Yên Bái triển khai học trực tuyến cho học sinh trong kỳ nghỉ tránh dịch nCoV

  • Cập nhật: Thứ hai, 10/2/2020 | 4:05:24 PM

YênBái - Nhằm hỗ trợ giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh có công cụ duy trì việc dạy và học trong thời gian nghỉ học để phòng, chống dịch nCoV, Sở Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) Yên Bái đã có công văn gửi các cơ sở giáo dục trên địa bàn hướng dẫn sử dụng các hệ thống mạng xã hội học tập Viettel Study và Big Ben, hỗ trợ học sinh học trực tuyến và ôn luyện miễn phí trong thời gian nghỉ học phòng dịch viêm đường hô hấp cấp.



Tập huấn sử dụng các hệ thống mạng xã hội họctập tại Trường THPT Lý Thường Kiệt, thành phố Yên Bái.

Qua việc giao bài cho các em thông qua các phần mềm dạy học, mạng xã hội (Facebook, Zalo...), giáo viên chủ nhiệm phối hợp với giáo viên bộ môn giúp học sinh duy trì việc học, hướng dẫn các em ôn tập, hệ thống bài tập ở mức củng cố, nâng cao và chuyển giao bài tập cho học sinh khi nghỉ phòng chống dịch. Đồng thời, phối hợp với phụ huynh học sinh quản lý giờ giấc con em mình và đôn đốc, nhắc nhở học sinh tự học tại nhà, duy trì tinh thần học tập, rút ngắn thời gian học bù sau nghỉ.

Thanh Chi - Mạnh Cường

Tags Yên Bái triển khai học trực tuyến học sinh kỳ nghỉ dịch nCoV

Các tin khác
Xóm nhà sạch vườn đẹp ở thôn 5, xã Minh Quán.

Đảm bảo không chỉ "nhà sạch, vườn đẹp” mà còn "đẹp ngõ”, các cơ sở Hội Phụ nữ huyện Trấn Yên còn sáng tạo xây dựng "xóm nhà sạch, vườn đẹp”. Đây được coi là bước phát triển cao hơn, cụ thể hóa từ mô hình "nhà sạch, vườn đẹp” của Hội Phụ nữ tỉnh.

Cán bộ Phòng Dân tộc huyện Văn Chấn kiểm tra và hướng dẫn người dân thôn Ba Cầu, xã Suối Bu chăm sóc cây na.

Trong năm 2019, chương trình hỗ trợ phát triển sản xuất, đa dạng hóa sinh kế và nhân rộng mô hình giảm nghèo của huyện Văn Chấn đã hỗ trợ cho 1.343 hộ, trong đó 1.273 hộ nghèo.

Di tích lịch sử Khu mộ Nguyễn Thái Học và các chiến sỹ yêu nước trong cuộc Khởi nghĩa Yên Bái không chỉ thể hiện tinh thần nhân văn sâu sắc, tiếp nối truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, tri ân, tưởng nhớ các chiến sỹ yêu nước mà còn tạo cảnh quan sống động với không gian văn hóa tâm linh ngay giữa lòng thành phố. Đây là một điểm đến lý tưởng trong hành trình du lịch của du khách trong nước và quốc tế, là địa chỉ đỏ giáo dục bồi đắp lý tưởng cách mạng cho các thế hệ hôm nay và mai sau.

Hồ Hoàn Kiếm trong sương sớm.

Ngày 10-11/2, Bắc Bộ có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác, nhiều nơi rét đậm. Ngày 12-16/2 có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng, lạnh về đêm và sáng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục