Người dân Yên Bái trang hoàng ngõ phố đón xuân

  • Cập nhật: Thứ năm, 16/1/2020 | 4:23:02 PM

YênBái - Những ngày này, đi dọc các tuyến đường, ngõ phố trên địa bàn thành phố Yên Bái, nhiều người không khỏi ngỡ ngàng trước không gian lung linh, rực rỡ của đèn lồng, cờ dây, đèn nháy được trang hoàng dọc theo các tuyến phố để đón chào mùa xuân mới.

Tuyến đường Ngô Gia Tự được người dân tự tay trang trí đón xuân sang.
Tuyến đường Ngô Gia Tự được người dân tự tay trang trí đón xuân sang.

Khoảng hơn một tuần nay, người dân tổ 4, phường Yên Thịnh, thành phố Yên Bái cũng như người qua đường rất thích thú khi ngắm dàn đèn lồng đỏ hoành tráng cùng hệ thống đèn nhấp nháy và cờ Đảng được giăng khắp tuyến đường, vô cùng  ấn tượng bởi sự rực rỡ vào ban ngày và lung linh lúc buổi đêm. 

"Mốt” treo đèn lồng và dây đèn nhấp nháy trên nhiều tuyến phố vào dịp Tết đến trên địa bàn thành phố đã có khoảng hai năm trở lại đây. Song chào đón xuân Canh Tý 2020 này, việc trang trí đường phố mới thực sự trở thành trào lưu. 

Đi qua các tuyến đường Đinh Tiên Hoàng,  Yên Ninh, Ngô Gia Tự…  những ngày giáp tết, cảm giác thật phấn chấn, cảm nhận rõ tết đến "ngay trên đầu" bởi hệ thống đèn lồng, đèn nháy, đèn flast đủ kiểu dáng, màu sắc lung linh, sáng rực buổi đêm.  

Anh Trần Anh Hiền, tổ 4 vui vẻ: "Năm nay, lần đầu tiên các nhà dân dọc đoạn đường cùng thống nhất trang hoàng đường phố để đón xuân mới. Nhìn phố xá đẹp thế này, ai cũng thấy phấn khởi”. 

"Mặc dù công việc cuối năm bận rộn, nhưng mọi người đều tranh thủ thời gian để tạo hình cho xóm phố nơi mình sống thêm khang trang, mang mùa xuân đến sớm với con trẻ” là chia sẻ của anh Nguyễn Xuân Hùng, tổ 2, phường Minh Tân.



Đường phố Yên Bái vào đêm lung linh sắc màu.

Còn ở tổ dân phố 10 và 12, phường Đồng Tâm, tranh thủ giờ nghỉ trưa hay cuối buổi chiều, các ông bà cùng các thanh niên trong khu phố mỗi người một việc, người thì chăng dây điện, người lắp đèn lồng, chong chóng, người dán cờ nheo…, ai cũng mong muốn khoác cho khu phố mình tấm áo rực rỡ tạo khí thế đón tết. Để trang trí tuyến đường dài 200m, 50 gia đình ở 2 tổ dân phố này tự nguyện đóng góp mỗi hộ 300 ngàn đồng mua các vật liệu. Có nhiều sáng tạo và sở thích, song 2 tổ đã thống nhất treo đèn lồng chạy dọc các nhà dân, đoạn giữa đường thì lắp chong chóng và 4 dây cờ nheo. 

Ông Nguyễn Đính năm nay đã 63 tuổi vẫn rất nhiệt tình tham gia công việc làm đẹp khu phố nơi mình đang sống. Ông hào hứng: "Mùa xuân đến thì ai cũng muốn nhà cửa khang trang, đường phố sạch đẹp nên chúng tôi đã đứng ra vận động các gia đình cùng tham gia đóng góp kinh phí và cùng nhau trang trí để khu phố mình đẹp và đáng sống hơn. 

Việc trang trí đón xuân của các ngõ xóm trên cơ sở tự nguyện và phù hợp điều kiện của các hộ dân nên ai cũng vui vẻ đóng góp để ngày Tết thêm khí thế. Đặc biệt, qua những hoạt động chung thế này, tôi rất vui vì bà con gần nhau, hiểu nhau và thêm gắn kết”. 

"Khi đưa ra bàn bạc việc trang trí đường phố đón tết, người dân đều thống nhất làm trên cơ sở tiết kiệm, phù hợp với điều kiện kinh tế gia đình, sử dụng những vật liệu, màu sắc phù hợp với thuần phong mỹ tục của dân tộc, loại đèn lồng được lựa chọn để treo đều thêu các câu chúc bằng chữ Việt như: Vạn sự như ý, Chúc mừng năm mới, Tấn tài tấn lộc” - ông Nguyễn Văn Cải, tổ trưởng tổ dân phố số 9, phường Đồng Tâm cho biết. 

Có thể thấy, khi đời sống kinh tế được nâng cao thì người dân sẽ có điều kiện quan tâm đến đời sống tinh thần nhiều hơn. Và việc người dân đồng thuận để cùng nhau trang trí đón Tết là một minh chứng rõ nét cho hiệu quả của phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, "Xây dựng đô thị văn minh” trên địa bàn thành phố Yên Bái.

Và Tết này, từ sự đoàn kết cộng đồng và tinh thần vì một không gian sống đẹp, trong lành, mọi người, mọi nhà cùng nhau "thay áo mới” cho đường phố thêm đẹp, thêm vui, sẽ là động lực, hứa hẹn thêm nhiều thành công trong năm mới 2020. 

Thanh Chi

Các tin khác

Để tạo bộ mặt tươi mới, khang trang và sạch đẹp đón tết cổ truyền của dân tộc, huyện Lục Yên đã tích cực chỉnh trang đô thị, hệ thống chiếu sáng công cộng, trang trí cây xanh… nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu vui xuân, đón Tết của nhân dân trên địa bàn.

Agribank Chi nhánh tỉnh Yên Bái trao biển tượng trưng “1.000 suất quà Tết sum vầy - Canh Tý 2020” cho tỉnh Yên Bái

Sáng 16/1, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) Chi nhánh tỉnh Yên Bái phối hợp cùng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tổ chức chương trình “ Tết sum vầy - Canh Tý 2020”.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ trao bằng khen cho các giáo viên có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục mầm non.

127 cô giáo, đại diện cho hơn 400.000 giáo viên mầm non trên cả nước đã nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo vì những đóng góp tích cực trong sự nghiệp chăm sóc, dạy dỗ trẻ mầm non.

Toàn cảnh Hội nghị.

Sáng 16/1, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Tổ chức Hagar quốc tế tại Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết Dự án “Giảm bạo lực trên cơ sở giới ở cộng đồng các dân tộc miền núi phía Bắc Việt Nam” giai đoạn 2019 - 2020.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục