Yên Bái ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19

  • Cập nhật: Thứ ba, 28/4/2020 | 8:29:33 PM

YênBái - UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch hỏa tốc số 97/KH-UBND về việc triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 theo Nghị quyết 42/NQ-CP và Quyết định số 15 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh.

Siêu thị Hạnh phúc -0 đồng
Siêu thị Hạnh phúc -0 đồng" được Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Yên Bái phối hợp với các tổ chức tài trợ và các địa phương đã góp phần chia sẻ, động viên kịp thời các gia đình khó khăn trong dịch bệnh COVID-19.


Theo Kế hoạch, UBND tỉnh giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan hướng dẫn các địa phương triển khai kế hoạch hỗ trợ cho 8 nhóm người lao động, người có công với cách mạng, người làm nghề tự do... bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.

Các ngành: Sở Tài chính, Cục Thuế tỉnh, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Yên Bái, Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh tỉnh Yên Bái, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông, Công an tỉnh, Thanh tra tỉnh, Văn phòng Đoàn ĐBQH- HĐND- UBND tỉnh; các sở, ban, ngành cấp tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố; Ủy ban MTTQ tỉnh và các tổ chức thành viên tăng cường tuyên truyền, bảo đảm an ninh, bảo đảm nguồn kinh phí để thực hiện các chính sách quy định tại Nghị quyết của Chính phủ; cử cán bộ vào tổ thường trực rà soát, kiểm tra hồ sơ thẩm định đối tượng và kinh phí thực hiện các chính sách hỗ trợ do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.

Kế hoạch nêu rõ nội dung thực hiện việc hỗ trợ với 8 đối tượng cần hỗ trợ, gồm cả người có công với cách mạng và đối tượng bảo trợ xã hội đang hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng.

























Thủy Thanh

Tags Yên Bái ban hành Kế hoạch triển khai chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn đại dịch COVID-19

Các tin khác
Ảnh minh họa

Cục Quản lý Dược vừa có công văn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về tăng cường quản lý, kết nối liên thông cơ sở cung ứng thuốc và hướng dẫn sử dụng Hệ thống cơ sở dữ liệu Dược Quốc gia.

Clip người dân vùng hồ Thác Bà bắt được cá trắm đen

Một video clip người dân Yên Bái vùng lòng hồ Thác Bà bắt được cá trắm đen "khủng" vừa được đăng tải trên mạng xã hội facebook đã thu hút hàng chục nghìn lượt người xem.

Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật trả lời phỏng vấn của VOV về các nội dung liên quan máy xét nghiệm Covid-19.

Từ khi triển khai xét nghiệm chẩn đoán SARS-CoV-2 đến nay, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Yên Bái đã triển khai xét nghiệm được gần 1 nghìn mẫu.

Cả nước tràn ngập nắng nóng dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 tới đây, các vùng trên cả nước duy trì nắng nóng vào ban ngày nhưng chiều tối lại có khả năng xuất hiện mưa giông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục