Nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2020

  • Cập nhật: Thứ hai, 13/4/2020 | 12:50:39 PM

YênBái - Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2020 được bắt đầu từ 1/5-31/5/2020.

Đồng chí Nguyễn Chương Phát - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh trao quà cho công nhân lao động tại Lễ mít tinh hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2019 do Công đoàn Các khu công nghiệp tổ chức.
Đồng chí Nguyễn Chương Phát - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh trao quà cho công nhân lao động tại Lễ mít tinh hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2019 do Công đoàn Các khu công nghiệp tổ chức.

Với chủ đề "Năng suất cao - An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) - Thu nhập tốt”, Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2020 sẽ được các cấp công đoàn tỉnh Yên Bái tập trung thực hiện vào việc vận động đoàn viên, công nhân lao động nâng cao năng suất lao động, góp phần hoàn thành nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh nâng cao thu nhập cho công nhân lao động. 

Các cấp công đoàn, nhất là công đoàn cơ sở phối hợp với cấp ủy, chính quyền lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, kịp thời tháo gỡ khó khăn của đoàn viên, công nhân lao động, giám sát việc thực hiện các chính sách, pháp luật về lao động.

Phối hợp với các ngành chức năng kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về lao động. Tiếp tục triển khai có hiệu quả chương trình phúc lợi đoàn viên; chăm lo lợi ích vật chất, tinh thần cho đoàn viên, công nhân lao động. Tổ chức thăm hỏi, tặng quà, động viên cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp…

Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2020 được bắt đầu từ 1/5-31/5/2020. Đây là dịp để cấp ủy, chính quyền, các ngành, các cấp, người sử dụng lao động quan tâm chăm lo bồi dưỡng, đào đạo phát triển đội ngũ công nhân, lao động đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của thời kỳ đổi mới.

Khánh Linh

Tags Tháng Công nhân tháng hành động an toàn vệ sinh lao động Yên Bái

Các tin khác
Trong quý I, Bảo hiểm xã hội tỉnh đã chi trả bảo hiểm thất nghiệp cho 397 người lao động bị mất việc làm.

Dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, gây nhiều khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp dẫn đến việc làm của một bộ phận người lao động (NLĐ) bị cắt giảm thì chính sách bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) được coi là một cứu cánh.

Thanh niên Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tặng quà tại chốt kiểm soát dịch bệnh chợ Minh Tân, thành phố Yên Bái.

Phát huy tinh thần xung kích, nhiệt huyết, sáng tạo trong tổ chức các hoạt động tình nguyện nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19, những ngày qua, tuổi trẻ Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, góp phần chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Người lao động được nghỉ 4 ngày liên tiếp dịp lễ 30/4 - 1/5.

Theo đó, người lao động cả nước sẽ được nghỉ 4 ngày liên tiếp, từ ngày 30/4 đến hết ngày 3/5 nhân dịp Lễ 30/4 và 1/5.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên hôm nay và ngày mai (13/4), các khu vực trong tỉnh Yên Bái tiếp tục có mưa rào (có nơi mưa vừa mưa to đến rất to) và dông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục