Niềm tin của người dân thành phố Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ năm, 9/1/2020 | 8:10:46 AM

YênBái - Cơ sở vật chất đã xây dựng lâu năm được sửa chữa, nâng cấp không đồng bộ, thiếu cán bộ có trình độ chuyên môn sâu ở các khoa trọng điểm… song, Trung tâm Y tế (TTYT) thành phố Yên Bái luôn nỗ lực nâng cao chất lượng hoạt động, thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh, chăm sóc, bảo vệ tốt sức khỏe nhân dân trên địa bàn.

Cán bộ y tế của Trung tâm đang thăm khám cho người bệnh.
Cán bộ y tế của Trung tâm đang thăm khám cho người bệnh.

Đầu giờ sáng, không khí làm việc của cán bộ TTYT thành phố rất khẩn trương, người bệnh ngồi chờ đến lượt theo thứ tự. Chị Hoàng Thị Yến ở tổ 8, phường Nguyễn Thái Học cho biết: "Tôi bị đau đầu mấy hôm nay, ở nhà uống thuốc không khỏi, đến Trung tâm được các bác sĩ khám và kê đơn, giờ bệnh đã thuyên giảm. Tôi cảm kích trước thái độ, tinh thần phục vụ, tận tình hướng dẫn người bệnh của các bác sĩ và ân cần khi giao tiếp với bệnh nhân. Bên cạnh đó, Trung tâm đang xây dựng và sửa chữa một số hạng mục nhưng khuôn viên vẫn bảo đảm sạch sẽ, ngăn nắp vì thế những người bệnh như chúng tôi đến đây rất yên tâm, tin tưởng”.  

Ngay từ đầu năm, với phương châm "Phòng bệnh hơn chữa bệnh”, Ban Giám đốc Trung tâm đã chỉ đạo các phòng, khoa chức năng làm tốt công tác kiểm tra, giám sát dịch bệnh trên địa bàn. Đồng thời, tuyên truyền giáo dục sức khỏe và vận động cộng đồng tích cực tham gia vào công tác vệ sinh phòng chống dịch; tăng cường công tác giám sát dịch tễ, không để dịch lớn xảy ra, nhất là sốt xuất huyết và cúm A H1N1, H5N1, sởi hay bệnh tả và tiêu chảy cấp nguy hiểm… 

Đồng thời, củng cố và tăng cường hoạt động của hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm tại Trung tâm, trường học, trong cộng đồng, nhằm phát hiện sớm và xử lý kịp thời, triệt để khi có dịch xảy ra. 

Bên cạnh đó, các chương trình y tế quốc gia tại cộng đồng như các chương trình: tiêm chủng mở rộng, phòng chống sốt xuất huyết, phòng chống sốt rét, công tác phòng chống HIV/AIDS, vệ sinh an toàn thực phẩm… được Trung tâm chỉ đạo thực hiện tốt, mang lại kết quả cao. 

Năm 2019, tỷ lệ trẻ dưới 1 tuổi tiêm phòng đủ 8 loại vắc-xin đạt 100%; tỷ lệ phụ nữ có thai được tiêm đủ 2 liều vắc-xin uốn ván trở lên đạt 100%, đảm bảo công tác an toàn trong tiêm chủng, không có tai biến do tiêm vắc-xin xảy ra trên địa bàn; 97,8% dân số tham gia bảo hiểm y tế, đạt 103,4% kế hoạch; 97,3% hộ gia đình nông thôn có nhà tiêu hợp vệ sinh; thường xuyên phối hợp với đoàn kiểm tra liên ngành của thành phố thực hiện kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) 198 lượt cơ sở; tổ chức thẩm định để cấp giấy chứng nhận ATVSTP cho 17 cơ sở… 

Trung tâm duy trì công tác chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ em tại 17/17 xã, phường; thực hiện các hoạt động của Dự án chăm sóc sức khỏe sinh sản, duy trì hoạt động khám, quản lý thai, khám thai từ đủ 3 lần trở lên trong 3 thời kỳ mang thai và hướng dẫn, tư vấn thai phụ thực hiện sinh đẻ tại cơ sở y tế.

Ông Nguyễn Trường Giang - Giám đốc TTYT thành phố cho biết: Để thực hiện tốt hơn nữa các nhiệm vụ chuyên môn, thời gian tới, Trung tâm triển khai áp dụng thực hiện "Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện” do Bộ Y tế ban hành, tiến hành các hoạt động cải tiến và nâng cao chất lượng nhằm cung ứng dịch vụ y tế an toàn, chất lượng, hiệu quả và mang lại sự hài lòng cao nhất cho người bệnh. Nâng cao chất lượng, tổ chức đón tiếp người bệnh tại Khoa Khám bệnh. Thực hiện cải cách hành chính thông qua việc áp dụng phần mềm quản lý bệnh viện triển khai toàn Trung tâm. 

"Chúng tôi tăng cường chế độ hội chẩn, quy chế hoạt động của hội đồng thuốc, quy chế hồ sơ bệnh án, quy chế chống nhiễm khuẩn, chế độ kiểm tra giám sát hoạt động của các khoa phòng... để nâng cao chất lượng điều trị. Mặt khác, xây dựng, bổ sung, cập nhật các phác đồ điều trị và quy trình kỹ thuật mới, tiên tiến hiện nay. Mở rộng các loại hình dịch vụ y tế để đáp ứng yêu cầu về chăm sóc sức khỏe cho người dân” - ông Giang cho hay.

Quyết tâm vượt khó, tập thể cán bộ, y, bác sĩ TTYT thành phố Yên Bái thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, đáp ứng tốt nhất công tác chăm sóc sức khỏe, tạo niềm tin cho nhân dân trên địa bàn.

 Trần Minh

Tags Thành phố Yên Bái Trung tâm Y tế khám chữa bệnh

Các tin khác
Lãnh đạo Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh và các nhà hảo tâm bàn giao nhà nhân ái cho chị Triệu Thị Ngọc.

Ngày 8/1, Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh phối hợp cùng Nhóm Kết nối trẻ và các nhà hảo tâm tổ chức khánh thành và bàn giao nhà nhân ái cho gia đình hộ nghèo tại xã Minh An, huyện Văn Chấn.

"Ngày thứ 7 cùng dân” trên địa bàn tỉnh Yên Bái chính là hoạt động cụ thể hóa những nội dung trọng tâm thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chuyên đề năm 2019. Hiệu quả đã rõ, quan trọng hơn, niềm tin trong nhân dân đã giúp đồng thuận cùng chính quyền, giải quyết việc mới, việc khó. Đây cũng là nơi mỗi cán bộ, công chức tự giác rèn luyện, hoàn thiện bản thân để thực sự là những "công bộc” của dân.

Hội LHPN các xã, thị trấn huyện Yên Bình chủ động phối hợp với các tổ chức đoàn thể duy trì tiêu chí về môi trường, thu gom rác thải, đảm bảo xanh, sạch đẹp.

Năm 2019, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Yên Bình đã hoàn thành 10/10 chỉ tiêu theo Chương trình hành động 144 của Tỉnh ủy Yên Bái, trong đó 8 chỉ tiêu vượt kế hoạch.

Đồng chí Giàng A Tông - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái và lãnh đạo Tỉnh đoàn trao giải Nhì vòng chung kết Cuộc thi Ý tưởng, dự án thanh niên khởi nghiệp tỉnh Yên Bái lần thứ II.

Năm 2016, là Năm quốc gia Khởi nghiệp do Chính phủ phát động, Đề án "Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025" được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định 844 ngày 18/5/2016 đã ghi dấu lần đầu tiên Việt Nam có một Đề án quốc gia về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục