Yên Bái: Vững chắc thế trận an ninh nhân dân

  • Cập nhật: Thứ ba, 11/2/2020 | 1:50:29 PM

YênBái - Thực hiện cuộc vận động nhân dân tự giác giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, năm qua, các đơn vị đã phối hợp tổ chức vận động nhân dân giao nộp được 328 khẩu súng các loại, 25 nòng tự chế...

Đẩy mạnh Phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (BVANTQ)”, xây dựng nền quốc phòng toàn dân, gắn với thế trận an ninh nhân dân là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước, là giải pháp quan trọng làm thất bại mọi âm mưu thủ đoạn của các thế lực thù địch, giữ vững an ninh chính trị, đảm bảo trật tự an toàn xã hội.

Năm 2019, Công an tỉnh Yên Bái đã chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc các đơn vị, địa phương lựa chọn 80 địa bàn đưa vào diện vận động tập trung; trong đó, có 53 địa bàn xã, phường, thị trấn và 27 địa bàn cơ quan, trường học. 

Kết quả đã tổ chức 1.959 buổi học tập tuyên truyền với 279.848 lượt người tham gia học tập, ký cam kết thực hiện các nội quy về đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) tại cơ sở. Qua các buổi học tập, quần chúng nhân dân đã cung cấp 2.787 nguồn tin, trong đó có 1.383 nguồn tin có giá trị, giúp lực lượng công an làm rõ 746 vụ việc, xử lý 1.007 lượt người vi phạm; góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của nhân dân trong công tác giữ gìn ANTT tại cơ sở và tích cực tham gia cộng tác với lực lượng công an trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia Phong trào "Toàn dân BVANTQ”. 

Thực hiện cuộc vận động nhân dân tự giác giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, năm qua, các đơn vị đã phối hợp tổ chức vận động nhân dân giao nộp được 328 khẩu súng các loại, 25 nòng tự chế, 23 vũ khí thô sơ, 21 công cụ hỗ trợ, 1 ống ngắm, 0,3 kg pháo, 3 quả bom, 1 kíp nổ, 1.562 viên đạn các loại, 1 hộp tiếp đạn, 51 lựu đạn tập, 2 lựu đạn. 

Lực lượng công an toàn tỉnh đã phát hiện, xử lý 11 vụ, 23 đối tượng liên quan đến vũ khí thô sơ, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; tàng trữ, sử dụng, mua bán, vận chuyển pháo trái phép, thu giữ 0,8 kg thuốc nổ súng kíp, 200 hạt nổ, 97 kg đạn chì, 4.009,23 gam thuốc nổ amonit, 6 kg thuốc nổ ADI, 30 kíp nổ, 165,15 kg pháo các loại; xử phạt vi phạm hành chính 94 triệu đồng nộp ngân sách Nhà nước. 

Trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số, lực lượng công an đã tranh thủ được người có uy tín để nắm tình hình, diễn biến hoạt động của số đối tượng liên quan đến việc tuyên truyền về thành lập "Nhà nước Mông” tại địa bàn huyện Văn Chấn, qua đó, góp phần giải quyết các mâu thuẫn, hạn chế các hoạt động tuyên truyền trái pháp luật vào vùng đồng bào dân tộc. 

Người có uy tín trong đồng bào các dân tộc, các chức sắc trong tôn giáo đã tham gia đóng góp các ý kiến để xây dựng các chủ trương, chính sách về phát triển kinh tế - xã hội; đồng thời, tham gia giải quyết các vấn đề phức tạp xảy ra ở địa phương. 

Năm 2019, "Tháng hành động phòng chống ma túy”, "Ngày hội Toàn dân BVANTQ”, "Ngày toàn dân phòng cháy, chữa cháy” đều được tổ chức chu đáo, thu hút được đông đảo quần chúng nhân dân, nhất là các hội viên, đoàn viên và học sinh, sinh viên tham gia. 

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức thành viên tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả nội dung Chương trình phối hợp số 456, ngày 6/5/2014 giữa Công an tỉnh với Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Yên Bái và các tổ chức thành viên về "Đẩy mạnh Phong trào Toàn dân BVANTQ trong tình hình mới”, đã phối hợp tổ chức triển khai trên 1.500 buổi tuyên truyền các văn bản pháp luật có liên quan đến ANTT; tổ chức cho trên 90% khu dân cư ký cam kết đảm bảo ANTT trên địa bàn tỉnh; tiếp tục duy trì khu dân cư không có người nghiện ma túy và khu dân cư không phát sinh người nghiện ma túy mới; có 1.364/1.364 khu dân cư xây dựng hương ước, quy ước, bổ sung tiêu chí ANTT, an toàn khu dân cư, phòng chống tệ nạn xã hội. 

Đại tá Trần Kim Hải - Phó Giám đốc Công an tỉnh nhận xét: "Phòng trào Toàn dân BVANTQ phát triển sâu rộng, các cấp, các ngành thể hiện rõ vai trò trách nhiệm của mình là yếu tố quyết định để chúng ta có một thế trận an ninh nhân dân vững chắc, kiềm chế và đẩy lùi các loại tội phạm, tạo tiền đề cho phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng quê hương bình yên, no ấm”. 

Lê Phiên

Tags Yên Bái thế trận an ninh an ninh Tổ quốc vũ khí vật liệu nổ công cụ hỗ trợ

Các tin khác
Đoàn viên Công đoàn cơ quan Ban Tuyên giáo Trung ương tham gia hiến máu tình nguyện

Để giảm thiểu nguy cơ thiếu máu cho điều trị trong thời gian phòng, chống dịch bệnh do vi rút nCoV, Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam kêu gọi đoàn viên và người lao động đăng ký hiến máu tình nguyện.

Đoàn công tác của địa phương gặp gỡ động viên công dân Hờ A Châu, thôn Đồng Hẻo, xã Cát Thịnh lên đường nhập ngũ.

Huyện Văn Chấn Là địa phương có chỉ tiêu giao quân nhiều nhất tỉnh.

Hình minh họa.

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa có công văn về việc đình chỉ lưu hành thuốc Viên nén bao phim Buclapoxime (Cefpodoxime Proxetil Tablets USP 200 mg).

Nhằm hỗ trợ giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh có công cụ duy trì việc dạy và học trong thời gian nghỉ học để phòng, chống dịch nCoV, Sở Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) Yên Bái đã có công văn gửi các cơ sở giáo dục trên địa bàn hướng dẫn sử dụng các hệ thống mạng xã hội học tập Viettel Study và Big Ben, hỗ trợ học sinh học trực tuyến và ôn luyện miễn phí trong thời gian nghỉ học phòng dịch viêm đường hô hấp cấp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục