Lục Yên: Cháu bé 4 tuổi tử vong do đuối nước

  • Cập nhật: Thứ năm, 27/2/2020 | 2:25:39 PM

YênBái - Vào khoảng 10h30 sáng nay- 27/2, tại thôn Nà Kèn - Nặm Trọ, xã Lâm Thượng (Lục Yên) đã xảy ra vụ tai nạn đuối nước thương tâm, nạn nhân là cháu bé 4 tuổi.

Nạn nhân là cháu Đặng Hoàng Nam (sinh 2016), con chị Hoàng Thị Giếng (sinh 1981). 

Được biết, trong khi chơi đùa gần nhà, cháu Nam đã trượt chân rơi xuống ao dẫn đến đuối nước gây tử vong. 

Ngay sau khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương, Hội Chủ thập đỏ huyện đã kịp thời có mặt động viên và hỗ trợ gia đình lo hậu sự cho cháu.

Chị Hoàng Thị Giếng mẹ cháu Nam đang là mẹ đơn thân, chồng mới mất năm 2019 do bệnh ung thư, hiện chị một mình nuôi 3 con nhỏ. Gia đình chị Giếng thuộc diện có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã Lâm Thượng. 

Hàng năm, huyện Lục Yên thường xảy ra hàng chục vụ tai nạn đuối nước thương tâm ở trẻ em, nguyên nhân chủ yếu là do thiếu sự quan tâm của người lớn. 

Do vậy, trong thời gian tới, nhất là khi mùa hè sắp tới, huyện Lục Yên cùng các cấp, các ngành cần tăng cường công tác tuyên truyền phòng chống đuối nước cho phụ huynh và các em nhỏ nhằm tránh những tai nạn thương tâm do đuối nước gây ra.

Quyết Thắng

Tags Lục Yên đuối nước Lâm Thượng

Các tin khác
Thủ tướng cảm kích và biểu dương những nỗ lực của tất cả các cán bộ y tế đang nỗ lực chống dịch Covid-19.

Thủ tướng ví thầy thuốc, cán bộ y tế là những chiến sĩ áo trắng, hình ảnh họ tận tụy, túc trực, không quản nguy nan phòng chống dịch Covid-19 đã làm lay động triệu triệu con tim.

Nhóm thiện nguyện Thuốc viên Nhân ái của các bạn trẻ huyện Mù Cang Chải thăm hỏi, động viên, kết nối hỗ trợ cho người khuyết tật trên địa bàn.

Thực hiện Quyết định 1019 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án trợ giúp người khuyết tật (NKT) giai đoạn 2012 - 2020 (Đề án 1019), những năm qua, huyện Mù Cang Chải đã quan tâm, tạo điều kiện thực hiện 10 hoạt động trợ giúp trong Đề án.

Tuổi trẻ Yên Bái tình nguyện tham gia khai hoang ruộng bậc thang ở Mù Cang Chải.

Tháng Thanh niên năm 2020 của tuổi trẻ Yên Bái có Chủ đề “Thanh niên Yên Bái tình nguyện, sáng tạo vì cộng đồng”. Hai xã Minh Xuân và An Phú, huyện Lục Yên là địa điểm được Tỉnh đoàn Yên Bái chọn tổ chức Lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2020.

Người cao tuổi thành phố Yên Bái luôn tích cực tìm hiểu thông tin, vận động gia đình tham gia Phong trào

Nhiều hội viên người cao tuổi đã trở thành nòng cốt của các mô hình hiệu quả ở cơ sở như: "Dòng họ không có người vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội”, "Câu lạc bộ giáo dục pháp luật”, "Quản lý, giáo dục con em và người thân không vi phạm pháp luật”...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục