Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái tổ chức tiếp nhận máu tình nguyện lần 2 năm 2020

  • Cập nhật: Thứ tư, 12/2/2020 | 4:18:04 PM

YênBái - Trước tình trạng thiếu trầm trọng nguồn máu dự trữ cấp cứu bệnh nhân do ảnh hưởng dịch nCoV, chiều 12/2, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái đã tổ chức chương trình tiếp nhận máu tình nguyện của toàn thể cán bộ Bệnh viện tỉnh, Trung tâm Y tế huyện Văn Yên và người dân trên địa bàn tỉnh.

Chương trình nhằm lan tỏa mạnh mẽ phong trào hiến máu cứu người trong toàn tỉnh nhằm sẻ chia với nhiều bệnh nhân chấn thương nặng cần máu, suy thận, phẫu thuật lớn, bệnh nhân hồi sức cấp cứu, sản khoa... trước tình hình thiếu máu trầm trọng hiện nay.


Đây là chương trình hiến máu tình nguyện lần thứ 2 từ đầu năm 2020 được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái tổ chức, là hoạt động mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện nghĩa cử cao đẹp vì cộng đồng của mỗi cán bộ, y bác sĩ trong toàn Bệnh viện, Trung tâm Y tế huyện Văn Yên cũng như người dân trên địa bàn tỉnh, phát huy truyền thống "tương thân tương ái” của dân tộc Việt Nam. 

Đây sẽ là những đơn vị máu quý giá góp phần giải quyết phần nào tình trạng khan hiếm máu sạch cấp cứu cho người bệnh trong mùa dịch nCoV.

Minh Huyền

Tags Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái tiếp nhận máu tình nguyện

Các tin khác
Khoảng sân này của hộ gia đình được tận dụng để người dân Tổ dân phố 3, phường Trung tâm tổ chức sinh hoạt.

do quy mô số hộ dân/tổ dân phố tăng sau sát nhập nên phần lớn các nhà văn hóa đã xây dựng không đáp ứng nhu cầu của người dân. Thị xã đang có 20 tổ dân phố sinh hoạt ghép hoặc sử dụng chung với nhà văn hóa của xã, phường; 6 tổ dân phố, bản phải tổ chức sinh hoạt nhờ tại trường học hoặc nhà dân.

Một mô hình nuôi ong cho thu nhập cao ở xã Hán Đà.

Từ năm 2015 đến nay, huyện Yên Bình đã triển khai trên 200 công trình ở 10 xã đặc biệt khó khăn (ĐBKK); 30 thôn ĐBKK khác thuộc 9 xã vùng khó khăn với tổng kinh phí trên 137 tỷ đồng từ nguồn hỗ trợ.

Đại diện Bộ CHQS tỉnh, Ban CHQS thành phố Yên Bái bàn giao nhà tình nghĩa cho Thượng úy Hà Văn Quỳnh.

10 năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền từ thành phố đến cơ sở đã quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, toàn diện, có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương và của tỉnh về xây dựng nền quốc phòng toàn dân.

Ảnh minh họa

Bảo hiểm xã hội Việt Nam vừa có công văn gửi Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội góp ý hoàn thiện dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 28/2015/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Việc làm về bảo hiểm thất nghiệp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục