sư…

Anh Dũng

Tags Đoàn Luật sư Yên Bái thụ lý

Các tin khác

Trong những năm qua, đặc biệt là trong năm 2019, ngành giáo dục và đào tạo tỉnh Yên Bái đặc biệt tạo dấu ấn khi giành thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia và quốc tế. Kết quả các cuộc thi đã khẳng định hướng đi đúng đắn trong đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo của tỉnh, trong đó có những bước đi cụ thể, vững chắc để giáo dụ

Bộ Nội vụ đề xuất tăng lương cơ sở cho 9 nhóm đối tượng

Bộ Nội vụ đang lấy ý kiến dự thảo Nghị định quy định mức lương cơ sở đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang. Theo đó, đề xuất mức lương cơ sở từ 1.490.000 đồng/tháng lên 1.600.000 đồng/tháng.

TP. Hà Nội sẽ dừng hoạt động 9 đơn vị báo chí gồm báo Màn ảnh Sân khấu, Thời báo Doanh nhân, Cựu chiến binh Thủ đô; các tạp chí gồm Giáo dục Thủ đô, Thương gia, Hàng hóa và Thương hiệu, Tinh hoa Đất Việt, Phái đẹp (Elle), Golf Việt Nam.

Chiếc xe máy bị cháy khi chiết xăng.

Vừa hút thuốc vừa chiết xăng từ bình vào xe, ngọn lửa bùng cháy thiêu sống cả gia đình 3 người ở thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục