Ngân hàng thương mại Yên Bái chăm lo tết cho người nghèo

  • Cập nhật: Thứ ba, 14/1/2020 | 9:09:33 AM

YênBái - Tết Nguyên đán Canh Tý đang đến gần, nhân dân các dân tộc Yên Bái náo nức đón mùa xuân mới với bao thành tựu trên tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng, củng cố hệ thống chính trị và niềm tin trước những vận hội mới.

Tuy vậy, cuộc sống đâu đó vẫn có những hoàn cảnh éo le, thiếu đói bởi thiên tai, bệnh tật và cả những trăn trở trong cuộc sống. Trước thực trạng đó, ngày 19/4/2019 Tỉnh ủy Yên Bái đã có Kế hoạch số 131 về thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, UBND tỉnh phát động Phong trào "Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”... 

Chủ trương, chính sách của tỉnh đã được các cấp, các ngành cùng cộng đồng doanh nghiệp nghiêm túc thực hiện và thu được những kết quả hết sức tốt đẹp. Những ngày áp tết này, các cấp, các ngành và cộng đồng doanh nghiệp lại tích cực công việc lo tết cho người nghèo để nhà nhà đều có tết, ai ai cũng được vui xuân. Đi đầu trong phong trào này là các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh với hàng nghìn suất quà tết đang được chuyển đến tận tay các đối tượng chính sách.

Mở đầu cho phong trào lo tết cho người nghèo năm nay, ngày 6/1/2020, Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Yên Bái đã chuyển đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam 600 suất quà tết với tổng trị giá 300 triệu đồng. 

Tại buổi lễ trao quà, ông Nguyễn Thế Quỳnh - Phó Giám đốc Chi nhánh BIDV Yên Bái đã phát biểu: "600 suất quà tết hôm nay nằm trong tổng số 40.000 suất quà tết, trị giá 20 tỷ đồng mà BIDV trao tặng cho đồng bào nghèo. Đây là tấm lòng của người lao động trong toàn hệ thống BIDV. Chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành với Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tiếp tục có những chương trình an sinh xã hội lớn hơn nữa để sẻ chia khó khăn với đồng bào Yên Bái”. 

Sáng ngày 7/1/2020, niềm vui đã đến với ông Đào Đức Sại, thôn Phúc Khánh, phường Hợp Minh, thành phố Yên Bái khi đồng chí, đồng đội và người thân trong gia đình đã hoàn thiện việc xây dựng ngôi nhà cho bố con ông. 

Là một cựu chiến binh, mang trong mình chất độc màu da cam từ chiến trường miền Nam, sức khỏe ông Sại rất kém, đặc biệt các con của ông mang di chứng nên lúc dại, lúc khôn khiến cuộc sống của gia đình ông rất vất vả. 

Trước hoàn cảnh khó khăn ấy, cách đây 4 năm, Ngân hàng Công thương Việt Nam đã xây tặng ông một ngôi nhà và mới đây, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh Yên Bái trao tặng thêm 20 triệu đồng nữa, cùng với sự giúp sức của người thân để xây dựng một căn phòng khép kín cùng công trình phụ để người con tật nguyền của ông làm nơi ở. 

Tại buổi lễ trao tặng, ông Đào Đức Sại nghẹn ngào, nói lời cảm ơn và xin hứa sẽ phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, chăm sóc con cái, tích cực lao động sản xuất. 

Được biết, dịp áp tết Nguyên đán, dù rất bận rộn với công việc kinh doanh, phục vụ nhưng tập thể cán bộ, nhân viên Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh Yên Bái đang tích cực chuẩn bị Chương trình "Tết vì người nghèo - Canh Tý 2020”. 

Tại chương trình mang ý nghĩa nhân văn này, Agribank Chi nhánh Yên Bái trao tặng 1.000 suất quà tết, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho các hộ nghèo tại tất cả các địa bàn mà ngân hàng này có mạng lưới phục vụ.

Là ngân hàng thương mại lớn trên địa bàn, Vietinbank Chi nhánh tỉnh Yên Bái cũng là một "Mạnh Thường Quân” trong công tác an sinh xã hội. Được biết, năm 2019 vừa qua tổng số tiền mà ngân hàng thương mại này thực hiện công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã lên tới 1.505 tỷ đồng. 

Ngay trước thềm năm mới Vietinbank Yên Bái đã kịp thời bàn giao, quyết toán xong 25 ngôi nhà cho 25 hộ gia đình thuộc 2 huyện Trấn Yên và Văn Chấn. Chung tay với các cấp, các ngành, các doanh nghiệp, dịp tết Nguyên đán năm nay Vietinbank trao tặng 70 suất quà tết cho công nhân và lao động nghèo trên địa bàn với giá trị 29 triệu đồng.

Ông Giàng A Tông - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Yên Bái chia sẻ: "Thay mặt nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái, xin bày tỏ lòng cảm ơn trước những việc làm hiếu nghĩa của các nhà hảo tâm, đặc biệt là cán bộ, nhân viên ngành ngân hàng trong suốt những năm qua đã hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, chăm lo cho những hoàn cảnh khó khăn, làm tốt công tác an sinh xã hội; đặc biệt mỗi dịp xuân về lại tặng quà tết cho đồng bào nghèo. 

Nguồn lực của các nhà hảo tâm mà tiêu biểu là các ngân hàng thương mại trên địa bàn đã góp sức cùng các cấp, các ngành đảm bảo an sinh xã hội, giúp những hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống và vươn lên; đặc biệt, dịp này nhà nhà đều được vui xuân, đón tết.

Lê Phiên

Tags Yên Bái chăm lo tết người nghèo Tết Nguyên đán Canh Tý kinh tế - xã hội quốc phòng an ninh

Các tin khác
Một tiết mục biểu diễn nghệ thuật trong Lễ hội đền Đông Cuông năm 2018. (Ảnh: Minh Huyền)

Thực hiện Kế hoạch số 275, ngày 17/12/2019 của Ban Tổ chức những ngày lễ lớn tỉnh Yên Bái về việc tổ chức các hoạt động đón xuân Canh Tý 2020, kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2020) và công văn của UBND tỉnh Yên Bái về việc tăng cường công tác quản lý và tổ chức lễ hội năm 2020.

Thường trực Ban ATGT tỉnh tặng quà các cán bộ, chiến sỹ Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh

Chiều 13/1, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Yên Bái đã đi thăm và chúc tết cán bộ, chiến sỹ Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Yên Bái.

Lãnh đạo Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Yên khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2019.

Chiều 13/1, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết công tác kiểm sát năm 2019 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2020.

Từ trái qua phải: Đại tá Nguyễn Huy Thịnh; Thượng úy Dương Đức Hoàng Quân; Đại úy Phạm Công Huy.

Ngày 13-1-2020, Bộ Công an đã ra thông báo tổ chức trọng thể lễ tang 3 liệt sĩ theo nghi thức của lực lượng Công an nhân dân. Thời gian tổ chức lễ tang từ 7h30 đến 12h30 ngày 16-1-2020 (tức ngày 22 tháng Chạp năm Kỷ Hợi). Địa điểm tổ chức lễ tang tại Nhà tang lễ quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục