Văn phòng Đông Bắc – Báo Nông thôn ngày nay/Dân Việt ủng hộ 2 tấn gạo cho chương trình “Siêu thị hạnh phúc 0 đồng” tại thị xã Nghĩa Lộ

  • Cập nhật: Thứ năm, 23/4/2020 | 9:53:46 AM

YênBái - Ngày 22/4, Văn phòng Đông Bắc – Báo Nông thôn ngày nay/Dân Việt ủng hộ 2 tấn gạo, trị giá trên 25 triệu đồng cho chương trình “Siêu thị hạnh phúc 0 đồng” tại thị xã Nghĩa Lộ.

Theo đó, "Siêu thị hạnh phúc - 0 đồng” nhằm cung cấp hoàn toàn miễn phí một số mặt hàng thiết yếu đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm như: gạo, nước mắm, dầu ăn, mỳ tôm, bột canh, đường, trứng gà. Mỗi người dân vào siêu thị sẽ được lựa chọn các mặt hàng theo nhu cầu, đúng với nội quy của siêu thị mà không phải trả tiền, tương ứng với mỗi suất quà trị giá 100 nghìn đồng.  

Dự kiến, siêu thị sẽ hoạt động trong khoảng thời gian từ 1 - 3 tháng tùy vào tình hình dịch bệnh.

Nghĩa cử của Văn phòng Đông Bắc – Báo Nông thôn ngày nay/Dân Việt đã góp phần giúp đỡ các hộ gia đình thuộc diện hộ nghèo, người lao động bị mất việc làm, giảm sâu thu nhập do tác động của dịch COVID-19 ở các xã, phường của thị xã Nghĩa Lộ và và một số xã vùng lân cận thuộc các huyện Văn Chấn, Trạm Tấu. 

Bảo Anh (Trung tâm TT-VH thị xã Nghĩa Lộ)

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Hà Nội nhiều mây, có mưa rào và dông; cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Trời rét. Từ chiều 23/4 đến ngày 24/4 khả năng có mưa vừa, mưa to và dông. Nhiệt độ thấp nhất 16-19 độ C.

Dù khó khăn do dịch bệnh tả lợn châu Phi và dịch COVID-19 nhưng gia đình bà Đào Thị Mai, thôn Đồng Sâm, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên vẫn duy trì đàn lợn để đảm bảo kinh tế gia đình.

Cùng với việc chỉ đạo chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19, Hội Nông dân tỉnh còn đẩy mạnh tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân duy trì sản xuất với hình thức phù hợp.

Tỷ lệ lao động qua đào tạo ở Trạm Tấu tăng từ 34,8% năm 2015 lên 50,1% năm 2019.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid- 19 xã Nga Quán, huyện Trấn Yên tặng gạo cho người nghèo tại địa phương. (Ảnh minh họa)

UBND tỉnh vừa ban hành Công văn số 1104/UBND-VX yêu cầu các sở: Lao động - Thương binh và Xã hội, Tài chính; UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện hỗ trợ cho các đối tượng người có công, bảo trợ xã hội và người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục