Tuổi trẻ Yên Bình trên mặt trận chống dịch bệnh COVID-19

  • Cập nhật: Thứ hai, 20/4/2020 | 8:09:38 AM

YênBái - Thực hiện phương châm “Mỗi cán bộ Đoàn, Hội, Đội và đoàn viên thanh niên là một tuyên truyền viên, một chiến sĩ tích cực phòng chống dịch bệnh COVID-19”, trong những ngày qua, tuổi trẻ huyện Yên Bình đã có nhiều hoạt động thiết thực, sáng tạo.

Tuổi trẻ Yên Bình cùng lực lượng chức năng đảm nhận nhiệm vụ tại điểm kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19. (Ảnh: Hồng Oanh)
Tuổi trẻ Yên Bình cùng lực lượng chức năng đảm nhận nhiệm vụ tại điểm kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19. (Ảnh: Hồng Oanh)

Cũng như 23 xã, thị trấn khác trên địa bàn huyện, tại điểm chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh covid-19 xã Vũ Linh bất kể ngày hay đêm, những đoàn viên thanh niên (ĐVTN) của xã vẫn cần mẫn, thầm lặng cùng với các chiến sĩ công an, nhân viên y tế và lực lượng chính trị xã hội bám chốt làm nhiệm vụ phòng, chống dịch tại các đầu mối giao thông liên thôn, liên xã. Mỗi người một việc theo phân công như: đo thân nhiệt, khai báo y tế, lịch sử đi lại… tất cả đều nỗ lực chung sức cho công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. 

Đoàn viên Lạc Văn Thiết chia sẻ: "Tham gia cùng các lực lượng tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19, dù có vất vả song tôi cảm thấy rất vui vì mình được đóng góp chút công sức nhỏ bé cùng toàn xã hội tham gia vào cuộc chiến này”. 

Ngoài công việc hỗ trợ các lực lượng tại chốt kiểm soát, nhiều đoàn xã trên địa bàn huyện đã lắp đặt các điểm rửa tay sát khuẩn, cung cấp xà phòng miễn phí tại các tuyến đường liên thôn, liên xã, tạo điều kiện thuận lợi để ĐVTN và nhân dân thực hiện việc rửa tay thường xuyên theo yêu cầu của các ngành chức năng trong phòng, chống dịch bệnh. 

Chị Nông Thị Lụa - Bí thư Đoàn xã Ngọc Chấn cho biết: "Hưởng ứng Phong trào Tuổi trẻ Yên Bình chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Huyện đoàn, Đoàn xã chúng tôi đã tích cực huy động sự vào cuộc, chung tay của ĐVTN và các tổ chức, cá nhân để bố trí 2 điểm rửa tay sát khuẩn với đầy đủ nước sạch, xà phòng rửa tay sát khuẩn miễn phí tại nơi tập trung đông dân cư, giúp cộng đồng có thói quen rửa tay đúng cách, nhằm ngăn chặn nguy cơ mầm bệnh lây lan. Đồng thời, ĐVTN trong xã cũng tích cực vận động xã hội hóa và tự làm khẩu trang với trên 600 chiếc phát cho bà con”. 

Cùng với đó, ngay từ những ngày đầu tháng 4, thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về giãn cách xã hội, các cấp bộ Đoàn, Hội trong huyện tiếp tục triển khai thực hiện Phong trào "15 ngày giãn cách xã hội là 15 sản phẩm kính chắn giọt bắn của mỗi một đoàn viên thanh niên huyện Yên Bình” do Huyện đoàn phát động. 

Và chỉ tính đến ngày 10/4, phối hợp cùng Chi hội Thầy thuốc trẻ huyện, các ĐVTN trên địa bàn huyện đã tổ chức lắp, chế tạo được trên 1.500  kính chắn giọt bắn bảo hộ y tế. Các sản phẩm này được ĐVTN huyện cấp phát cho đội ngũ các y, bác sỹ trên địa bàn; lực lượng trong Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 và Đội Thanh niên tình nguyện phản ứng nhanh trên địa bàn các xã để phòng chống lây nhiễm chéo trong quá trình tiếp xúc. 



Đoàn viên thanh niên huyện Yên Bình tích cực chế tạo sản phẩm kính chắn giọt bắn, góp phần giảm nguy cơ lây nhiễm bệnh.  

Anh Lý Trung Dũng - Phó Bí thư Thường trực Huyện đoàn Yên Bình cho biết, ngoài các hoạt động thiết thực trên thì ĐVTN trên địa bàn huyện cũng đã tích cực tham gia công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức đa dạng để ĐVTN và nhân dân hiểu đúng, hiểu đủ, tránh hoang mang và chủ quan trước dịch bệnh; phối hợp cùng hội phụ nữ các cấp tham gia làm khẩu trang để phát cho nhân dân; tham gia phối hợp điều tra dịch tễ tại cộng đồng; hỗ trợ khai báo y tế… 

"Huyện đoàn cũng đã phát động Cuộc thi vẽ tranh với Chủ đề "Tuổi trẻ Yên Bình chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19” từ ngày 1-20/4 cho đoàn viên, thanh thiếu nhi trên địa bàn huyện nhằm khơi gợi khả năng tư duy, tinh thần sáng tạo, phát huy vai trò của các cấp bộ Đoàn, Đội và thanh thiếu nhi Yên Bình tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19” - anh Dũng nói. 

Màu áo xanh khắp các nẻo đường trên địa bàn huyện những ngày qua đã khẳng định tinh thần xung kích, dấu ấn và trách nhiệm của sức trẻ Yên Bình. Và khi tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp thì mỗi cán bộ, ĐVTN Yên Bình sẽ tiếp tục phát huy vai trò tiên phong, nhiệt huyết, sẵn sàng cống hiến, phục vụ nhân dân, tiếp tục là "những chiến sĩ trên mặt trận phòng chống dịch” vì cuộc sống cộng đồng.

Chi Nguyễn

Tags Tuổi trẻ Yên Bình Ngọc Chấn COVID-19 rửa tay sát khuẩn

Các tin khác
Câu lạc bộ Nữ doanh nhân thành phố Yên Bái ủng hộ gần 60 triệu đồng cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid -19.

Hưởng ứng Phong trào thi đua “Công đoàn Yên Bái chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19”, thời gian qua, bằng các hoạt động, các cấp công đoàn trong tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực, góp phần thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Xưởng chế biến gạch không nung ở thị trấn Mậu A (Văn Yên) tạo việc làm cho nhiều lao động. Ảnh MQ

Qúy I/2020, toàn tỉnh có trên 3.700 lao động được hỗ trợ tạo việc làm, đạt 20,9% kế hoạch năm, tăng 14,4% so với cùng kỳ.

Trong Nghị quyết 42/NQ-CP, nhóm lao động làm việc theo chế độ HĐLĐ phải tạm hoãn thực hiện HĐLĐ, nghỉ việc không hưởng lương từ 1 tháng trở lên được nhận hỗ trợ mức cao nhất: 1,8 triệu đồng/tháng...

Hôm nay nắng nóng sẽ xuất hiện ở khu vực Lai Châu, Điện Biên, Sơn La và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên – Huế với nền nhiệt độ cao nhất 35 - 37 độ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục