LĐLĐ Trấn Yên hỏi thăm và hỗ trợ cho các hộ bị thiên tai

  • Cập nhật: Thứ sáu, 24/4/2020 | 10:31:07 AM

YênBái - Do ảnh hưởng của mưa to kèm theo giông và gió mạnh đêm 22/4 đã gây ảnh hưởng thiệt hại nhà cửa, chuồng trại chăn nuôi của người dân và các công trình công cộng tại huyện Trấn Yên.

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Ban chỉ huy PCTT - TKCN của huyện Trấn Yên đã có 400 ngôi nhà của người dân bị ảnh hưởng thiệt hại tại các xã Bảo Hưng, Việt Cường và Minh Quân; gần 100ha cây lâm nghiệp bị gãy đổ, 5 xã bị mất điện lưới. Trong đó có nhiều nhà bị tốc mái trên 70%, 1 nhà bị sập đổ hoàn toàn.
 
Ngay sau khi mưa lốc đi qua, Thường trực LĐLĐ huyện Trấn Yên đã kịp thời phối hợp với chính quyền, các đoàn thể và công đoàn cơ sở tại các xã để thống kê thiệt hại ban đầu, huy động lực lượng tại chỗ để khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống. 

Qua thống kê sơ bộ, mưa to kèm giông lốc đã làm tốc 500m vuông mái che và hư hỏng 1 triệu viên gạch mộc của Công đoàn Công ty Cổ phần sản xuất vật liệu xây dựng Bảo Hưng, ước thiệt hại khoảng 3 tỷ đồng và có trên 50 ngôi nhà của đoàn viên công đoàn bị ảnh hưởng. 

Để đoàn viên công đoàn nhanh chóng ổn định cuộc sống, Thường trực LĐLĐ tỉnh Yên Bái, LĐLĐ huyện Trấn Yên tổ chức các đoàn đến thăm hỏi, động viên 25 đoàn viên bị thiệt hại nặng và hỗ trợ kinh phí từ quỹ tấm lòng vàng với tổng số tiền 13 triệu đồng, trong đó có 1 gia đình bị tốc mái hoàn toàn được hỗ trợ mức 1 triệu đồng/ngôi nhà.

Thanh Hùng (Trung tâm TT&VH Trấn Yên)

Các tin khác
Công nhân Công ty cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Yên Bái thi công hệ thống đèn chiếu sáng đô thị.

Thời gian qua, thành phố Yên Bái luôn thực hiện tốt công tác tiếp nhận các ý kiến phản ánh của nhân dân, cán bộ, người lao động về các vụ, việc có dấu hiệu tham nhũng, lãng phí, góp phần phát huy dân chủ trong hoạt động quản lý, điều hành của hệ thống chính trị.

Người dân thị trấn Yên Bình và thành phố Yên Bái chú ý sử dụng nước máy sinh hoạt tiết kiệm và hiệu quả.

Công ty cổ phần Cấp nước và Xây dựng Yên Bái vừa phát đi Thông báo số 13/CV-CN về việc tạm ngừng cấp nước sinh hoạt trên địa bàn thành phố Yên Bái và thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình trong ngày 25/4/2020.

Ngày 22/4, Văn phòng Đông Bắc – Báo Nông thôn ngày nay/Dân Việt ủng hộ 2 tấn gạo, trị giá trên 25 triệu đồng cho chương trình “Siêu thị hạnh phúc 0 đồng” tại thị xã Nghĩa Lộ.

Ảnh minh họa.

Hà Nội nhiều mây, có mưa rào và dông; cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Trời rét. Từ chiều 23/4 đến ngày 24/4 khả năng có mưa vừa, mưa to và dông. Nhiệt độ thấp nhất 16-19 độ C.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục