Kỷ niệm 90 năm Khởi nghĩa Yên Bái (10/2/1930 - 10/2/2020)

Không gian văn hóa tâm linh giữa lòng thành phố Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ hai, 10/2/2020 | 11:43:53 AM

YênBái - Di tích lịch sử Khu mộ Nguyễn Thái Học và các chiến sỹ yêu nước trong cuộc Khởi nghĩa Yên Bái không chỉ thể hiện tinh thần nhân văn sâu sắc, tiếp nối truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, tri ân, tưởng nhớ các chiến sỹ yêu nước mà còn tạo cảnh quan sống động với không gian văn hóa tâm linh ngay giữa lòng thành phố. Đây là một điểm đến lý tưởng trong hành trình du lịch của du khách trong nước và quốc tế, là địa chỉ đỏ giáo dục bồi đắp lý tưởng cách mạng cho các thế hệ hôm nay và mai sau.

Tags Nguyễn Thái Học Khởi nghĩa Yên Bái Yên Hòa văn hóa tâm linh

Các tin khác
Hồ Hoàn Kiếm trong sương sớm.

Ngày 10-11/2, Bắc Bộ có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác, nhiều nơi rét đậm. Ngày 12-16/2 có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng, lạnh về đêm và sáng.

Người dân xã Sơn A đồng thuận cao với việc sáp nhập vào thị xã Nghĩa Lộ.

Từ ngày 1/2/2020, các địa phương của huyện Văn Chấn gồm các xã: Phù Nham, Sơn A, Hạnh Sơn, Phúc Sơn, Thanh Lương, Thạch Lương và thị trấn Nông trường Nghĩa Lộ chính thức được sáp nhập trở thành các xã của thị xã Nghĩa Lộ.

Ban CHQS thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên gặp gỡ tân binh trước Ngày hội tòng quân năm 2020.

Ngày hội giao quân sẽ đồng loạt diễn ra sáng mai -11/2. Năm nay, Yên Bái có 850 thanh niên lên đường nhập ngũ.

Tuổi trẻ phường Nguyễn Thái Học thường xuyên tổ chức vệ sinh Di tích lịch sử Khu mộ Nguyễn Thái Học và các chiến sĩ hy sinh trong cuộc Khởi nghĩa Yên Bái.

Di tích lịch sử Khu mộ Nguyễn Thái Học và các chiến sĩ hy sinh trong cuộc Khởi nghĩa Yên Bái được khởi công xây dựng từ ngày 17/6/2000. Đây là di tích cấp quốc gia được Bộ Văn hóa – Thông tin (nay là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) công nhận tại Quyết định số 177 ngày 5/3/1990.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục