Nghĩa Lộ: Nhiều tân binh viết đơn tình nguyện nhập ngũ

  • Cập nhật: Thứ sáu, 17/1/2020 | 8:16:10 AM

YênBái - Tiếp thêm tinh thần đảng viên, người lính từ bố nên Dương Trung Quân, tổ 1, thị xã Nghĩa Lộ đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ đợt này. Đặc biệt, cùng với Quân, mùa tuyển quân năm 2020, thị xã còn 22 lá đơn tình nguyện nhập ngũ nữa.

Các tân binh khám sức khỏe tại Bệnh viện Đa khoa khu  vực Nghĩa Lộ.
Các tân binh khám sức khỏe tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ.

Trong những ngày đầu xuân Canh Tý 2020, theo chân các thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự (HĐNVQS) phường Tân An, chúng tôi có mặt tại gia đình tân binh Dương Trung Quân, tổ 1. Không khí sôi nổi, phấn khởi hơn khi anh em họ hàng, bạn bè, các đoàn thể đến chúc tết gia đình và động viên Quân sẵn sàng lên đường nhập ngũ. 

Ông Dương Đức Học - bố của Quân cho biết, ông đã từng tham gia quân ngũ và là đảng viên nên mặc dù Quân là con trai duy nhất nhưng khi được tuyên truyền, vận động thực hiện nghĩa vụ quân sự thì gia đình rất ủng hộ và động viên cháu làm đơn tình nguyện nhập ngũ. Bởi đây không chỉ là môi trường rèn luyện tốt về ý thức, kỷ luật lao động, đạo đức, tác phong mà còn là nghĩa vụ, trách nhiệm thiêng liêng của mỗi công dân đối với Tổ quốc. 

Được tiếp thêm tinh thần người lính từ bố nên Quân luôn trong tư thế sẵn sàng nhập ngũ. Quân chia sẻ: "Khi vào môi trường quân đội, em sẽ cố gắng rèn luyện, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và mong muốn được theo học các lớp đào tạo nghề của quân đội để khi trở về địa phương em có thể tìm kiếm việc làm bằng nghề đã đào tạo”.

Đợt giao quân năm 2020, thị xã Nghĩa Lộ có 30 tân binh lên đường nhập ngũ. Năm nay, nhờ làm tốt công tác quản lý nguồn công dân trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự và có sự phối hợp tốt trong công tác khám tuyển quân, quy trình được tiến hành bảo đảm đúng luật, đúng quy định và chặt chẽ nên chất lượng tân binh cao hơn các năm trước. 

Đặc biệt, cùng với lá đơn tình nguyện của Dương Trung Quân, mùa tuyển quân năm 2020, thị xã còn 22 lá đơn tình nguyện nhập ngũ nữa. Trong đơn, các công dân đều bày tỏ suy nghĩ, trách nhiệm của mình, điển hình như của công dân Hà Đình Nông - bản Xa, xã Nghĩa Lợi: "Tôi mong muốn được cống hiến sức trẻ của mình để tham gia nghĩa vụ quân sự, bảo vệ Tổ quốc, nối tiếp truyền thống của cha anh”. 

Không viết đơn tình nguyện nhập ngũ như tân binh Quân, tân binh Nông nhưng tân binh Lò Văn Minh - bản Noọng, phường Pú Trạng cũng mong muốn được tham gia quân ngũ: "Ngay khi có giấy gọi tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự của HĐNVQS xã, dù đi làm ăn xa nhưng tôi cũng sắp xếp thời gian về để khám sức khỏe, cung cấp thông tin hồ sơ. Gia đình tôi cũng đồng tình ủng hộ khi HĐNVQS xã xuống gặp gỡ, nắm bắt tình hình, tâm tư nguyện vọng”.

Qua tâm sự của các tân binh và gia đình cho thấy, tinh thần trách nhiệm đối với Tổ quốc của mỗi công dân ngày càng cao và môi trường rèn luyện, học tập trong quân ngũ càng đáp ứng tốt yêu cầu, nguyện vọng của công dân. 

Được biết, để chuẩn bị tốt cho kỳ tuyển quân 2020, cùng với các cấp, các ngành liên quan, HĐNVQS thị xã Nghĩa Lộ đã chỉ đạo các HĐNVQS cấp xã, phường phối hợp với các tổ chức chính trị, xã hội như: Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh đến các gia đình có con em trúng tuyển nghĩa vụ quân sự để chúc mừng các tân binh cũng như động viên, chia sẻ với các gia đình có con đi nghĩa vụ. 

HĐNVQS thị xã cũng chỉ đạo giúp đỡ các gia đình có con em lên đường thực hiện nghĩa vụ có hoàn cảnh khó khăn về mặt vật chất thông qua các đề án, dự án hỗ trợ. Ngoài ra, các thanh niên sau khi hoàn thành nghĩa vụ về với địa phương, HĐNVQS thị xã cũng sẽ giới thiệu tham gia các lớp học nghề, tiếp cận với việc làm, hoặc vốn vay để phát triển kinh tế. 

Anh Dũng

Tags Nghĩa Lộ sẵn sàng ngày hội giao quân tình nguyện

Các tin khác
Chánh án TAND tỉnh Phan Văn Tiến trao giấy khen của TAND tỉnh cho các hội thẩm nhân dân có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2019.

Năm 2019, Tòa án nhân dân thành phố Yên Bái đã tổ chức 36 phiên tòa rút kinh nghiệm cho 8 thẩm phán, đảm bảo mỗi thẩm phán đã tổ chức rút kinh nghiệm ít nhất 3 phiên tòa.

Các đơn vị trong Khối ký giao ước thi đua năm 2020.

Chiều 16/1, Khối thi đua các cơ quan văn hóa – xã hội tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua - khen thưởng năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020.

Tuyến đường Ngô Gia Tự được người dân tự tay trang trí đón xuân sang.

Những ngày này, đi dọc các tuyến đường, ngõ phố trên địa bàn thành phố Yên Bái, nhiều người không khỏi ngỡ ngàng trước không gian lung linh, rực rỡ của đèn lồng, cờ dây, đèn nháy được trang hoàng dọc theo các tuyến phố để đón chào mùa xuân mới.

Để tạo bộ mặt tươi mới, khang trang và sạch đẹp đón tết cổ truyền của dân tộc, huyện Lục Yên đã tích cực chỉnh trang đô thị, hệ thống chiếu sáng công cộng, trang trí cây xanh… nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu vui xuân, đón Tết của nhân dân trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục