Tuổi trẻ Yên Bái tiên phong, năng động trong cuộc cách mạng "4.0”

  • Cập nhật: Thứ hai, 13/4/2020 | 1:55:06 PM

YênBái - Thời gian qua, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã không ngừng đổi mới, sáng tạo trong hoạt động giúp đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tiếp cận cuộc cách mạng "4.0” một cách tốt nhất.

Tỉnh đoàn tổ chức tập huấn công nghệ thông tin cho cán bộ đoàn chủ chốt.
Tỉnh đoàn tổ chức tập huấn công nghệ thông tin cho cán bộ đoàn chủ chốt.

Để ĐVTN nhận thức đúng đắn, từng bước hình thành tư duy, hành động tích cực bắt nhịp dần với cuộc cách mạng "4.0”, công tác tuyên truyền luôn được đẩy mạnh dưới nhiều hình thức sáng tạo như: thông qua các kênh mạng xã hội, trang thông tin chính thống của các cấp bộ Đoàn; tổ chức các diễn đàn, hội thảo để trang bị thông tin về cách mạng công nghiệp 4.0; tư vấn, hướng nghiệp cho ĐVTN; tổ chức các cuộc thi "Ý tưởng khởi nghiệp”, "Diễn đàn thanh niên sáng tạo khởi nghiệp” trong ĐVTN; tuyên dương gương ĐVTN có sáng kiến, những đề tài nghiên cứu khoa học đạt giải cao; sử dụng các ứng dụng công nghệ thông tin trong triển khai công tác Đoàn và phong trào thanh niên trên nền tảng di động; tổ chức các cuộc thi trực tuyến… 

Đặc biệt, trong khi tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Tỉnh đoàn Yên Bái tiếp tục triển khai các công trình, phần việc với phương châm "Không tập trung đông người, nhưng không dừng các hoạt động”; hạn chế không tập trung đông người thông qua các cuộc họp giao ban trực tuyến với các cơ sở Đoàn. 

Đồng thời, tăng cường các hoạt động tuyên truyền thông qua Fanpage, Group Facebook, Zalo của Đoàn cơ sở về công tác phòng, chống dịch cho ĐVTN. 

Trong quá trình tham gia các hoạt động chung, tổ chức Đoàn yêu cầu đeo khẩu trang, sử dụng nước sát khuẩn, giữ khoảng cách trong quá trình tham gia hoạt động. Tuyên truyền về các hoạt động tình nguyện, các gương người tốt, việc tốt để ĐVTN kịp thời nắm bắt, trao đổi thông tin. 

Anh Sầm Văn Chiến - Bí thư Thị đoàn Nghĩa Lộ cho biết: "Trong thời gian tới, chúng tôi tiếp tục triển khai Cuộc vận động "Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp” trên mạng xã hội, góp phần tạo ra trào lưu, xu hướng đăng tải, chia sẻ thông tin được lan tỏa sâu và rộng hơn đến các ĐVTN. Xây dựng các chuyên trang định hướng dư luận, đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái, thù địch trên mạng xã hội. Định kỳ cung cấp thông tin định hướng, tập huấn, trang bị kiến thức, kỹ năng cho cán bộ, ĐVTN về sử dụng mạng xã hội, nhận diện và đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch qua kênh Youtube, Fanpage, Group Facebook, Zalo...”. 

Trong quý I, Tỉnh đoàn Yên Bái đã đăng tải 30 tin, bài cập nhật diễn biến của dịch bệnh Covid-19 trên Website tinhdoanyenbai.gov.vn; 45 tin trên Fanpage "Tuổi trẻ Yên Bái”. Đã có 132 tin bài, dẫn link trên các fanpage của các huyện, thị, Thành đoàn và đoàn trực thuộc; tuyên truyền, khuyến nghị ĐVTN và nhân dân hạn chế đến các nơi tập trung đông người; vận động ĐVTN không chia sẻ các thông tin không rõ nguồn gốc, gây hoang mang, dao động cho nhân dân. 

Trong thời gian tới, Tỉnh đoàn Yên Bái tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động sáng tạo khởi nghiệp kết hợp với các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng mang dấu ấn tri thức, khoa học công nghệ đến với thanh niên nông thôn, vùng sâu, vùng xa; xây dựng các "Điểm Internet thanh niên” kết hợp các hoạt động phổ cập tin học nối mạng tri thức cho thanh niên, góp phần rút ngắn khoảng cách số hóa giữa nông thôn và thành thị...

Anh Đinh Tiến Hùng - Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: "Với tinh thần xung kích, Tỉnh đoàn sẽ cùng với cấp ủy, chính quyền chỉ đạo các cấp bộ Đoàn phát huy hơn nữa vai trò tiên phong, là người bạn đồng hành, dẫn dắt, khích lệ thanh niên tiếp cận nhanh với tri thức khoa học công nghệ. Trong đó, cần kịp thời tham mưu, đề xuất với cấp trên thực hiện những chính sách hỗ trợ thanh niên về học tập những kiến thức mới, ứng dụng mới, mô hình mới trong khởi nghiệp, lập nghiệp”. 

Được biết, Tỉnh đoàn và các đoàn trực thuộc cơ sở đã làm khá tốt công tác đồng hành cùng thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp và phát triển kinh tế như kết nối cho trên 1.200 ĐVTN được tiếp cận nguồn vốn vay vốn ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội với tổng dư nợ trên 522 tỷ đồng. Đồng thời, tổ chức và hỗ trợ thanh niên trong Cuộc thi Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp để họ có thêm kiến thức, bắt tay xây dựng và quản lý các mô hình kinh tế…
Quyết Thắng

Tags Tuổi trẻ Yên Bái tiên phong năng động cuộc cách mạng "4.0"

Các tin khác
Đồng chí Nguyễn Chương Phát - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh trao quà cho công nhân lao động tại Lễ mít tinh hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2019 do Công đoàn Các khu công nghiệp tổ chức.

Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2020 được bắt đầu từ 1/5-31/5/2020.

Trong quý I, Bảo hiểm xã hội tỉnh đã chi trả bảo hiểm thất nghiệp cho 397 người lao động bị mất việc làm.

Dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, gây nhiều khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp dẫn đến việc làm của một bộ phận người lao động (NLĐ) bị cắt giảm thì chính sách bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) được coi là một cứu cánh.

Thanh niên Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tặng quà tại chốt kiểm soát dịch bệnh chợ Minh Tân, thành phố Yên Bái.

Phát huy tinh thần xung kích, nhiệt huyết, sáng tạo trong tổ chức các hoạt động tình nguyện nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19, những ngày qua, tuổi trẻ Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, góp phần chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Người lao động được nghỉ 4 ngày liên tiếp dịp lễ 30/4 - 1/5.

Theo đó, người lao động cả nước sẽ được nghỉ 4 ngày liên tiếp, từ ngày 30/4 đến hết ngày 3/5 nhân dịp Lễ 30/4 và 1/5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục