Hội Cựu chiến binh Văn Chấn hướng về cơ sở

  • Cập nhật: Thứ ba, 18/2/2020 | 7:58:23 AM

YênBái - Nét nổi bật trong hoạt động của Hội thời gian gần đây là thực hiện Phong trào "Hội cựu chiến binh giúp nhau làm kinh tế, xóa đói giảm nghèo”, "Ngày vì đồng đội”...

Hội viên cựu chiến binh Phạm Hữu Chanh ở thôn 3, xã Tân Thịnh nuôi thỏ New Zealand cho thu nhập gần 100 triệu đồng.
Hội viên cựu chiến binh Phạm Hữu Chanh ở thôn 3, xã Tân Thịnh nuôi thỏ New Zealand cho thu nhập gần 100 triệu đồng.

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh "Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”, hàng năm, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Văn Chấn đã phát động đăng ký thi đua gắn với chào mừng những ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị quan trọng và sơ kết, tổng kết, phổ biến kinh nghiệm để nhân rộng điển hình tiên tiến để các đơn vị khác học tập. 

Thông qua các phong trào thi đua, từ năm 2014 đến nay, các cấp Hội đã giới thiệu 125 hội viên ưu tú để kết nạp vào Đảng.

Nhiều đồng chí được bầu là đại biểu HĐND và tham gia cấp ủy các cấp, giữ các cương vị công tác ở cơ sở. Trong đó, 148 đồng chí là chi ủy viên; 231 đồng chí là bí thư, phó bí thư chi bộ; 13 đồng chí là chủ tịch, phó chủ tịch HĐND; 7 đồng chí là chủ tịch UBND các xã, thị trấn. 

Nét nổi bật trong hoạt động của Hội thời gian gần đây là thực hiện Phong trào "Hội CCB giúp nhau làm kinh tế, xóa đói giảm nghèo”, "Ngày vì đồng đội”, hàng năm, hội viên đã giúp nhau gần 2.000 ngày công lao động, hỗ trợ hàng nghìn cây, con giống không lấy lãi, giúp nhau xóa nhà dột nát… 

Hội phối hợp với Trung tâm Dịch vụ hỗ trợ nông nghiệp huyện mở gần 100 lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật về cây trồng cho trên 90% hội viên tham gia; khai thác và sử dụng hiệu quả trên 111 tỷ đồng tiền vay vốn ưu đãi của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện; thành lập Câu lạc bộ Doanh nhân CCB huyện và 14 tổ hợp tác... 

Qua đó, hội viên phát triển kinh tế đúng hướng, 5 xã, thị trấn đã không còn hội viên CCB nghèo là Đại Lịch, Thanh Lương, thị trấn Nông trường Trần Phú, thị trấn Nông trường Nghĩa Lộ và thị trấn Nông trường Liên Sơn. 

Theo Chủ tịch Hội CCB Phạm Ngọc Linh, Hội CCB huyện có 6.313 hội viên sinh hoạt ở 271 chi hội, tỷ lệ thu hút hội viên đạt 93,2%. Hiện nay, tỷ lệ hội viên có kinh tế khá, giàu chiếm 31,6%; trung bình 68,3%; tỷ lệ hội viên nghèo còn 12,5%. Nhiều hội viên có thu nhập trên 300 triệu đồng/năm như Nguyễn Công Nghĩa ở thôn Thác Hoa 3, xã Sơn Thịnh; Bùi Trọng Khuynh ở thôn Văn Tiên 1, xã Thượng Bằng La; Nguyễn Văn Thống ở tổ dân phố 8, thị trấn Nông trường Trần Phú.   

Phát huy những kết quả đạt được, Hội CCB huyện Văn Chấn tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng hiệu quả các phong trào thi đua. Năm 2020, Hội phấn đấu giảm tỷ lệ hộ hội viên nghèo xuống còn 8%; nâng tỷ lệ hộ khá, giàu lên 40% và trên 90% hộ hội viên đạt danh hiệu gia đình văn hóa, 100% tổ chức cơ sở Hội hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Thái Hưng

Tags Hội Cựu chiến binh Văn Chấn hướng về cơ sở Thi đua yêu nước

Các tin khác
Một giờ học của cô và trò Trường Mầm non Suối Giàng.

Huyện Văn Chấn hiện có 1 trường phổ thông dân tộc nội trú (PTDTNT) THCS, 11 trường phổ thông dân tộc bán trú (PTDTBT), 13 trường phổ thông có học sinh bán trú) với 358 học sinh nội trú và 3.416 học sinh bán trú.

Cúm gia cầm H5N6 chưa ghi nhận trường hợp nào lây từ người sang người.

Virus H5N6 lây nhiễm từ gia cầm cho người qua dịch tiết ở mũi, miệng gia cầm bệnh, song không lây từ người sang người.

Trẻ được các bậc phụ huynh dạy những kỹ năng sống trong thời gian nghỉ học. (Ảnh minh họa)

Đêm ngày 14/2, trên các trang mạng xã hội nhanh chóng truyền đi thông tin về việc cho trẻ mầm non, học sinh, sinh viên tiếp tục nghỉ học đến hết tháng 2/2020 để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo công văn của tỉnh, thậm chí hình ảnh công văn có chữ ký và dấu đỏ của Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng được chia sẻ với tốc độ rất cao.

Công an thị xã Nghĩa Lộ hỗ trợ, giúp đỡ các hộ nghèo trên địa bàn.

Năm 2019, công an các xã, phường của thị xã Nghĩa Lộ đã tham mưu xây dựng, nhân rộng và duy trì hoạt động hiệu quả của 24 mô hình phòng, chống tội phạm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục