Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ: Phẫu thuật cấp cứu thành công bàn chân dập nát do tai nạn giao thông

  • Cập nhật: Thứ ba, 14/4/2020 | 3:52:15 PM

YênBái - Bệnh nhân N.V.H, 28 tuổi, trú tại huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai bị tai nạn giao thông được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa khu vực, Nghĩa Lộ trong tình trạng bị thương và dập nát ở bàn chân trái, chảy nhiều máu.

Bàn chân dập nát đã được cứu thành công.
Bàn chân dập nát đã được cứu thành công.

Theo sơ cứu và chẩn đoán ban đầu, bàn chân trái của anh H có vết thương lộ xương, lóc da kích thước 20x7cm, phần mềm tổ chức dập nát và có nhiều dị vật. 

Các bác sĩ Khoa Chấn thương, Trung tâm Điều trị chất lượng cao, Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ đã khẩn trương đánh giá tình trạng thương tổn của bệnh nhân và xử trí ban đầu để chuẩn bị cho cuộc phẫu thuật. Sau khi làm các cận lâm sàng cần thiết, bệnh nhân được nhanh chóng đưa vào phòng phẫu thuật và quyết định phẫu thuật găm kim cố định xương ổ gãy xương bàn chân.

Qua đánh giá, phần mềm và vạt da còn tốt nên các bác sĩ tiến hành làm sạch phần mềm lấy bỏ dị vật (đất, đá); tiến hành vá da dầy tại vết thương hở phức tạp tại mu bàn chân. Sau 03 tiếng nỗ lực, ca phẫu thuật thành công tốt đẹp, bệnh nhân được đưa về phòng hồi sức chăm sóc. Cùng với sự chăm sóc tận tình của các bác sĩ, điều dưỡng, hiện nay vết thương bàn chân trái của bệnh nhân H. dần liền lại, bệnh nhân cũng đã khỏe hơn và được xuất viện.

Ca phẫu thuật thành công khẳng định bước tiến mới trong chất lượng khám chữa bệnh tại địa phương, góp phần giảm chi phí điều trị cho người bệnh. 

Bảo Anh (Trung tâm TT-VH thị xã Nghĩa Lộ)

Tags Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ phẫu thuật cấp cứu bàn chân dập nát tai nạn giao thông

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Gói an sinh xã hội hỗ trợ người dân và doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 sẽ nhanh chóng đến tay người thụ hưởng trong tháng 4. Vấn đề được quan tâm nhất là phải thực hiện minh bạch, công khai; kiểm tra, giám sát ngay từ khâu rà soát, lập danh sách, xét duyệt và cuối cùng là khâu chi trả.

Toàn huyện ước có khoảng 14.100 người cần hỗ trợ do bị ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Các mặt hàng rau xanh tại chợ Yên Thịnh, thành phố Yên Bái.

Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm nay có chủ đề "Nghiêm chỉnh chấp hành chính sách pháp luật trong sản xuất, kinh doanh và quảng cáo thực phẩm”. Thời gian triển khai trên toàn tỉnh từ ngày 15/4 đến ngày 15/5/2020.

Tại Điều 101, Nghị định 15/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định mức xử phạt vi phạm các quy định về trách nhiệm sử dụng dịch vụ mạng xã hội được nhiều người quan tâm. Đây cũng là những vi phạm phổ biến mà nhiều người dùng mạng xã hội thường mắc phải, trong đó có việc đăng tải thông tin sai sự thật, thông tin bịa đặt.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục