Những “cánh én” mang tin vui đầu xuân

  • Cập nhật: Thứ hai, 17/2/2020 | 7:47:01 AM

YênBái - Ngay trong những ngày đầu xuân Canh Tý 2020, 27 học sinh của tỉnh đã đoạt giải tại Kỳ thi chọn học sinh giỏi THPT cấp quốc gia năm học 2019 - 2020, đưa Yên Bái lên vị trí thứ 4 tại khu vực các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc, đứng ở vị trí thứ 20 trong cả nước. Báo Yên Bái xin giới thiệu một số gương mặt đã mang tin vui cho giáo dục Yên Bái ngay đầu xuân mới.

Đồng chí Đỗ Đức Duy -Chủ tịch UBND tỉnh  trao thưởng cho em Bùi Thị Nhung, lớp 12 Lịch sử - Địa lý, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành đạt giải Nhất kỳ thi cấp quốc gia môn Địa lý năm học 2019-2020 với số điểm 17/20 điểm.
Đồng chí Đỗ Đức Duy -Chủ tịch UBND tỉnh trao thưởng cho em Bùi Thị Nhung, lớp 12 Lịch sử - Địa lý, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành đạt giải Nhất kỳ thi cấp quốc gia môn Địa lý năm học 2019-2020 với số điểm 17/20 điểm.

Bùi Thị Nhung - Lớp 12 Sử - Địa, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành đoạt giải Nhất môn Địa lý



Được phát hiện năng lực môn Địa lý ngay từ khi thi vào trường, Bùi Thị Nhung đã được các thầy cô bồi dưỡng. Nhung tham gia Đội tuyển thi học sinh giỏi quốc gia môn Địa lý lần đầu tiên khi em học lớp 11 và đã giành được giải Khuyến khích. 

Với môn Địa lý, càng tìm hiểu em càng yêu thích, bởi em thích tư duy về địa chất, khí quyển trái đất. Ngoài học trên trường, đội tuyển, em thường tìm hiểu thêm sách của những nhà địa lý hàng đầu Việt Nam như thầy Nguyễn Đức Vũ, Lê Thông, Lê Huỳnh. 

Em cũng chia sẻ, tham gia một số nhóm ôn thi học sinh giỏi Địa lý và nhóm tìm hiểu về chuyển động và thiên văn trên mạng xã hội. 

Qua đó, em tìm hiểu được nhiều thông tin mà không phải trong sách nào cũng có. Ước mơ sau này của Nhung sẽ trở thành nhà ngoại giao. Em dự định thi vào Khoa Quan hệ quốc tế của Học viện Ngoại giao và Khoa Liên kết của Trường Đại học Ngoại ngữ. Nhung xác định chính những am hiểu về lịch sử, địa lý sẽ giúp ích cho công việc đó sau này.

Hoàng Thị Trang - Lớp 12A5, Trường THPT Chu Văn An, huyện Văn Yên đoạt giải Ba môn Lịch sử



Là một học sinh học đều tất cả các môn nhưng Trang lại có một niềm yêu thích đặc biệt với môn Lịch sử. 

Em chia sẻ, có được niềm yêu thích đặc biệt đó là do ngay khi còn nhỏ, bố mẹ em đã cho em nghe nhạc cách mạng và xem những bộ phim tái hiện lại công cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ của dân tộc. Dần dần hun đúc trong em một niềm yêu thích tìm hiểu về công cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc của cha ông, muốn tìm hiểu xem tại sao mà nhân dân ta có thể kiên cường đánh đuổi được quân xâm lược. 

Em đã tìm hiểu từ nhiều nguồn khác nhau, em học các chuyên gia qua Youtube, nghe nhạc cách mạng để lấy cảm xúc, cảm hứng học bài, hay xem phim đọc sách lịch sử cũng là cách để học. Chia sẻ về bài thi đoạt giải, em cho biết, em đã đặt tình yêu tổ quốc và niềm yêu thích môn Lịch sử vào trong bài thi của mình, đặt mình vào tâm trạng của người dân ở thời kỳ đó để có những cảm xúc thực sự. Em ước mơ sẽ trở thành một nhà kinh doanh. 

Với ước mơ này, dường như không liên quan nhiều đến nhau nhưng Trang cho rằng lịch sử là "thầy dạy” cuộc sống, nên nếu học lịch sử tốt chúng ta sẽ có nhiều bài học kinh nghiệm trong quá khứ có ý nghĩa cho đến tận hiện tại.

Hoàng Trung Hiếu - Trường THPT thị xã Nghĩa Lộ, đoạt giải Khuyến khích môn Lịch sử



Từ lúc học tiểu học, Hiếu đã thích đọc sách lịch sử, xem phim lịch sử, rồi niềm đam mê môn học này cứ ngấm dần vào em. Với Hiếu, là một người con của dân tộc Việt Nam, của quê hương Yên Bái, mình cần phải biết về lịch sử của dân tộc, lịch sử của quê hương để từ đó bồi đắp thêm tình yêu quê hương đất nước, tinh thần thượng tôn của dân tộc. 

Hiếu có niềm đam mê đọc sách mà đặc biệt là những câu chuyện lịch sử, những tư liệu mà những nhà lịch sử Việt Nam nghiên cứu viết ra, rồi từ đó em có những cảm nhận riêng của em về mỗi vấn đề, sự kiện của lịch sử. Ước mơ của em là muốn làm một chiến sĩ công an nhân dân để góp phần bảo vệ Tổ quốc, xây dựng xã hội tốt đẹp, vì bình yên của nhân dân. Đó là tinh thần dân tộc mà Hiếu đã học được từ lịch sử.                                                                    

Thanh Ba

Tags Những cánh én mang tin vui đầu xuân giáo dục Yên Bái học sinh giỏi

Các tin khác

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở Bắc Trung Bộ có mưa, mưa rào, sau đó mưa mở rộng xuống Trung Trung Bộ. Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét, có nơi rét đậm, rét hại.

Toàn cảnh lễ khởi công.

Sáng 15/2, Hội LHPN tỉnh Yên Bái tổ chức khởi công xây 2 nhà văn hoá bản Vần và bản Chao, xã Việt Hồng, huyện Trấn Yên.

Không khí lạnh tăng cường các tỉnh miền Bắc từ chiều tối 15/2

Từ chiều 15/2, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến một số nơi phía Bắc, chấm dứt chuỗi ngày nồm ẩm kéo dài ở các tỉnh Bắc Bộ.

Học sinh trường THPT Nguyễn Huệ, thành phố Yên Bái tích cực học trực tuyến trong quá trình tạm nghỉ học phòng chống dịch Covid-19.

Đêm 14/2, UBND tỉnh Yên Bái có Công văn hỏa tốc về việc cho trẻ mầm non, học sinh, sinh viên tiếp tục nghỉ học đến hết tháng 2/2020 để phòng, chống dịch bệnh Covid – 19.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục